[Thế vận hội Olympic] Pan Zhanle đã phá kỷ lục thế giới và giành chức vô địch Olympic, đây là cột mốc quan trọng đối với Trung Quốc và Châu Á Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-01 19:31    Số lần nhấp chuột:106

Vận động viên bơi lội người Trung Quốc Pan Zhanle đã giành huy chương vàng 100 mét tự do nam vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8), theo giờ Singapore, khi phá kỷ lục thế giới. Chức vô địch này là bước đột phá quan trọng đối với người Trung Quốc và thậm chí cả người châu Á trong nội dung này.

THỂ THAO

Pan Zhanle suýt lọt vào bán kết ở vòng sơ loại, nhưng anh ấy đã thi đấu tốt trong trận chung kết, vượt qua cựu vô địch Olympic Chalmers và nhà vô địch thế giới Popovici nhiều hơn một giây ở nội dung này. huy chương trong 46,40 giây.

Pan Zhanle, 20 tuổi, thực sự thu hút sự chú ý của mọi người tại Giải vô địch thế giới Doha vào tháng 2 năm nay. Anh đã giành được bốn huy chương vàng vào thời điểm đó, bao gồm cả nội dung 100 mét tự do nam. Anh bơi 46,80 giây ở chặng đầu tiên ở nội dung tiếp sức tự do 4X100 mét nam, phá kỷ lục thế giới 46,86 giây do Popovich nắm giữ vào thời điểm đó.

Trong cuộc thi cách đây vài ngày, Pan Zhanle, người lần đầu tiên thi đấu, cũng lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung chung kết tiếp sức tự do 4X100m nam với thời gian 46,92 giây.

Mặc dù trước đây Ning Zetao đã từng vô địch Giải vô địch thế giới nhưng nội dung 100 mét tự do Olympic luôn do các vận động viên bơi lội châu Âu, Mỹ và Úc thống trị. Sau khi giành được huy chương vàng quan trọng này, Pan Zhanle cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu rằng ý nghĩa quốc gia của huy chương vàng này lớn hơn ý nghĩa của cá nhân.

Anh nói: "Huy chương vàng này không có ý nghĩa gì nhiều đối với tôi, vì cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Đối với đất nước chúng tôi, huy chương vàng này có ý nghĩa rất lớn vì đây là lần đầu tiên người Trung Quốc chúng tôi đến The 100 mét tự do nam đã phá vỡ lịch sử "

Trong 22 năm qua, Pan Zhanle chỉ cải thiện được 1,32 giây. Pan Zhanle đã cải thiện được 0,40 giây trong vòng chưa đầy nửa năm.

Trước khi Pan Zhanle phá kỷ lục thế giới. Vào tháng 2 năm nay, anh đã tiến bộ hơn Michael Krim tại Thế vận hội Sydney 2000. Đánh giá từ 48,18 giây mà Michael Klim đã phá kỷ lục thế giới, đến kỷ lục mới nhất của Popovich là 46,86 giây vào năm 2022, tổng số chỉ tăng 1,32 giây. Pan Zhanle đã cải thiện kỷ lục thế giới từ 46,80 giây lên 46,40 giây trong vòng chưa đầy nửa năm.

100 mét tự do nam là môn thi đấu kể từ Thế vận hội Olympic đầu tiên vào năm 1896. Trong 128 năm, chỉ có vận động viên Nhật Bản Koji Miyazaki giành chức vô địch châu Á vào năm 1932.

Độ sâu nông của bể bơi Paris có thể là lý do khiến người bơi lội có thể đạt được kết quả tốt

Độ sâu quá nông của bể bơi Paris được coi là lý do khiến người bơi lội có thể đạt được kết quả tốt trong lần đầu tiên. Ba ngày thi đấu, không có kỷ lục thế giới nào được xác lập cho đến khi Pan Zhanle có bước đột phá ở nội dung 100 mét tự do.

THỂ THAO

Tám và sáu kỷ lục thế giới lần lượt được thiết lập tại Thế vận hội Rio và Thế vận hội Tokyo.

面对打法特殊且不熟悉的对手,张本智和/早田希娜遭遇苦战,最终5比11、11比7、4比11、13比15、10比12输球。

15:20(新加坡时间) — 羽毛球混合双打:许永凯/陈薇涵以0比2不敌马来西亚陈堂杰/杜颐沩。

如果目前遭受大腿伤患困扰的纳达尔在星期天(28日)战胜匈牙利选手福索维奇(Fucsovics),他将第60次与乔科维奇交手。

可丽雅曾告诉《联合早报》记者,三年前能站上东京奥运会的舞台,其实是个意外惊喜。她坦言,当时还懵懵懂懂的,赛后也不知道自己输在哪里,但现在的她已显然变得更成熟,自我意识更强,也清楚知道她在做什么。

Độ sâu của bể bơi tại La Défense Arena ở Paris là 2,15 mét, mặc dù Liên đoàn bơi lội thế giới khuyến nghị độ sâu bể bơi cho Thế vận hội Olympic là 3 mét. Các vận động viên bơi lội đến đây thi đấu đều rất ngạc nhiên trước “bể bơi chậm” này. Các vận động viên đoạt huy chương bơi ếch 100 mét nam Peaty và Martinenghi đều đưa ra ý kiến ​​riêng.

Đáng tiếc nói: "Xét về kết quả thì cuộc đua này hơi kỳ lạ."

Martinenji không chắc tại sao, nói: "Kết quả của mọi người đều không nhanh; chúng tôi đã thảo luận với nhau nhưng tôi không quan tâm, tôi là nhà vô địch Olympic và tôi là người nhanh nhất hôm nay - đối với tôi thế là đủ."



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền