Trung tâm Tin tức

Saudi Arabia cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 7, giá dầu tăng 2%

ngày phát hành:2024-06-10 14:47    Số lần nhấp chuột:200

[Epoch Times, ngày 05 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Ả Rập Saudi, nước xuất khẩu lớn nhất thế giới, tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày bắt đầu từ tháng 7 để hỗ trợ giá dầu giá cả. Hôm thứ Hai (5/6), giá dầu mở cửa tăng mạnh, giá mỗi thùng tăng hơn 1 USD.

Theo Bloomberg (liên kết), dầu thô trung cấp West Texas đã tăng 4,6% trong phiên giao dịch ở châu Á vào sáng thứ Hai, giao dịch ở mức 75,06 USD/thùng. Sau đó, nó đã giảm mức tăng xuống còn khoảng 73 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giao sau ở mức 77,64 USD/thùng, tăng 1,51 USD, tương đương 2%. Nó thậm chí còn đạt mức cao nhất trong ngày là 78,73 USD/thùng.

Vào Chủ Nhật, các quốc gia sản xuất dầu "OPEC+" (OPEC+) đã tổ chức một cuộc họp tại Vienna. Sau cuộc họp, Bộ Năng lượng Saudi cho biết sản lượng của nước này trong tháng 7 sẽ giảm từ khoảng 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5 xuống còn 9 triệu thùng/ngày, đây là mức giảm lớn nhất ở Saudi Arabia trong nhiều năm.

Khiêu vũ trong rừng

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Salman bin Abdulaziz cho biết ông sẽ cố gắng hết sức để ổn định thị trường dầu mỏ. Ông cho biết thời gian cắt giảm sản lượng sẽ diễn ra vào tháng 7, nhưng thời gian "có thể được kéo dài".

"OPEC+" cung cấp khoảng 40% lượng dầu thô của thế giới và đã thực hiện cắt giảm 3,66 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 3,6% nhu cầu toàn cầu.

Giá dầu đã giảm trong 10 tháng qua bất chấp nỗ lực liên tục của các nước sản xuất dầu nhằm thắt chặt nguồn cung. Ả Rập Saudi và các quốc gia thành viên khác đã công bố một đợt cắt giảm sản lượng khác vào tháng 4, nhưng sau một thời gian ngắn tăng lên 90 USD/thùng, giá dầu lại đảo chiều, giảm xuống gần 70 USD/thùng vào tuần trước. Giá dầu New York giảm 11% trong tháng 5.

Trong khi các quốc gia khác trong nhóm đã cam kết duy trì mức cắt giảm sản lượng hiện tại cho đến cuối năm 2024, thì Nga không cam kết hạn chế sản lượng hơn nữa và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã được phép tăng mục tiêu sản xuất thêm khoảng 200.000 thùng mỗi ngày tới 3,22 triệu thùng mỗi ngày.

Khiêu vũ trong rừng

Điều này buộc Ả Rập Saudi phải hy sinh thêm thị phần để ổn định thị trường dầu mỏ.

Giovanni Staunovo, nhà phân tích hàng hóa tại UBS Group, cho rằng đây là một "tuyên bố mạnh mẽ" từ Ả Rập Saudi vì sản lượng 9 triệu thùng mỗi ngày là "mức rất thấp" đối với "Mức sản xuất". Công suất sản xuất tối đa của nó là gần 12 triệu thùng mỗi ngày.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: "Bây giờ có vẻ như thị trường dầu mỏ sẽ trở nên lo lắng hơn trong nửa cuối năm nay."

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết cuộc họp sẽ mang lại cho thị trường dầu mỏ một "mức tăng khiêm tốn" và có thể thúc đẩy giá dầu thô Brent tăng từ 1 đến 6 USD/thùng vào tháng 12 năm 2023, tùy thuộc vào hoạt động của Ả Rập Xê Út trong sáu tháng tới. Cần phải duy trì sản lượng ở mức 9 triệu thùng mỗi ngày trong tháng?

Baker Hughes cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu rằng tại Hoa Kỳ, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động đã giảm 15 giàn trong tuần trước xuống còn 555 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Hoạt động khoan đã chậm lại kể từ tháng 12 do giá giảm, chi phí tăng và các công ty chuyển hướng chi tiêu để thưởng cho các cổ đông.

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền