[Thế vận hội Olympic] Điền kinh bắt đầu quyết định cuộc đua giành huy chương vàng đi bộ giữa vận động viên chạy nước rút người Mỹ và Jamaica Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-01 13:45    Số lần nhấp chuột:116

Các nội dung điền kinh của Thế vận hội Olympic Paris sẽ bắt đầu vào chiều Thứ Năm (ngày 1 tháng 8), giờ Singapore và hai huy chương vàng ở nội dung đi bộ 20 km của nam và nữ sẽ được quyết định trong cùng ngày. "Sao bay nữ" Sandy của nước tôi sẽ tham gia vòng sơ loại 100m nữ vào lúc 4h35 chiều thứ Sáu (thứ 2), trong khi "sao bay nam" Mark Lewis sẽ ra mắt ở vòng sơ loại 100m nam Olympic cùng giờ vào thứ Bảy (lần thứ 3).

Hoa Kỳ hy vọng củng cố sự thống trị của mình và Jamaica đang để mắt tới

Hoa Kỳ là quốc gia thống trị tuyệt đối ở môn điền kinh Olympic, giành được tổng cộng 827 huy chương ở các nội dung điền kinh, nhiều nhất trong số tất cả các đoàn . Tại Thế vận hội Tokyo gần đây nhất, Hoa Kỳ đã giành được 7 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Lần này, họ sẽ gặp thử thách mạnh mẽ đến từ Jamaica ở các nội dung tiếp sức 100m, 200m và 4X100m.

Vận động viên chạy nước rút người Mỹ Lyles đã giành chức vô địch 100m nam Diamond League tại London vào ngày 20 tháng 7 với thành tích cá nhân tốt nhất là 9,81 giây. Đây là cuộc đua 100m cuối cùng trước Thế vận hội Paris. (Reuters)

Vận động viên chạy nước rút người Mỹ Lyles là ứng cử viên vô địch tuyệt đối. Cùng với người đồng hương Richardson, anh sẽ đối đầu với những tài năng trẻ đến từ Jamaica, chẳng hạn như ngôi sao đang lên Seville vào tháng 6 năm nay. Anh đã đánh bại Lyles trong trận đấu này. sau đó phải chịu thất bại duy nhất trong mùa giải.

Shelly-Ann Fraser-Pryce người Jamaica là vận động viên giành huy chương bạc nội dung 100 mét tại Thế vận hội Tokyo lần trước. Cô đã giành được huy chương vàng nội dung 100 mét tại cả Thế vận hội Bắc Kinh và London. (Ảnh hồ sơ) Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ chấm dứt cơn hạn hán huy chương vàng 100 mét nữ kéo dài 28 năm

Ở nội dung chạy nước rút nữ, Sha' Carri Richardson của Hoa Kỳ và Shericka Jackson của Jamaica sẽ tiếp tục tranh giành quyết liệt. "Thường xanh" người Jamaica Shelly-Ann Fraser-Pryce và một ngôi sao người Mỹ khác là Gabrielle Thomas cũng là những ứng cử viên nặng ký, và Hoa Kỳ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng Chấm dứt cơn hạn hán huy chương vàng 100 mét nữ kéo dài 28 năm.

ĐÁ GÀ

Ở nội dung 1500 mét nam, đương kim vô địch Ingebrigtsen sẽ tiếp tục tranh tài với tay vợt người Anh Kerr. Ở nội dung 400 mét vượt rào, kỷ lục gia thế giới người Na Uy Warholm, Benjamin người Mỹ và Alison dos Santos của Brazil sẽ gặp lại nhau sau Thế vận hội Tokyo.

Duplantis là nhà vô địch Olympic Tokyo và là người giữ kỷ lục thế giới ở nội dung nhảy sào nam. Đối với anh, việc phá kỷ lục là chuyện bình thường. (AFP)

Ở nội dung nhảy sào nam, điều hồi hộp duy nhất đối với tay vợt người Thụy Điển Duplantis là phá kỷ lục thế giới một lần nữa đồng thời giành huy chương vàng.

Định dạng đường đua có nhiều cải tiến Lần đầu tiên, Stade de France sẽ sử dụng đường đua màu tím thay vì màu đỏ truyền thống. (AFP)

Thế vận hội Paris sẽ từ bỏ đường chạy màu đỏ truyền thống và lần đầu tiên sử dụng đường chạy màu tím. Cấu trúc cơ bản của đường chạy sẽ được tối ưu hóa hơn nữa, điều này có lợi hơn cho việc giảm tổn thất năng lượng trong quá trình tập luyện.

她在比赛中排在第四航道,在前500米处就处于五名选手末端,最后无法扭转局势,成绩是8分17秒04。德国选手亚历山德拉·福斯特(Alexandra Foester)以7分36秒35取得小组第一。

盛李豪是这四人中唯一有过奥运经验的选手,他在三年前的东京奥运会上夺得男子10米气步枪银牌。三年过去,19岁的盛李豪搭档17岁的黄雨婷,如今已斩获不少金牌,携手赢下世锦赛、亚运会等多项大赛冠军。

国际兴奋剂检测机构说,塞恩已经得知此事,并被临时禁赛,直到问题解决为止。这意味着他不可以参与巴黎奥运会的比赛、训练、执教等一切活动。

大多时间只能通过大屏幕看表演的他说:“对那些从电视上观看开幕式的人来说,这一定是一场令人惊叹的表演,有美丽的画面。但对于我们在这里的人来说,我们看不到表演,只看到许多船只经过。”

Hệ thống thi đấu điền kinh của Thế vận hội Olympic này cũng đã thay đổi. Tất cả các nội dung điền kinh cá nhân (bao gồm cả vượt rào) từ 200 mét đến 1500 mét sẽ có một vòng tái đấu mới. Giai đoạn sẽ vào thẳng vòng bán kết, còn lại các tuyển thủ sẽ phải tham gia trận tái đấu để tranh những suất vào bán kết còn lại.

Các sự kiện điền kinh tại Thế vận hội Tokyo đã lập 3 kỷ lục thế giới và 12 kỷ lục Olympic. Thật đáng để chờ đợi xem liệu Stade de France, nơi áp dụng đường đua mới và hệ thống thi đấu mới, có thể chứng kiến ​​sự ra đời hay không. của nhiều hồ sơ hơn.

Các nội dung điền kinh sẽ bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 8. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 48 nội dung tại Stade de France, bao gồm 23 nội dung dành cho nam và nữ và 2 nội dung đồng đội hỗn hợp (tiếp sức 4x400m hỗn hợp và Marathon). đi bộ tiếp sức hỗn hợp).

Ba địa điểm sẽ được sử dụng cho cuộc đua đường trường, đó là Hôtel de Ville và Les Invalides ở Paris, đóng vai trò là điểm xuất phát và kết thúc cho cuộc đua marathon và Trocadéro cho cuộc đua chạy bộ.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền