Báo cáo vụ tấn công ngày 7/10 ghi lại tội ác chiến tranh của Hamas

ngày phát hành:2024-07-19 17:50    Số lần nhấp chuột:103

Một báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã ghi lại điều mà tổ chức này cho biết là hàng chục vụ tấn công nghiêm trọng của phe quân sự Hamas và ít nhất 4 nhóm vũ trang Palestine khác trong cuộc tấn công vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023. Vi phạm luật nhân đạo quốc tế.

Báo cáo dài 236 trang được công bố hôm thứ Tư (17 tháng 7), nêu chi tiết cách các chiến binh Palestine thực hiện các vụ giết người bừa bãi, bắt giữ con tin, giết người, bỏ tù bất hợp pháp và những tội ác nghiêm trọng khác mà tổ chức này cho là.

Ida Sawyer, Giám đốc Khủng hoảng và Xung đột tại Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, cho biết trong một tuyên bố trên trang web của tổ chức rằng nghiên cứu của họ “phát hiện ra rằng cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 do Hamas lãnh đạo được thiết kế để giết hại dân thường và bắt đi càng nhiều người càng tốt.”

Bà nói: "Những hành động tàn bạo sẽ thúc đẩy lời kêu gọi hành động toàn cầu nhằm chấm dứt mọi hành vi ngược đãi đối với thường dân Israel và Palestine."

Tổ chức này cho biết từ tháng 10 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024, họ đã phỏng vấn 144 người, trong đó có 94 công dân Israel và các quốc gia khác chứng kiến ​​vụ tấn công, thành viên gia đình nạn nhân, lực lượng ứng phó đầu tiên và các chuyên gia y tế. Các nhà nghiên cứu cũng xác minh và phân tích hơn 280 bức ảnh và video được ghi lại trong vụ tấn công.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đang kêu gọi các chính phủ có ảnh hưởng đối với các nhóm vũ trang gây áp lực buộc các chính phủ phải khẩn trương thả các con tin dân sự - những người bị các nhóm nhân quyền bắt giữ gọi là tội ác chiến tranh đang diễn ra - và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

THỂ THAO

Tổ chức này trước đây đã công bố một báo cáo về các vi phạm quân sự của Israel ở Gaza kể từ ngày 7 tháng 10.

Các chiến binh Hamas đã giết chết khoảng 1.200 người và bắt giữ khoảng 250 con tin trong một cuộc tấn công khủng bố vào Israel vào ngày 7 tháng 10, gây ra chiến tranh. Israel cho biết họ tin rằng Hamas vẫn giữ 116 con tin, trong đó quân đội Israel cho biết 42 người đã chết.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết đặc phái viên Mỹ về Trung Đông, Brett McGurk, đã tới Trung Đông hôm thứ Năm (18/7) để hội đàm với các quan chức khu vực về cuộc xung đột ở Gaza. Quan chức giấu tên này nói với Reuters rằng McGurk đã lên kế hoạch dừng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Jordan nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trong khi đó, quân đội Israel hôm thứ Năm cho biết lực lượng của họ đã tiêu diệt hai chỉ huy cấp cao của Thánh chiến Hồi giáo trong một cuộc không kích ở Thành phố Gaza.

THỂ THAO

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết một trong những chỉ huy của họ đã tham gia vào một cuộc tấn công vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10.

Quân đội Israel cũng tiến hành các cuộc không kích ở trung tâm Gaza, trong khi lực lượng mặt đất với xe tăng tiến sâu vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza.

Giao tranh ở miền nam Gaza đã đẩy tất cả các cơ sở y tế ở miền nam Gaza - bao gồm cả bệnh viện Chữ thập đỏ 60 giường - đến mức suy giảm khả năng chăm sóc những bệnh nhân bị thương nặng đe dọa tính mạng, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết điểm thứ năm.

"Một vụ thương vong hàng loạt khác sẽ buộc các bác sĩ và y tá của chúng tôi phải đưa ra những lựa chọn cực kỳ khó khăn", William Schomburg, người đứng đầu phái đoàn ICRC tại Gaza, cho biết trong một tuyên bố. "Với việc các bệnh viện liên tục bị buộc phải đóng cửa, nhu cầu y tế hiện tại của người dân vượt xa nguồn cung cấp và đáp ứng y tế hạn chế."

根据联合声明,领导人们同意日本在气候变化、海上安全与防务、经济发展等领域提供更大的支持与合作。声明强调了和平与稳定的“首要地位”,强调“基于国际法的自由开放的国际规则秩序”的重要性,并表示“强烈反对任何在世界任何地方通过威胁或使用武力或胁迫单方面改变现状的企图”,但声明中谨慎地避免直接提及中国。

七国集团包括英国、加拿大、法国、德国、意大利、日本和美国,欧盟也应邀参加会议。

Theo Bộ Y tế Gaza, các cuộc tấn công trên bộ và trên không của Israel vào Gaza đã giết chết hơn 38.700 người.

Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, gần 3/4 trong số 2,3 triệu dân số của Gaza phải di dời và gần như toàn bộ dân số có nguy cơ bị nạn đói.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và Reuters.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền