Philippines đẩy nhanh dự án mở rộng đường băng tại sân bay đảo Biển Đông

ngày phát hành:2024-07-19 17:41    Số lần nhấp chuột:160

Washington — 

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. hôm thứ Năm (18/7) cho biết chính phủ Philippines sẽ đẩy nhanh việc mở rộng đường băng tại dự án sân bay Đảo Pag-asa do Philippines (Trung Quốc gọi là Đảo Thị Tứ) kiểm soát.

Marcos đưa ra nhận xét trên tại buổi lễ hỗ trợ nông dân, ngư dân và nạn nhân hạn hán.

欧盟委员会主席任期为五年。在疑欧论党派和右翼声势崛起之际,此次投票将决定冯德莱恩是否能继续领导欧盟此一关键机构。

乌克兰第聂伯罗彼得罗夫斯克州州长谢尔盖·莱萨克(Serhiy Lysak)在电报平台上说,俄罗斯使用炮火和自杀无人机袭击了当地,但没有造成人员伤亡。 尽管紧张增加,俄罗斯和乌克兰星期三交换了190名囚犯,每方95人。 这是两国七个星期以来第三次交换囚犯,是俄罗斯2022年2月入侵乌克兰以来的第54次。阿联酋帮助促成了交换,乌克兰总统泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)感谢阿联酋协助星期三的交换。 俄罗斯国防部星期三在电报上说,在乌克兰关押的囚犯“有死亡的危险”。 乌克兰处理战俘协调委员会在电报中说,许多回国的士兵“有伤病后遗症,且患有需要长期治疗的慢性病”。 联合国表示,乌克兰囚犯在被俄罗斯关押期间经常遭受酷刑和忽视。他们还报告了俄罗斯士兵在被乌克兰关押期间遭受虐待的孤立事件。据说虐待通常发生在乌克兰俘虏俄罗斯士兵和将囚犯转移到拘留营时。 (本文参考了美联社和路透社的报道。)

Bloomberg hôm thứ Năm đưa tin rằng đây là một bước đi quan trọng mà Manila thực hiện nhằm bảo vệ chủ quyền trong bối cảnh xung đột ngày càng gia tăng với Trung Quốc tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông.

Trong bài phát biểu của mình, Marcos nhấn mạnh vai trò quan trọng của Tỉnh Palawan đối với an ninh quốc gia của Philippines.

Tuyên bố của Văn phòng Truyền thông của Phủ Tổng thống Philippines cho biết chính phủ Philippines hiện đang mua đất trên Đảo Paige Asa để mở rộng và mở rộng đường băng sân bay.

Đảo Paig Asa chiếm vị trí chiến lược rất quan trọng ở Biển Đông. Hòn đảo ban đầu nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Quốc gia Đài Loan. Năm 1971, các sĩ quan quân đội và binh lính canh gác hòn đảo đã tạm thời sơ tán đến đảo Taiping để tránh bão. Tuy nhiên, khi những sĩ quan và binh sĩ quân đội này trở về từ đảo Taiping sau cơn bão, toàn bộ hòn đảo đã bị Philippines chiếm đóng.

Ảnh hồ sơ: Toàn cảnh đảo Paige Asa do Philippines kiểm soát (Trung Quốc gọi là đảo Thị Tứ)

Chính quyền Bắc Kinh luôn khẳng định chủ quyền của mình đối với đảo Paig Asa và thường cử các tàu cảnh sát biển và tàu dân quân biển đi tuần tra vùng biển xung quanh hòn đảo.

ĐÁ GÀ

Một tuyên bố từ Phủ Tổng thống Philippines chỉ ra rằng sau khi hoàn thành dự án mở rộng và mở rộng đường băng của Sân bay Đảo Paige Asa, dự án này sẽ cung cấp phương tiện đi lại nhanh hơn và thuận tiện hơn cho quân đội, dân thường và những nhân viên khác sống trên đó. hòn đảo.

Bloomberg chỉ ra rằng động thái của chính phủ Philippines nhằm đẩy nhanh việc mở rộng và mở rộng đường băng trên đảo Paige Asa cho thấy quyết tâm của Manila trong việc bảo vệ quyền chủ quyền của mình tại các vùng biển tranh chấp ở Biển Đông ngay cả khi đối mặt với áp lực quân sự mạnh mẽ từ phía Philippines. Bắc Kinh.

Biển Đông là tuyến đường thủy quốc tế quan trọng và thương mại quốc tế được vận chuyển qua Biển Đông trị giá 3 nghìn tỷ USD mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên hầu hết Biển Đông, đồng thời lập trường của nước này chồng chéo và xung đột với Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei và Đài Loan, những nước cũng tuyên bố chủ quyền một phần Biển Đông.

ĐÁ GÀ

Tòa án Trọng tài Biển Quốc tế đã ra phán quyết vào năm 2016 rằng yêu sách của Trung Quốc về chủ quyền đối với đường chín đoạn ở Biển Đông dựa trên các quyền lịch sử là thiếu cơ sở pháp lý. kết quả trọng tài.

Biển Đông không chỉ là tuyến đường thủy quốc tế quan trọng mà còn chứa đựng nguồn tài nguyên thủy sản, khí đốt tự nhiên và dầu mỏ dồi dào dưới nước.

Tình hình ở Biển Đông nhìn chung hiện nay khá yên bình, nhưng sự đối đầu, đối đầu giữa Trung Quốc và Philippines tại vùng biển tranh chấp đang ngày càng gia tăng. Trung Quốc tiếp tục dùng vũ lực ngăn cản tàu của chính phủ Philippines chở hàng tiếp tế cho nhân viên trên các tàu chiến ở Bãi cạn Second Thomas (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas), dẫn đến xung đột trực tiếp và gây thương tích cho nhân sự của cả hai bên.

Ngoài việc mở rộng đường băng sân bay trên đảo Paigasa, Philippines còn đang xây dựng một đường băng quân sự trên đảo Balabac ở phía tây nam tỉnh Palawan. Trong bài phát biểu hôm thứ Năm, Marcos cho biết đường băng sắp hoàn thành. Đảo Balabac là một trong 4 căn cứ mới được mở cho quân đội Mỹ ở Philippines theo thỏa thuận hợp tác quân sự mở rộng được ký năm ngoái.

"Công việc xây dựng của chúng tôi trên đường băng quân sự ở Balabac đang ở giai đoạn cuối, đặc biệt vì Palawan đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc gia", Bloomberg dẫn lời Marcos nói.

Bloomberg chỉ ra rằng việc xây dựng các cơ sở hạ tầng này là một phần trong nỗ lực của chính phủ Marcos nhằm mở rộng hơn nữa khu vực phía nam Manila, chấp nhận đầu tư mới, giảm áp lực tắc nghẽn giao thông và mở rộng mục tiêu ưu tiên là du lịch.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền