Trung tâm Tin tức

Áp lực giảm phát gia tăng, PPI của Trung Quốc giảm mạnh nhất 7 năm trong tháng 5

ngày phát hành:2024-06-10 13:40    Số lần nhấp chuột:153

{1[The Epoch Times, ngày 09 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm nhanh hơn dự kiến, ghi nhận mức giảm lớn nhất trong 7 năm. Điều này cho thấy nhu cầu kinh tế yếu và môi trường kinh doanh đang xấu đi, một lần nữa phủ bóng đen lên sự phục hồi kinh tế mong manh.

Theo dữ liệu do Cục Thống kê Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố vào thứ Sáu (9/6), chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2016.

Đây là tháng thứ tám liên tiếp PPI của Trung Quốc giảm và mức giảm này đã vượt quá dự đoán của các nhà kinh tế. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự đoán mức giảm 4,3%.

Trong số 40 danh mục công nghiệp chính được khảo sát, giá giảm ở 26 danh mục, tăng 3 danh mục so với tháng trước.

这种情况引起了一些汽车行业人士的抗议,他们希望加拿大当局效仿美国,采取更多措施保护国内产业。

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

Zhiwei Zhang, nhà kinh tế trưởng của Pinpoint Asset Management, cho biết trong một ghi chú: "Nguy cơ giảm phát vẫn là lực cản đối với nền kinh tế."

"Các chỉ số kinh tế gần đây đã gửi đi một tín hiệu nhất quán rằng nền kinh tế đang hạ nhiệt." Ông nói thêm.

Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, nhưng các chỉ số gần đây cho thấy nhu cầu đang suy yếu nhanh chóng, với xuất khẩu, nhập khẩu và hoạt động nhà máy đều giảm trong tháng 5. Sự phục hồi của ngành bất động sản cũng đang mờ dần.

Dữ liệu từ chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà kinh tế ban đầu dự kiến ​​​​mức tăng 0,3%.

Tính theo tháng, CPI giảm 0,2% so với tháng trước và các nhà kinh tế dự đoán chỉ số này sẽ chỉ giảm 0,1%.

CPI lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, tăng 0,6% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái, chậm hơn mức tăng 0,7% trong tháng 4.

Lạm phát tiêu dùng thấp và giảm phát giá sản xuất ở Trung Quốc trái ngược hoàn toàn với lạm phát cao ở các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã nỗ lực giảm giá trong hơn một năm qua. Chỉ trong tuần này, Canada và Australia bất ngờ tăng lãi suất một lần nữa, nâng lãi suất chính sách của họ.

Sau khi dữ liệu được công bố, tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ trong nước đã giảm 0,06% so với đô la Mỹ xuống còn 7,1154. Chỉ số CSI 300 có thời điểm giảm 0,2%.

đua ốc nhanh

Dữ liệu mới nhất được công bố chỉ là một trong hàng loạt chỉ số kinh tế cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang hạ nhiệt. Vì mục đích này, các nhà phân tích đã hạ thấp dự báo về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay.

Zhang Zhiwei dự đoán rằng đợt xem xét chính sách tài khóa tiếp theo của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ được tiến hành sau khi tổng sản phẩm quốc nội quý II được công bố vào tháng tới.

Một số nhà kinh tế dự đoán rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể cắt giảm lãi suất hoặc giải phóng thanh khoản cho thị trường tài chính. Ngân hàng đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các tổ chức tài chính vào tháng 3.

Hôm thứ Năm, sáu ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc đã đồng loạt hạ lãi suất tiền gửi. Các nhà phân tích chỉ ra rằng điều này có thể cải thiện chi phí nợ của chính các ngân hàng và cũng có thể khiến người dân giảm tiết kiệm và kích thích tiêu dùng.

đua ốc nhanh

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền