Tòa án Công dân Thế giới ra lệnh bắt giữ Tập Cận Bình, buộc tội ông về tội ác chống lại loài người và diệt chủng

ngày phát hành:2024-07-14 14:40    Số lần nhấp chuột:55

Helsinki — 

Tòa án Công dân Thế giới đã mở một tòa án đặc biệt dành cho Trung Quốc tại The Hague từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 7 để xét xử các cáo buộc chống lại Chủ tịch Tập Cận Bình của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm cả việc Tập Cận Bình vi phạm quyền tự quyết của người dân Đài Loan và gây hấn chống lại Đài Loan và các nước láng giềng; đặc biệt là tội ác chống lại loài người và diệt chủng do Tập Cận Bình gây ra ở Tây Tạng và Tân Cương.

Những người làm chứng bao gồm quan chức chính phủ lưu vong Tây Tạng Kelsang Dorje; nhà hoạt động nhân quyền miền Nam Mông Cổ Enkhbatu Togchug; Phó Chủ tịch Mặt trận Trung Quốc Dân chủ Canada Sheng Xue, v.v. Tòa án Công dân Thế giới đã ban hành lệnh bắt giữ sau phiên tòa, kêu gọi cộng đồng quốc tế bắt giữ Tập Cận Bình. Vì Tòa án Công dân Thế giới, với tư cách là một tổ chức phi chính phủ, không có khả năng thực thi nên giá trị pháp lý của phiên tòa này đã bị nghi ngờ.

Bị buộc tội 11 trọng tội, Tòa án Công dân Thế giới kêu gọi cộng đồng quốc tế bắt giữ Tập Cận Bình

Phiên tòa công khai xét xử Tập Cận Bình tại Tòa án Công dân Thế giới ở The Hague, tuyên bố của công tố viên (do Sheng Xue cung cấp)

Vào ngày 12 tháng 7, phiên tòa xét xử công khai Tập Cận Bình được tổ chức tại The Hague, Hà Lan, đã kết thúc, Tòa án Công dân Thế giới, nơi tổ chức sự kiện này, đã ban hành lệnh bắt giữ Tập Cận Bình cùng ngày. , tuyên bố rằng ông là tội ác chống lại loài người và diệt chủng đã được thực hiện ở Tây Tạng và Tân Cương. Lệnh bắt giữ nêu rõ rằng Tòa án Công dân Thế giới đã tìm thấy đủ cơ sở pháp lý để truy tố và bắt giữ Tập Cận Bình với các tội danh bao gồm:

白俄罗斯一直是俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)入侵乌克兰的重要支持者,乌克兰与白俄罗斯和波兰接壤。

“面对日益好战和危险的中华人民共和国,美国国会台湾连线将继续与我们的重要民主伙伴台湾站在一起。”

北约华盛顿峰会7月11日闭幕,峰会宣言将中国列为俄乌战争的“决定性助推者”(decisive enabler)。美国智库战略与国际研究中心(Center for Strategic and International Studies)访问学者肖恩·莫纳汉(Sean Monaghan)说,北约华盛顿峰会宣言开启了北约与中国关系的新篇章。

THỂ THAO

布林肯说,按照《海洋法公约》,“2016年的仲裁决定是最终的,并且对中华人民共和国和菲律宾具有法律约束力。”

THỂ THAO

1) ​​​​Các tội ác chống lại loài người chống lại người Tây Tạng: cưỡng bức chuyển giao trẻ em, bỏ tù hoặc tước đoạt nghiêm trọng quyền tự do cá nhân và đàn áp thường dân Tây Tạng.

2) Thực hiện hành vi diệt chủng và tội ác chống lại loài người đối với người Duy Ngô Nhĩ, bao gồm: diệt chủng, bỏ tù hoặc tước đoạt tự do nghiêm trọng khác, tra tấn, hãm hiếp và bạo lực tình dục (bao gồm cả cưỡng bức triệt sản), cưỡng bức chuyển giao trẻ em Duy Ngô Nhĩ, cưỡng bức chuyển giao, cưỡng bức lao động, sự đàn áp, cưỡng bức mất tích. Tòa án Công dân Thế giới kêu gọi cộng đồng quốc tế và các chính phủ ban hành lệnh bắt giữ Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bắt đầu xét xử chính thức và thực hiện các biện pháp. Putin không dám đến thăm các bên của tòa án quốc tế sau khi bị buộc tội Tòa án Công dân Thế giới là một tổ chức xã hội dân sự không chính thức được hỗ trợ bởi cựu công tố viên Tòa án quân sự Nuremberg Benjamin Ferencz và người đoạt giải Nobel Hòa bình Oleksandra Matviichuk Được thành lập. Benjamin Ferenczi cũng là người bào chữa cho Tòa án Hình sự Quốc tế và là công tố viên cuối cùng chết tại Phiên tòa Nuremberg (tháng 4/2023).

Tòa án Công dân Thế giới đã công khai xét xử và ra phán quyết rằng Putin đã phạm tội xâm lược vào tháng 2 năm 2023. Một tháng sau, Tòa án Hình sự Quốc tế đã ban hành lệnh bắt giữ Putin. Đây là lệnh bắt giữ đầu tiên được ban hành đối với một nhà lãnh đạo thường trực. thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Điều này có nghĩa là tất cả 124 quốc gia thành viên Tòa án Hình sự Quốc tế đều có cơ sở pháp lý để bắt giữ Putin. Điều thú vị là Putin đã đến thăm tổng cộng 12 quốc gia kể từ khi Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ. Không quốc gia nào trong số này là thành viên của Tòa án Hình sự Quốc tế, tức là những quốc gia không thể bắt giữ Putin. Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Nam Phi vào tháng 7/2023 là một trong những diễn đàn ngoại giao quan trọng của Nga nhưng ông Putin không tham dự. Truyền thông đồn đoán rằng Putin cố tình vắng mặt vì sợ bị bắt vì Nam Phi là thành viên của Tòa án Hình sự Quốc tế.

Phiên tòa công khai Tập Cận Bình tại Tòa án Công dân Thế giới ở The Hague, video lời khai (2) (do Sheng Xue cung cấp)

Các thẩm phán, công tố viên và luật sư tham gia phiên tòa xét xử ông Tập Cận Bình đều là những nhân vật có tên tuổi trong cộng đồng pháp luật quốc tế. Chủ tọa phiên tòa, Stephen J. Rapp, từng là Đặc phái viên Hoa Kỳ về Tư pháp Hình sự Toàn cầu và Trưởng Công tố của Tòa án Đặc biệt Sierra Leone; Thẩm phán Zak Yacoob là cựu thẩm phán của Tòa án Hiến pháp Nam Phi; Fonseka là một luật sư hiến pháp và nhân quyền nổi tiếng người Sri Lanka. Ngoài ra, hai công tố viên Jonathon Rees và Lyma Nguyễn cùng luật sư bào chữa Daniel Arshack và Steve Kelliher đều là luật sư nổi tiếng quốc tế. Thẩm phán: Taylor bị kết án 50 năm, tội của Tập Cận Bình nghiêm trọng hơn Taylor Chủ tọa phiên tòa, Stephen J. Rapp, từng là công tố viên chính tại Tòa án đặc biệt Sierra Leone và tham gia phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Liberia Taylor cuối cùng bị kết án 50 năm tù. Thẩm phán Rapp nói với VOA: "Tội ác mà Tập Cận Bình và Taylor gây ra là khác nhau. Taylor phạm tội ác chiến tranh, trong khi Tập Cận Bình phạm tội ác chống lại loài người." Ông chỉ ra rằng so với Taylor, Tập Cận Bình phạm tội lớn hơn, của Taylor. Vụ án liên quan đến hàng chục nghìn nạn nhân, Tập Cận Bình liên quan đến hàng triệu nạn nhân, đặc biệt là ở Tây Tạng và Tân Cương. “Đó là những gì chúng ta đang thấy ở Tây Tạng, đặc biệt là kể từ khi ông ấy trở thành tổng thống và can thiệp mạnh vào Tân Cương. Chúng ta đang nói về việc tước đoạt tự do, bỏ tù, tra tấn, hãm hiếp và các quyền khác đối với hàng triệu người. Thực sự đấy. Số người chết có thể không cao, nhưng sự đau khổ là rất lớn, và tính chất lan rộng và có hệ thống của những tội ác này, cũng như việc sử dụng quyền lực của cả một quốc gia để hỗ trợ chúng, khiến tội ác của Tập Cận Bình, theo tôi, thậm chí còn nghiêm trọng hơn những gì chúng ta đã phạm phải. đã có tại Tòa án đặc biệt dành cho Sierra Leone. Các tội danh đã kết án Charles Taylor kéo dài hơn", Thẩm phán Rapp nói. Với thực tế chính trị, phán quyết của Tòa án Công dân Thế giới là không thể thi hành được. Thẩm phán Rapp nói: "Những gì chúng tôi làm là một tòa án nhân dân, mô phỏng một phiên tòa có thể xảy ra trong tương lai, cũng là một phiên điều trần xác nhận, giống như những gì Tòa án Hình sự Quốc tế thực hiện. Mục đích của chúng tôi là cho thấy điều gì sẽ xảy ra nếu một phiên tòa diễn ra và khuyến khích thành lập a. Trong trường hợp không có tòa án quốc tế, các quốc gia khác có thể theo đuổi những vụ việc này thông qua quyền tài phán chung, chẳng hạn như vụ kiện do người Duy Ngô Nhĩ ở Argentina khởi kiện và vụ kiện do người Rohingya khởi kiện chống lại chính phủ Myanmar. Tất cả đều là ví dụ điển hình

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền