Lãnh đạo mới của Hàn Quốc lên án dự án vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và hợp tác quân sự Triều Tiên-Nga, Triều Tiên lại thả bóng bay rác sang Hàn Quốc

ngày phát hành:2024-09-05 15:47    Số lần nhấp chuột:183

ĐÁ GÀ

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue hôm thứ Tư (4 tháng 9) tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và New Zealand đã lên án việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và hợp tác quân sự với Nga. Reuters đưa tin, trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc gặp ở Seoul, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí đẩy nhanh các cuộc thảo luận về việc nâng cấp quan hệ song phương lên đối tác chiến lược toàn diện. Trong tuyên bố của mình, các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và New Zealand cũng bày tỏ sự ủng hộ hòa bình ở Ukraine, lên án hành động xâm lược của Nga và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết chuyến thăm của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo New Zealand tới Hàn Quốc sau 9 năm. Tổng thống Hàn Quốc Yun Seok-yue đã đưa ra cảnh báo về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như làm sâu sắc thêm mối quan hệ quân sự với Nga trong các cuộc gặp gần đây với các nhà lãnh đạo thế giới.

ĐÁ GÀ

Triều Tiên lại thả bóng bay rác Trong khi đó, Hàn Quốc cho biết nước này một lần nữa phát hiện một quả bóng bay chở rác nghi là do Triều Tiên thả ra. Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc chiến tranh tâm lý kiểu Chiến tranh Lạnh đang được tiến hành giữa hai quốc gia thù địch trên bán đảo Triều Tiên. Hãng tin AP đưa tin chính quyền địa phương Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, hôm thứ Tư đã đưa ra một tin nhắn trên điện thoại di động cảnh báo rằng các vật thể nghi là bóng bay của Triều Tiên đã được tìm thấy ở phía bắc Seoul, khuyên người dân nên ở trong nhà và cẩn thận với các vật thể này. từ trên trời rơi xuống. Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng những thay đổi về hướng gió cho thấy những quả bóng bay có thể đã trôi dạt về khu vực phía bắc của tỉnh Kyunggi, ngoại ô Seoul. Tuyên bố khuyên mọi người không nên chạm vào bất kỳ quả bóng bay rơi nào nếu nhìn thấy chúng và hãy báo cáo cho cảnh sát và quân đội. Không có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại. Triều Tiên đã thả hàng nghìn quả bóng bay tới Triều Tiên trong những tháng gần đây, thả rác như giấy vụn, vải vụn và tàn thuốc lá, nói rằng đó là hành động trả đũa việc các nhà hoạt động Hàn Quốc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới. Bắt đầu từ ngày 28/5 năm nay, Triều Tiên bắt đầu thả những quả bóng bay chứa đầy phân, rác trên quy mô lớn tới nhiều khu vực ở Hàn Quốc. Kim Yo-jong, em gái của Kim Jong-un, người có quyền lực lớn ở Triều Tiên, hôm 29/5 cho biết đây là phản ứng đáp trả chiến dịch tuyên truyền bằng khinh khí cầu của Hàn Quốc. Trước đó, một nhóm đào tẩu Triều Tiên tại Hàn Quốc đã thả 20 quả bóng bay lớn vào Triều Tiên, mang theo 300.000 tờ rơi chống Bình Nhưỡng và 2.000 ổ USB chứa các bài hát của Hàn Quốc. Những quả bóng bay này cũng được treo khẩu hiệu và biểu ngữ chỉ trích ông Kim Jong-un. Triều Tiên cực kỳ nhạy cảm với bất kỳ lời chỉ trích nào từ bên ngoài đối với giới lãnh đạo độc tài và nhà cai trị cha truyền con nối thế hệ thứ ba, Kim Jong Un. Các báo cáo nói rằng ít nhất một trong những quả bóng bay chở rác của Triều Tiên đã hạ cánh bên trong dinh tổng thống vào tháng 7 năm nay, gây ra mối lo ngại về lỗ hổng an ninh của các cơ sở quan trọng của Hàn Quốc. Giới chức Hàn Quốc cho biết khinh khí cầu không chở hàng nguy hiểm và không có ai bị thương. Để đáp lại việc Triều Tiên gửi bóng bay rác, quân đội Hàn Quốc đã kích hoạt lại các tweet được triển khai ở tiền tuyến để phát đi các thông điệp tuyên truyền và các bài hát K-pop tới Triều Tiên. Chiến dịch tuyên truyền ăn miếng trả miếng kiểu Chiến tranh Lạnh làm tăng thêm căng thẳng về tham vọng hạt nhân ngày càng tăng của Triều Tiên và việc Hàn Quốc mở rộng các cuộc tập trận chung với Mỹ.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền