Trung tâm Tin tức

Xe phóng Ariane 6 của châu Âu lần đầu tiên ra mắt

ngày phát hành:2024-07-10 14:33    Số lần nhấp chuột:159

  Xinhua News Agency, Paris, ngày 9 tháng 7 (Phóng viên Xu Yongchun Luo Yu) Xe phóng hạng nặng thế hệ mới của Châu Âu tên lửa Ariane 6 đã thực hiện lần phóng đầu tiên vào ngày 9, đánh dấu sự tiến bộ của Châu Âu trong thế hệ phương tiện phóng hạng nặng trước đây Sau khi phương tiện phóng ngừng hoạt động, con đường lên vũ trụ sẽ được khởi động lại.

Thơ Săn CáWG

  Tên lửa Ariane 6 được phóng từ Trung tâm vũ trụ Kourou ở Guiana thuộc Pháp lúc 16:00 giờ địa phương ngày 9 (3:00 ngày 10 giờ Bắc Kinh). Chuyến bay đầu tiên của tên lửa mang theo nhiều vệ tinh siêu nhỏ và hai viên nang nhỏ quay trở lại. Nhiệm vụ phóng kéo dài khoảng 3 giờ.

  Theo báo cáo phương tiện truyền thông, sau khi động cơ cung cấp năng lượng cho tầng trên của tên lửa tự tắt mà không rõ lý do, nó đã không thể khởi động lại lần thứ ba, dẫn đến việc phóng tên lửa không thành công đợt tải cuối cùng. Theo thiết kế, động cơ mới "Finch" được trang bị cho tên lửa có thể được khởi động lại nhiều lần trên quỹ đạo, cho phép triển khai nhiều vệ tinh trên quỹ đạo ở các độ cao khác nhau.

Thơ Săn CáWG

  Tuy nhiên, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đã thông báo trên mạng xã hội rằng tên lửa Ariane 6 "đã phóng thành công, đi vào quỹ đạo và triển khai các vệ tinh, thúc đẩy việc Châu Âu tiến vào vũ trụ." “Tai nạn” xảy ra trong nhiệm vụ phóng tên lửa chỉ ảnh hưởng đến giai đoạn cuối của nhiệm vụ.

  Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đã phê duyệt việc phát triển tên lửa Ariane 6 vào năm 2014 và ủy quyền cho Tập đoàn Ariane sản xuất tên lửa này. Tên lửa Ariane 6 ban đầu dự kiến ​​phóng lần đầu tiên vào năm 2020, nhưng do các yếu tố kỹ thuật và các yếu tố khác, chuyến bay đầu tiên đã bị hoãn lại nhiều lần. Theo trang web chính thức của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, tên lửa Ariane 6 sẽ có hai mẫu, được trang bị lần lượt hai và bốn động cơ đẩy, với trọng lượng cất cánh lần lượt là 540 tấn và 870 tấn. Tên lửa Ariane 6 bay lần đầu tiên được trang bị hai động cơ đẩy.

  Vào tháng 7 năm 2023, tên lửa đẩy hạng nặng thế hệ trước Ariane 5 của Châu Âu đã hoàn thành sứ mệnh phóng cuối cùng và kết thúc sự nghiệp phục vụ 27 năm của mình. (Phóng viên tham gia: Xing Jianqiao)

  产生碳自由基是引发碳-碳键断裂的关键。东京大学研究团队将少量羧基官能团引入聚乙烯,然后针对这种羧化聚乙烯粉末,摸索能令羧基在光照射下产生碳自由基的反应条件。

  据媒体报道,为火箭上面级提供动力的发动机因不明原因自行关闭后,未能进行第三次重新启动,导致未成功释放最后一批有效载荷。根据设计,该火箭配备的新型发动机“芬奇”可以在轨道上多次重新启动,从而能够将多颗卫星部署在不同高度的轨道上。



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền