Trung tâm Tin tức

Tay vợt cầu lông Trung Quốc Zhang Zhijie ngã xuống đất trong trận đấu với Indonesia và chết vì ngừng tim |

ngày phát hành:2024-07-03 12:52    Số lần nhấp chuột:197

(Tin tức toàn diện Yogyakarta) Tay vợt cầu lông đơn nam 17 tuổi người Trung Quốc Zhang Zhijie bất ngờ ngất xỉu tại Giải đấu đồng đội trẻ châu Á ở Yogyakarta, Indonesia vào tối Chủ nhật (30/6). vào buổi tối. Chết lúc 11:20.

Thơ Săn CáWG

Zhang Zhijie đã chơi ở ván thứ ba của nội dung thi đấu đồng đội hỗn hợp và đấu đơn với tay vợt Nhật Bản Hisama Kawano. Khi tỷ số đang là 11 ở trận đầu tiên, Zhang Zhijie bất ngờ ngã xuống đất và bắt đầu co giật. Sau đó, anh được đưa ra sân trên cáng và đưa đến Bệnh viện Hardjolukio, bệnh viện gần nhất.

Khi đến bệnh viện, Zhang Zhijie không còn nhịp thở và mạch. Bệnh viện đã thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) và hỗ trợ máy thở trong ba giờ cho đến 8:50 tối, nhưng Zhang Zhijie vẫn không có mạch và nhịp thở. . Sau đó, đội Trung Quốc yêu cầu chuyển Zhang Zhijie đến Bệnh viện Sardjito, nơi anh thực hiện hồi sức tim phổi trong 1 giờ 30 phút và cuối cùng được tuyên bố là đã chết lúc 11:20 tối.

Thơ Săn CáWG

Người phát ngôn của Liên đoàn Cầu lông Indonesia cho biết: "Zhang Zhijie bị ngừng tim đột ngột."

Liên đoàn Cầu lông Châu Á đã tổ chức vòng tứ kết nội dung đồng đội hỗn hợp vào thứ Hai (ngày 1 tháng 7) Trước khi trận đấu bắt đầu, tất cả những người có mặt đều tổ chức dành một phút mặc niệm cho Zhang Zhijie.

Các vận động viên cầu lông nổi tiếng như Chia Dingfeng, Kun Lawut, Dechapol, Ratchanok, Goh Jinmai cũng như các vận động viên cầu lông người Singapore Luo Jianyou và Chen Weihan đều đã gửi thông báo trên mạng xã hội, chúc Zhang Zhijie yên nghỉ. Vận động viên cầu lông Ấn Độ Sindhu viết: "Thế giới đã mất đi một thiên tài cầu lông vô song."

Chiều thứ Hai, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc và cho biết nhân sự đã được cử đến hiện trường vụ việc. Thực hiện công việc và sẽ hướng dẫn Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Surabaya thực hiện các công việc tiếp theo trong phạm vi nhiệm vụ của mình.

Zhang Zhijie đến từ thành phố Gia Hưng đã được phỏng vấn trước khi Giải vô địch trẻ châu Á bắt đầu và nói rằng anh ấy muốn chứng tỏ bản thân. Anh nói: "Tôi muốn chứng tỏ bản thân thông qua kết quả và thi đấu của bản thân, đồng thời tôi sẽ vững vàng hơn trong việc tập luyện trong tương lai."

Đội ngũ y tế của cuộc thi bị nghi ngờ phản ứng quá chậm khi sự cố xảy ra.

Phản ứng y tế của cuộc thi đã được đặt câu hỏi trên mạng xã hội và người ta tin rằng Đội ngũ y tế tại chỗ phản ứng quá chậm và không thực hiện hồi sức tim phổi ngay lập tức hoặc sử dụng thiết bị máy khử rung tim tự động (AED).

Trung vệ người Đan Mạch Eriksen cũng ngất xỉu và ngã xuống đất ở giải vô địch bóng đá châu Âu vừa qua không đối đầu. Tuy nhiên, bác sĩ của đội bóng đã có mặt trên sân 8 giây sau đó để giúp Eriksen thoát chết. Giải vô địch châu Âu năm nay một lần nữa được thi đấu. cho Đan Mạch.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền