[Olympics] Thoát khỏi cơn ác mộng của Thế vận hội phương Đông và hoàn toàn cứu chuộc nữ hoàng thể dục dụng cụ Simone dẫn đầu Hoa Kỳ giành huy chương vàng Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-01 14:18    Số lần nhấp chuột:132

(Tin toàn diện Paris) Đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Hoa Kỳ đã ghi được 171,296 điểm trong trận chung kết đồng đội nữ môn thể dục cạnh tranh tại Thế vận hội Paris vào sáng sớm thứ Tư (31/7) theo giờ địa phương, giành lại huy chương vàng với lợi thế tuyệt đối. Đây cũng là tấm huy chương vàng Olympic thứ 5 trong sự nghiệp của nữ hoàng thể dục dụng cụ Simone Biles, người dẫn đầu đoàn.

Simone đã rút lui khỏi nhiều nội dung thi đấu tại Thế vận hội Tokyo vừa qua do "xoắn" (một triệu chứng của việc tạm thời mất cảm giác về không gian giữa không trung). Cuối cùng, Hoa Kỳ đã giành được huy chương bạc chung cuộc đồng đội nữ. Việc cô rút lui khỏi cuộc thi để bảo vệ sức khỏe tâm thần của mình cũng là một trong những tin tức lớn của Thế vận hội Olympic đó.

Sau hai năm tập luyện, Simone đã trở lại thi đấu vào tháng 8 năm ngoái. Cô cũng gọi Thế vận hội này là hành trình "chuộc lỗi" của mình. Trong 4 hiệp thi đấu chung kết, cô đạt số điểm cao nhất ở nội dung nhảy cầu (14,900 điểm) và bài tập trên sàn (14,666 điểm), giúp Hoa Kỳ lần thứ 4 giành huy chương vàng ở nội dung này.

Simone thi đấu trong nội dung bài tập trên sàn để ấn định chiến thắng cho Hoa Kỳ. (Reuters)

Simone cho biết trong một cuộc họp báo chật cứng sau trận đấu rằng khi cô đứng ở điểm xuất phát của đường đua, cô không hề bận tâm đến cơn ác mộng ở Tokyo. Cô ấy đã thực hiện một thói quen hoàn hảo đã giúp Đội tuyển Hoa Kỳ dẫn đầu không thể lay chuyển. "Ngay khi hạ cánh, tôi đã nghĩ, ồ đúng rồi, chúng ta chắc chắn có thể làm được điều này.

" Sau khi hoàn thành hầm, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì nó không mang lại ký ức hay bất cứ điều gì. ”

Kể từ thời điểm đó, đội thể dục dụng cụ kỳ cựu đã cổ vũ lẫn nhau và vui vẻ ăn mừng màn trình diễn của các đồng đội trong suốt bốn hiệp đấu, trong đó Đội Mỹ cuối cùng đã dễ dàng hơn đội giành huy chương bạc gần sáu điểm (. 165,494 điểm) và người giành huy chương đồng Brazil (164,497). Đây là huy chương đồng đội thể dục dụng cụ đầu tiên mà Ý giành được kể từ Thế vận hội Amsterdam 1928. Brazil cũng giành được huy chương Olympic ở nội dung này. 1} Trải nghiệm của Simone tại Thế vận hội Tokyo đã làm dấy lên các cuộc thảo luận về sức khỏe tâm thần của các vận động viên. Cô gái 27 tuổi này đã nghỉ ngơi hai năm để tập trung vào bản thân và giờ đây cô ấy đã hạnh phúc và khỏe mạnh hơn "Tôi đã bắt đầu trị liệu vào sáng nay và tôi nói với cô ấy. cô ấy (nhà trị liệu) Tôi cảm thấy bình tĩnh và sẵn sàng, và đó chính xác là những gì đã xảy ra. "

Đồng đội và bạn thân của cô ấy, Jordan Chiles, cho biết cô ấy tự hào về sự phát triển mà mình đã chứng kiến.

"Bạn chắc chắn có thể thấy mối quan hệ của cô ấy với Tokyo, tôi là một người hoàn toàn khác và tôi là một người hoàn toàn khác. Tôi luôn muốn nói rằng tôi đã tập luyện với một người còn vĩ đại hơn cả cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, cô ấy vẫn luôn ở trong trái tim tôi. "

Simone (giữa) và các đồng đội của cô đã giúp Hoa Kỳ giành chức vô địch đồng đội nữ ở môn thể dục cạnh tranh lần thứ tư. (AFP)

面对打法特殊且不熟悉的对手,张本智和/早田希娜遭遇苦战,最终5比11、11比7、4比11、13比15、10比12输球。

Thơ Săn CáWG

15:20(新加坡时间) — 羽毛球混合双打:许永凯/陈薇涵以0比2不敌马来西亚陈堂杰/杜颐沩。

Thơ Săn CáWG

如果目前遭受大腿伤患困扰的纳达尔在星期天(28日)战胜匈牙利选手福索维奇(Fucsovics),他将第60次与乔科维奇交手。

可丽雅曾告诉《联合早报》记者,三年前能站上东京奥运会的舞台,其实是个意外惊喜。她坦言,当时还懵懵懂懂的,赛后也不知道自己输在哪里,但现在的她已显然变得更成熟,自我意识更强,也清楚知道她在做什么。

澳洲的三分球投射十分高效,24投12中将比赛主动权掌握在手中,最后以92比80拿下巴黎奥运会男篮首场比赛的胜利。



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền