Nắng nóng kỷ lục 400 năm đặt ra 'mối đe dọa hiện hữu' cho rạn san hô Great Barrier

ngày phát hành:2024-08-09 22:21    Số lần nhấp chuột:77

THỂ THAO

  Xinhua News Agency, Sydney, ngày 9 tháng 8 (PV Qi Zijian và Liang Youchang) Các nhà nghiên cứu Úc đã đăng một bài báo trên số mới của tạp chí "Nature" của Anh nói rằng nhiệt độ bề mặt của Đại lục nổi tiếng của Úc Rạn san hô Barrier đã đạt tới nhiệt độ 400 độ C Với nhiệt độ cao nhất được ghi nhận trong nhiều năm, sức nóng liên quan đến biến đổi khí hậu này gây ra "mối đe dọa hiện hữu" đối với hệ sinh thái Rạn san hô Great Barrier.

  Các nhà nghiên cứu từ Đại học Wollongong ở Úc và các tổ chức khác đã tính toán dữ liệu nhiệt độ mặt nước biển có niên đại từ năm 1618 bằng cách phân tích các mẫu bộ xương san hô ở Rạn san hô Great Barrier. Kết quả cho thấy, trước năm 1900, nhiệt độ mặt nước biển tương đối ổn định; nhưng từ năm 1900 đến năm 2024, nhiệt độ mặt nước biển từ tháng 1 đến tháng 3 cứ 10 năm lại tăng 0,09 độ C và xu hướng nóng lên này càng trở nên nhanh hơn, nếu nhìn về phía sau. chỉ tính từ năm 1960 đến năm 2024, nhiệt độ mặt nước biển từ tháng 1 đến tháng 3 mỗi thập kỷ lại tăng 0,12 độ C. Vào năm 2024, nhiệt độ mặt nước biển từ tháng 1 đến tháng 3 đã cao hơn 1,73 độ C so với mức tham chiếu trước năm 1900, lập kỷ lục mới.

  Các quan sát cho thấy rằng chỉ trong chín năm qua, nhiệt độ nước biển cao đã gây ra 5 vụ tẩy trắng san hô quy mô lớn trên Rạn san hô Great Barrier. Helen McGregor, giáo sư tại Đại học Wollongong, cho biết: “Khoa học cho chúng ta biết rằng Rạn san hô Great Barrier đang gặp nguy hiểm”. McGregor cho rằng nếu không thể ứng phó kịp thời với tình trạng biến đổi khí hậu do hoạt động của con người gây ra thì Rạn san hô Great Barrier. có thể phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc.

THỂ THAO

  Rạn san hô Great Barrier là tên gọi chung của một loạt đảo san hô và rạn san hô ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Australia. Với tổng chiều dài hơn 2.000 km, đây là quần thể rạn san hô lớn nhất thế giới và là một trong những hệ sinh thái tự nhiên phức tạp nhất trên Trái đất. Dữ liệu từ Cơ quan quản lý công viên hải dương rạn san hô Great Barrier cho thấy, hệ sinh thái rạn san hô Great Barrier có rất nhiều loại sinh vật sống, bao gồm khoảng 600 loài san hô, hơn 100 loài sứa, khoảng 3.000 loài động vật thân mềm, khoảng 500 loài giun, hơn 1.600 loài cá, 30 loài cá voi và cá heo khác nhau.

  有记者问:据报道,近日台湾“福洋266号”渔船、“富申号”渔船相继被日本公务船以违反渔业法规为由抓扣,在缴纳罚款后获释。台湾当局认为有关渔船违反日本渔业法规。请问中方对此有何评论?

  8月9日,执行“和谐使命-2024”任务的中国海军“和平方舟”号医院船缓缓抵靠莫桑比克马普托港。新华社发(桂心骅 摄)

  观测显示,仅在过去9年间,海水高温已在大堡礁造成5次大规模珊瑚白化。伍伦贡大学教授海伦·麦格雷戈说:“科学告诉我们大堡礁处于危险中。”麦格雷戈表示,如果人类活动导致的气候变化不能得到及时应对,大堡礁可能会面临灾难性后果。

  布辛格在讲话中对中国政府和社团在助力乌生态环境保护中发挥的积极作用表示赞赏。她说,中国在自然资源合理利用、可持续和环保生产、智慧城市、现代化交通和清洁能源等方面经验丰富,期待两国在上述领域能有更多合作成果。

  铃木史朗发表和平宣言。他说,希望长崎成为最后的原子弹爆炸地。他还要求日本政府在坚持宪法和平理念的同时,在缓和东北亚地区紧张局势及裁军方面发挥重要作用。

  Các nhà nghiên cứu tin rằng hệ sinh thái nổi tiếng này sẽ phải đối mặt với "mối đe dọa hiện hữu" do xu hướng ấm lên. Benjamin Henry, tác giả đầu tiên của bài báo, cho biết: "Tôi nghĩ trong 20 đến 30 năm nữa, Rạn san hô Great Barrier có thể sẽ trở thành một nơi hoàn toàn khác."



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền