Trung tâm Tin tức

Chuyên gia: Nhu cầu tăng vọt đối với các sản phẩm đầu tư 'ngoài Trung Quốc' ở châu Á

ngày phát hành:2024-06-10 14:49    Số lần nhấp chuột:57

{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các nhà quản lý quỹ toàn cầu cho biết do rủi ro địa chính trị gia tăng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại, nhiều khách hàng đang tìm kiếm “ngoại trừ Trung Quốc” của các sản phẩm đầu tư châu Á.

Theo báo cáo của Financial Times (liên kết), các nhà quản lý quỹ cho biết nhiều khách hàng muốn mua các sản phẩm đầu tư “không thuộc Trung Quốc” và muốn mua các quỹ bao gồm “các đồng minh châu Á” của Hoa Kỳ đầu tư vào các tổ chức thân Mỹ thị trường và cách ly rõ ràng khu vực khỏi những rủi ro địa chính trị liên quan đến Bắc Kinh.

Trước đây, các khoản đầu tư nhắm vào Châu Á thường loại trừ Nhật Bản. Do lao động trong nước của Nhật Bản đắt đỏ và vốn dồi dào nên nguồn vốn nước ngoài thiếu khả năng cạnh tranh. Ngày nay, việc “phi Trung Quốc hóa” đầu tư ở châu Á-Thái Bình Dương có thể là một sự thay đổi lớn trên thị trường.

Các công ty quản lý tài sản cho biết đây là một trong những thay đổi cơ cấu lớn nhất kể từ khi danh mục đầu tư "Châu Á ngoài Nhật Bản" ra đời khoảng 30 năm trước.

Minyue Liu, chuyên gia đầu tư tại BNP Paribas Asset Management, cho biết: "Các nhà đầu tư đang lo lắng về địa chính trị."

Bà cho biết các khách hàng quốc tế đã bắt đầu đưa ra yêu cầu đề xuất (RFP), cung cấp các quỹ đầu tư bao trùm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhưng ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản. Động thái này có nghĩa đây không chỉ là một cuộc điều tra giả định từ các nhà đầu tư.

自2018年以来,两任美国政府先后发起了美中贸易战、科技战,希望打击中共非市场行为,并试图将中国排除在高端技术产品供应链之外。

雷蒙多5月初曾表示,如今的汽车如同“装了轮子的iPhone”,可记录大量信息。中国生产的联网车可能“每分钟都在搜集数百万美国人的数据”。当时,她还设想了一个情况,表示“美国道路上如果有300万辆中国车,北京可能让它们同时熄火”。

除香港、北京外,进入前50名的中国城市还有上海、杭州、深圳和广州。

这些人表示,官员仍在讨论该计划的细节及其可行性。如果,中共当局决定实施该计划,可能需要数月的时间才能敲定最终方案。

周一(5月13日),一笔2025年到期、息率6.05%的美元债券持有者表示,在30天的宽限期即将结束时,他们尚未收到息款。该债券的发行通告规定,连续30天不支付利息即为“违约事件”。

另据中共移民管理局通报,今年“五一”假期中国有846.6万人次中外人员出入境,较去年“五一”同期增长35.1%,单日出入境通关最高峰出现在5月3日,达180.1万人次。其中,大陆居民出入境476.8万人次,较去年同期增长38%。文化和旅游部数据中心客流大数据监测则显示,“五一”假期出境游客达189.7万人次。

Liu Minyue cho biết công ty đã đàm phán với khách hàng về việc cung cấp các sản phẩm đầu tư ở châu Á “không bao gồm Trung Quốc”. "Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy mọi người quan tâm đến sản phẩm này," cô nói.

"Financial Times" chỉ ra rằng sau khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, các nhà đầu tư bắt đầu lo lắng về nguy cơ rủi ro của Trung Quốc, khiến nhiều người đánh giá lại nguy cơ ĐCSTQ tấn công Đài Loan.

Các nhà quản lý quỹ cho biết nhu cầu về các sản phẩm đầu tư "ngoài Trung Quốc" đã trở nên cụ thể hơn trong những tháng gần đây khi quan hệ Mỹ-Trung xấu đi, cùng với sự phục hồi kinh tế chậm chạp của Trung Quốc và sự phục hồi kinh tế ở các khu vực khác của châu Á.

Có thể thấy rõ sự khác biệt này qua hiệu quả hoạt động của chỉ số MSCI Thị trường mới nổi châu Á. Chỉ số này chỉ tăng trưởng ròng 1,3% trong năm nay, so với mức 8,6% của chỉ số MSCI Châu Á mới nổi ngoại Trung Quốc.

Những thị trường có thành tích tốt nhất trong khu vực là thị trường Hàn Quốc và Đài Loan, với mức tăng lần lượt khoảng 20% ​​và 30%.

Christopher Lees, nhà quản lý quỹ cấp cao tại J O Hambro Capital Management, cho biết ông nhận thức được nhu cầu tiềm năng của khách hàng đối với "thị trường mới nổi và các sản phẩm liên quan của châu Á bên ngoài Trung Quốc" và tin rằng đây là cách khả thi để đầu tư tận dụng sự tăng trưởng ở thị trường này. khu vực trong khi tập trung rủi ro vào các quốc gia có quan hệ chặt chẽ với Hoa Kỳ.

Lees nói: "Có rất nhiều ý kiến ​​khác nhau giữa các khách hàng về địa chính trị, nhưng tôi nghĩ bất cứ ai từng nghĩ rằng căng thẳng Mỹ-Trung sẽ kết thúc giờ đây đều rất rõ ràng rằng nó sẽ không biến mất."

Ông tin rằng động lực chính thúc đẩy đầu tư bên ngoài Trung Quốc là "kinh tế chứ không phải địa chính trị". Nhiều nhà đầu tư ở thị trường mới nổi tin rằng Trung Quốc quá chú trọng vào các tiêu chuẩn đầu tư như MSCI và FTSE, khiến danh mục đầu tư trở nên quá lệch lạc.

5PK5PK

Hugh Young, chủ tịch khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của công ty quản lý tài sản Aberdeen của Anh, nói rằng mặc dù khách hàng của công ty chưa muốn bán toàn bộ tài sản ở Trung Quốc, "nhưng chắc chắn có một số nhà đầu tư tổ chức lớn đã rời khỏi Trung Quốc ."

Các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đã bắt đầu giảm đầu tư vào Trung Quốc trong khi tăng lượng nắm giữ ở những nơi khác ở châu Á. Dữ liệu của Goldman Sachs cho thấy tỷ lệ phân bổ của các quỹ phòng hộ cho chứng khoán Trung Quốc đã giảm từ 13% trong tháng 1 xuống còn 9% vào cuối tháng 5.

Ngược lại, dữ liệu của ANZ cho thấy kể từ đầu năm nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào cổ phiếu và trái phiếu châu Á mới nổi (trừ Trung Quốc) trị giá gần 38 tỷ USD, với lượng mua ròng chỉ riêng trong tháng 5 đã lên tới 224 tỷ USD. dòng vốn vào hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2011.

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền