Trung tâm Tin tức

UBS hoàn tất mua lại Credit Suisse, trở thành gã khổng lồ quản lý tài sản toàn cầu

ngày phát hành:2024-06-10 14:28    Số lần nhấp chuột:155

[The Epoch Times, ngày 12 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yang của Epoch Times) Tập đoàn UBS (UBS) cho biết hôm thứ Hai (12) rằng họ đã hoàn thành hoạt động ứng phó khẩn cấp đối với Credit Suisse (Credit Suisse) đang gặp khó khăn Việc mua lại đã tạo ra một ngân hàng lớn của Thụy Sĩ với tài sản và nợ phải trả là 1,6 nghìn tỷ USD và có sức mạnh quản lý tài sản lớn hơn.

Chủ tịch UBS Colm Kelleher và Giám đốc điều hành mới Sergio Ermotti đã tuyên bố trong một bức thư ngỏ được đăng trên các phương tiện truyền thông Thụy Sĩ: "Chúng tôi mang kiến ​​thức chuyên môn của UBS và Credit Suisse đến với nhau, cùng với sự lãnh đạo về quy mô và quản lý tài sản để tạo ra một công ty kết hợp mạnh mẽ hơn."

7PK

Bình luận về việc mua lại, cả hai cho biết: "Đây là sự khởi đầu cho một chương mới của UBS cũng như của Thụy Sĩ với tư cách là một trung tâm tài chính và ngành tài chính toàn cầu."

Họ cho biết thương vụ ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 sẽ mang lại "thách thức" cho khách hàng, nhân viên, cổ đông và Thụy Sĩ, nhưng cũng mang lại "nhiều cơ hội".

UBS Group AG đã đồng ý mua lại Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sĩ bằng cổ phiếu vào ngày 19 tháng 3 và khoản lỗ có thể lên tới 5 tỷ franc Thụy Sĩ. Thỏa thuận này do Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ làm trung gian, là một hoạt động giải cứu được thúc đẩy bởi các nhà chức trách lo ngại rằng cuộc khủng hoảng của Credit Suisse sẽ gây bất ổn cho hệ thống ngân hàng.

7PK

Sau khi sáp nhập, UBS sẽ có bảng cân đối kế toán trị giá 1,6 nghìn tỷ USD và 120.000 nhân viên.

Tập đoàn UBS mới sẽ quản lý tài sản trị giá 5 nghìn tỷ USD, trở thành tổ chức quản lý tài sản lớn nhất thế giới và có thể chiếm vị trí dẫn đầu tại các thị trường trọng điểm. Nếu không có thương vụ mua lại này, UBS sẽ mất vài năm để mở rộng đến quy mô như vậy. và ảnh hưởng.

雷蒙多5月初曾表示,如今的汽车如同“装了轮子的iPhone”,可记录大量信息。中国生产的联网车可能“每分钟都在搜集数百万美国人的数据”。当时,她还设想了一个情况,表示“美国道路上如果有300万辆中国车,北京可能让它们同时熄火”。

除香港、北京外,进入前50名的中国城市还有上海、杭州、深圳和广州。

这些人表示,官员仍在讨论该计划的细节及其可行性。如果,中共当局决定实施该计划,可能需要数月的时间才能敲定最终方案。

周一(5月13日),一笔2025年到期、息率6.05%的美元债券持有者表示,在30天的宽限期即将结束时,他们尚未收到息款。该债券的发行通告规定,连续30天不支付利息即为“违约事件”。

另据中共移民管理局通报,今年“五一”假期中国有846.6万人次中外人员出入境,较去年“五一”同期增长35.1%,单日出入境通关最高峰出现在5月3日,达180.1万人次。其中,大陆居民出入境476.8万人次,较去年同期增长38%。文化和旅游部数据中心客流大数据监测则显示,“五一”假期出境游客达189.7万人次。

Việc sáp nhập cũng chấm dứt lịch sử 167 năm của Credit Suisse vốn đã bị tổn hại bởi những vụ bê bối và thua lỗ trong những năm gần đây.

Hai ngân hàng này tuyển dụng tổng cộng 120.000 người trên toàn thế giới, nhưng UBS cho biết họ sẽ sa thải nhân viên để đạt được lợi ích tổng hợp và giảm chi phí.

Trước đó, Tập đoàn UBS tuyên bố rằng sau khi hoàn tất việc mua lại, cổ phiếu của Credit Suisse và cổ phiếu lưu ký của Mỹ sẽ bị hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thụy Sĩ và Sở giao dịch chứng khoán New York. Theo thỏa thuận, các cổ đông của Credit Suisse sẽ nhận được 1 cổ phiếu UBS cho mỗi 22,48 cổ phiếu Credit Suisse nắm giữ và Tập đoàn UBS sẽ chịu toàn bộ tài sản và nợ phải trả của Tập đoàn Credit Suisse. Giao dịch này được hỗ trợ bởi thanh khoản 200 tỷ franc Thụy Sĩ từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

UBS tiết lộ rằng giao dịch này có thể khiến tập đoàn thua lỗ. Nhưng thứ Sáu tuần trước, UBS đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Thụy Sĩ về điều khoản hỗ trợ công 9 tỷ franc Thụy Sĩ (khoảng 10 tỷ USD) để bù đắp những tổn thất do việc thanh lý một phần hoạt động kinh doanh của Credit Suisse.

Cả UBS và chính phủ Thụy Sĩ đều đảm bảo rằng việc mua lại sẽ mang lại lợi nhuận cho cổ đông và sẽ không trở thành gánh nặng cho người nộp thuế. Họ cho biết gói cứu trợ cũng cần thiết để bảo vệ vị thế trung tâm tài chính của Thụy Sĩ, vốn sẽ bị ảnh hưởng nếu sự sụp đổ của Credit Suisse gây ra một cuộc khủng hoảng ngân hàng rộng hơn.

Biên tập viên: Li Tongde#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền