Trung tâm Tin tức

Tiếp bước Ford, General Motors cũng tuyên bố sẽ sử dụng mạng sạc của Tesla

ngày phát hành:2024-06-10 15:17    Số lần nhấp chuột:164

{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 6 năm 2023] (Phóng viên Gao Shan của Epoch Times đưa tin) General Motors của Hoa Kỳ tuyên bố sẽ theo chân đối thủ Ford Motor Company để hợp tác với Tesla, sử dụng mạng lưới trạm sạc Bắc Mỹ của Tesla và tiêu chuẩn kỹ thuật.

Jack đen đơn

Theo thỏa thuận hợp tác liên quan, bắt đầu từ năm 2024, chủ sở hữu xe điện của GM sẽ có thể sạc tại 12.000 trạm sạc nhanh của Tesla. Người dùng sẽ sử dụng bộ chuyển đổi mới và ứng dụng sạc xe điện do nhà sản xuất ô tô Detroit phát triển,

Giống như Ford, General Motors cũng sẽ lắp đặt cổng sạc được sử dụng bởi bộ sạc Tesla trên xe điện của hãng bắt đầu từ năm 2025, tức là tiêu chuẩn sạc NACS của Bắc Mỹ, thay vì tiêu chuẩn ngành hiện hành là CCS.

Theo Kênh tài chính của Tập đoàn Phát thanh Quốc gia (CNBC), Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra đã nói với Phil LeBeau của CNBC vào thứ Năm (ngày 8 tháng 6): Nhờ thỏa thuận hợp tác, nhà sản xuất ô tô này kỳ vọng có thể tiết kiệm tới 400 USD triệu USD từ khoản đầu tư 750 triệu USD đã được công bố trước đó để xây dựng các trạm sạc xe điện của riêng mình.

Đối với Tesla và công nghệ sạc của hãng, việc đạt được sự hợp tác với hai nhà sản xuất ô tô lớn ở Detroit là một thắng lợi lớn. Điều đó dự kiến ​​sẽ gây áp lực lên các nhà sản xuất ô tô khác – và chính phủ Hoa Kỳ, nơi đang đầu tư hàng tỷ đô la vào việc xây dựng mạng lưới sạc xe điện – để có khả năng áp dụng các trạm sạc của Tesla cũng như công nghệ và tiêu chuẩn liên quan.

Khi Tesla và Ford tuyên bố hợp tác vào tháng trước, các nhà phân tích Phố Wall đã ca ngợi đây là một thỏa thuận "đôi bên cùng có lợi". Cổ phiếu của cả GM và Tesla đều tăng khoảng 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ Năm.

Giám đốc điều hành General Motors Barra và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã công bố sự hợp tác trong cuộc thảo luận âm thanh trực tiếp trên Twitter Spaces. General Motors đang cố gắng tăng cường sản xuất các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện nhằm nỗ lực bắt kịp doanh số bán hàng của Tesla trong phân khúc này.

Điều này cũng đánh dấu sự đảo ngược rõ ràng trong chiến lược của General Motors. Khi Ford tuyên bố hợp tác với Tesla vài tuần trước, GM cũng đang hợp tác với tổ chức kỹ thuật SAE International để phát triển và hoàn thiện tiêu chuẩn kết nối mở cho CCS.

Barra nói trong cuộc thảo luận kéo dài chưa đầy 10 phút với Musk: "Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội thực sự để thúc đẩy tiêu chuẩn này trở thành tiêu chuẩn thống nhất ở Bắc Mỹ. Tôi nghĩ điều này thậm chí sẽ mở rộng quy mô, tạo điều kiện cho nhiều người hơn áp dụng nó nên tôi rất vui mừng về điều đó."

Mối quan hệ hợp tác của Tesla với General Motors, giống như mối quan hệ hợp tác với Ford Motor Co., có thể mang lại lợi ích cho cả hai công ty. Người ta kỳ vọng rằng việc sử dụng cọc sạc nhanh Tesla sẽ tăng gấp đôi cơ hội cho các chủ xe GM và Ford có được dịch vụ sạc. Đồng thời, điều này cũng sẽ làm tăng mức độ sử dụng mạng lưới trạm sạc của Tesla.

Jack đen đơn

Tesla cho biết họ có khoảng 45.000 đầu nối siêu nạp tại 4.947 trạm siêu nạp trên khắp thế giới. Trong khi đó, theo dữ liệu báo cáo của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, chỉ có khoảng 5.300 bộ sạc nhanh đạt tiêu chuẩn CCS ở Hoa Kỳ.

Tesla trước đây đã thảo luận về khả năng mở mạng lưới sạc chuyên dụng cho các loại xe điện khác. Các quan chức Nhà Trắng công bố vào tháng 2 rằng Tesla đã cam kết mở 7.500 trạm sạc cho các loại xe điện không phải của Tesla vào cuối năm 2024.

Hôm thứ Năm, Musk cho biết rằng chủ sở hữu Tesla sẽ không được ưu tiên sử dụng cột sạc Tesla. Ông cho rằng các trạm sạc của Tesla là một "môi trường sử dụng hợp lý" cho tất cả chủ sở hữu ô tô điện.

Vấn đề trạm sạc công cộng cho xe điện luôn là mối quan tâm lớn của người mua tiềm năng. Ngoại trừ Tesla, chưa có nhà sản xuất ô tô nào xây dựng thành công mạng lưới sạc của riêng mình. Thay vào đó, các nhà sản xuất ô tô này đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với các công ty bên thứ ba. Nhưng các dịch vụ của công ty thường tỏ ra không đáng tin cậy, khiến chủ sở hữu xe điện khó chịu.

Trước khi hầu hết người Mỹ mua ô tô điện, trước tiên họ sẽ tính toán khoảng cách lái xe từ nhà đến nơi làm việc và các cửa hàng lân cận. Tuy nhiên, những người mua xe điện muốn thực hiện những chuyến đi đường dài hoặc những người không có bộ sạc trong gara của mình lại lo ngại về việc liệu họ có thể tiếp cận các trạm sạc công cộng đáng tin cậy khi đang di chuyển trên đường hay không.

雷蒙多5月初曾表示,如今的汽车如同“装了轮子的iPhone”,可记录大量信息。中国生产的联网车可能“每分钟都在搜集数百万美国人的数据”。当时,她还设想了一个情况,表示“美国道路上如果有300万辆中国车,北京可能让它们同时熄火”。

除香港、北京外,进入前50名的中国城市还有上海、杭州、深圳和广州。

这些人表示,官员仍在讨论该计划的细节及其可行性。如果,中共当局决定实施该计划,可能需要数月的时间才能敲定最终方案。

周一(5月13日),一笔2025年到期、息率6.05%的美元债券持有者表示,在30天的宽限期即将结束时,他们尚未收到息款。该债券的发行通告规定,连续30天不支付利息即为“违约事件”。

Biên tập viên: Lin Yan#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền