Trung tâm Tin tức

Tổng thống Philippines ra lệnh đóng cửa ngành cờ bạc trực tuyến do Trung Quốc điều hành với hàng nghìn người

ngày phát hành:2024-07-23 13:35    Số lần nhấp chuột:143

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. hôm thứ Hai (22/7) đã ra lệnh cấm ngay lập tức các doanh nghiệp trò chơi trực tuyến rất phổ biến ở Philippines và chủ yếu do người Trung Quốc điều hành, cáo buộc họ có liên quan đến tội phạm, bao gồm cả gian lận tài chính. buôn bán người, tra tấn, bắt cóc và giết người. Động thái cấm các cơ sở cờ bạc trực tuyến do Trung Quốc điều hành của ông diễn ra trong bối cảnh chính phủ được Bắc Kinh hậu thuẫn đang tiến hành đàn áp. Người ta ước tính có hơn 400 công ty cờ bạc như vậy trên khắp Philippines, tuyển dụng hàng chục nghìn công dân Trung Quốc và Đông Nam Á. Điều đó dẫn đến việc đóng cửa một số khu phức hợp rộng lớn với hàng chục tòa nhà, nơi chính quyền nghi ngờ hàng ngàn người Trung Quốc, Việt Nam và các quốc tịch khác, chủ yếu đến từ Đông Nam Á, đã bị tuyển dụng bất hợp pháp và buộc phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Marcos, người đã công bố quyết định này trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang, cũng cho biết Philippines sẽ nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ bằng cách thiết lập các liên minh an ninh với các nước thân thiện để đối phó với các mối đe dọa đối với lợi ích lãnh thổ của nước này ở Biển Đông. sẽ chỉ giải quyết tranh chấp thông qua ngoại giao. Philippines có mối quan hệ phức tạp với Trung Quốc, bao gồm cả hợp tác thương mại và chống tội phạm đáng kể. Nhưng hai nước láng giềng châu Á cũng có tranh chấp lâu dài về Biển Đông, ngày càng trở nên thù địch kể từ năm ngoái. Trong một diễn biến liên quan, các thượng nghị sĩ Philippines đã ra lệnh bắt giữ một thị trưởng ở tỉnh Tarlac, phía bắc Manila, người không tham dự phiên điều trần công khai. Phiên điều trần xem xét các cáo buộc chống lại cô, bao gồm cả cáo buộc liên quan đến một tổ hợp cờ bạc trực tuyến lớn gần tòa thị chính và những nghi ngờ rằng cô đã gian lận che giấu quốc tịch Trung Quốc của mình để có thể tranh cử vào các chức vụ công mà chỉ người Philippines mới có thể nắm giữ. Thị trưởng thị trấn Alice Guo phủ nhận mọi hành vi sai trái nhưng đã bị đình chỉ công tác và tài sản tài chính của bà bị phong tỏa. Các thượng nghị sĩ Philippines cho biết ngành công nghiệp cờ bạc trực tuyến khổng lồ đang bùng nổ phần lớn là do tình trạng tham nhũng trong các cơ quan quản lý và hối lộ trả cho các quan chức địa phương. Marcos nói trong bài phát biểu của mình: “Họ giả dạng là những thực thể hợp pháp và dấn thân vào các lĩnh vực bất hợp pháp ngoài ngành cờ bạc, chẳng hạn như gian lận tài chính, rửa tiền, mại dâm, buôn người, bắt cóc, tra tấn tàn bạo và thậm chí giết người. hệ thống pháp luật phải dừng lại." Lạm dụng trắng trợn và thiếu tôn trọng. " Marcos đã ra lệnh cho cơ quan quản lý trò chơi của chính phủ kết thúc hoạt động của cái gọi là Nhà điều hành trò chơi ngoài khơi Philippine (POGO) vào cuối năm nay, thu hút sự tán thưởng lớn từ các nhà lập pháp và các quan chức hàng đầu tại Hạ viện.

Ông yêu cầu các quan chức lao động tìm việc làm thay thế cho những người lao động Philippines, những người sẽ phải di dời do lệnh đóng cửa theo lệnh của chính phủ. Marcos đặt ra tầm nhìn cho năm tới, vạch ra các sáng kiến ​​nhằm giải quyết một loạt vấn đề, bao gồm chi phí điện và thực phẩm tăng cao, nghèo đói và lương thấp.

ĐÁ GÀ

Marcos cho biết "cuộc chiến không đổ máu" của chính quyền ông về ma túy nguy hiểm chưa bao giờ nhằm mục đích "tiêu diệt", lời nói của ông là lời chỉ trích rõ ràng về cuộc đàn áp tàn bạo chống ma túy của người tiền nhiệm khiến hàng nghìn người vô tội thiệt mạng. Tòa án Hình sự Quốc tế đang điều tra các vụ giết người chống ma túy trên diện rộng dưới thời cựu Tổng thống Rodrigo Duterte vì có khả năng cấu thành tội ác chống lại loài người. Duterte phủ nhận việc cho phép giết người ngoài vòng pháp luật. Về tranh chấp ngày càng thù địch giữa Manila với Bắc Kinh, Marcos nhấn mạnh Philippines sẽ không lùi bước và sẽ chỉ dùng đến các biện pháp hòa bình để giải quyết tranh chấp.

"Biển Tây Philippine không chỉ là thứ mà chúng tôi tưởng tượng là có tồn tại. Nó thuộc về chúng tôi," Marcos nói, sử dụng tên Philippine để chỉ Biển Đông mà Manila tuyên bố chủ quyền. Bài phát biểu của ông đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các nhà lập pháp. Marcos cho biết: "Trước những thách thức đối với chủ quyền lãnh thổ của chúng tôi, chúng tôi sẽ bảo vệ quyền và lợi ích của mình một cách công bằng và hòa bình như mọi khi. Theo trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, các kênh và cơ chế ngoại giao phù hợp vẫn được duy trì để giải quyết tranh chấp. có nghĩa." Ông cho biết Philippines đang tiếp tục nỗ lực nhằm “củng cố thế trận phòng thủ của mình, thông qua việc phát triển khả năng tự lực và xây dựng quan hệ đối tác với các quốc gia có cùng chí hướng”. Các cuộc đối đầu ngày càng thù địch tại Bãi cạn Second Thomas và ngoài khơi đã làm dấy lên mối lo ngại rằng chúng có thể leo thang thành một cuộc xung đột lớn hơn có thể liên quan đến Hoa Kỳ, đồng minh lâu năm của Philippines. Theo chính phủ Philippines, trong một trong những cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất vào ngày 17/6, quân đội Trung Quốc đi bằng thuyền máy đã liên tục đâm và tấn công hai tàu Hải quân Philippines để ngăn cản nhân viên Philippines vận chuyển thực phẩm và các vật tư khác, bao gồm cả súng. Trung Quốc bắt giữ các tàu Hải quân Philippines và làm hư hại chúng bằng dao rựa và giáo tự chế. Cuộc đối đầu bạo lực khiến một số nhân viên Hải quân Philippines bị thương trong một cuộc giao tranh hỗn loạn. Washington đã nhiều lần cảnh báo rằng theo Hiệp ước phòng thủ chung năm 1951, họ có nghĩa vụ phải bảo vệ Philippines nếu lực lượng của nước này bị tấn công trong và ngoài Biển Đông. Hôm Chủ nhật, chính phủ Philippines cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Trung Quốc với hy vọng chấm dứt cuộc đối đầu tại Bãi cạn Second Thomas. Hai quan chức Philippines nói với hãng tin AP rằng các nhà ngoại giao Philippines và Trung Quốc đã tổ chức một loạt cuộc gặp ở Manila và trao đổi công hàm ngoại giao nhằm xây dựng các khu định cư loại trừ lẫn nhau trên Bãi cạn Second Thomas mà Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas mà không công nhận các yêu sách lãnh thổ của bên kia. từ đó đạt được một thỏa thuận quan trọng. Theo hai quan chức, cả hai bên đều chưa công bố nội dung của thỏa thuận. Nội dung này đã được các quan chức an ninh cấp cao của Philippines xem xét. Họ đã nói chuyện với Associated Press với điều kiện giấu tên vì họ không được phép thảo luận công khai các chi tiết của thỏa thuận.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Associated Press.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền