[Thế vận hội Olympic] Zheng Qinwen vào chung kết đơn nữ và viết lại lịch sử quần vợt Trung Quốc Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-02 13:28    Số lần nhấp chuột:110

(Tin tức toàn diện Paris) Tay vợt nữ 21 tuổi Zheng Qinwen đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới 6-2, 7-5 trong trận bán kết đơn nữ quần vợt Olympic Paris tại sân vận động Roland Garros vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8). Tay vợt người Ba Lan Iga Swiatek trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết quần vợt đơn Olympic.

Zheng Qinwen, người sắp ra mắt Olympic, sẽ tranh tài với Donna Vekic của Croatia hoặc Anna Karolina Schmiedlova của Slovakia trong trận chung kết để tranh huy chương vàng đơn nữ.

樊振东在男单16强淘汰赛遇上美国选手卡纳克·杰哈(Kanak Jha),同样以4比0晋级八强。

郑钦文经历了连续两场超过三个小时的鏖战后,好不容易取得半决赛资格。

所幸,在埃菲尔铁塔前举行的沙排赛没有令人失望。趁着没有新加坡运动员上场的一天,我和摄影师“偷溜”去看沙排。当时是上午8时多,阳光明媚,天气还挺凉爽。尽管绕了一大圈寻找媒体入口处,但一入场,真的觉得一切都是值得的。

THỂ THAO

Zheng Qinwen cuối cùng đã lọt vào vòng bán kết sau hai trận chiến khốc liệt liên tiếp kéo dài hơn ba giờ.

Zheng Qinwen bày tỏ lòng kính trọng đối với những cổ động viên trên khán đài sau trận đấu. (AFP)

Cô nói: "Tôi cảm thấy rất vui. Hạnh phúc không thể diễn tả hết tâm trạng của tôi lúc này. Nếu phải thi đấu cho đất nước thêm ba tiếng nữa, tôi sẵn sàng làm điều đó. Đó là một trận đấu tuyệt vời, Bởi vì Đánh bại Iga không phải là điều dễ dàng, trận đấu này rất quan trọng với cô ấy."

Iga đã 4 lần vô địch giải Pháp mở rộng tại sân vận động Roland Garros nên anh được coi là tay vợt xuất sắc nhất. Người được yêu thích nhất để giành chiến thắng Thế vận hội Olympic.

Mặc dù Iga 23 tuổi chưa bao giờ thua Zheng Qinwen trong sáu lần qua nhưng Zheng Qinwen đã thể hiện rất tốt trong trận chiến này và nhanh chóng giành chiến thắng trong set đầu tiên với ba break giao bóng.

Yiga lấy lại động lực trong set thứ hai và tạo dựng lợi thế 4-0, nhưng Zheng Qinwen đã thắng bốn game liên tiếp để cân bằng tỷ số. Zheng Qinwen sau đó bẻ giao bóng thành công và dẫn trước 6-5. Iga lúc này mắc một loạt sai lầm, liên tiếp đánh mất bảy điểm, cuối cùng phải đầu hàng.

Sau khi Zheng Qinwen lọt vào trận chung kết đơn nữ, anh đã vượt qua Li Na, người về thứ tư ở nội dung đơn nữ tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và lập thành tích đánh đơn tốt nhất của Trung Quốc trong môn quần vợt Olympic.

THỂ THAO

Trung Quốc đã giành được hai huy chương quần vợt Olympic, cả hai đều ở nội dung đôi nữ. Li Ting/Sun Tiantian giành huy chương vàng năm 2004, trong khi Yan Zi/Zheng Jie giành huy chương đồng năm 2008.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền