Trung tâm Tin tức

Dutch Huiying: Quỹ hưu trí đang rời khỏi Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 14:48    Số lần nhấp chuột:142

[The Epoch Times, ngày 05 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, Dutch Huiying (APG), cho biết các khách hàng của quỹ hưu trí của họ hiện đang tránh đầu tư vào Trung Quốc Xa hơn, họ đang tiếp tục rút tiền khỏi Trung Quốc khi rủi ro địa chính trị tiếp tục gia tăng.

Tập đoàn này có trụ sở tại Hà Lan là một tổ chức đầu tư lâu đời ở Trung Quốc. Tập đoàn này quản lý tài sản trị giá khoảng 532 tỷ euro cho chương trình hưu trí của Hà Lan với 4,8 triệu người tham gia. Tập đoàn này đã thành lập văn phòng tại Hồng Kông khoảng 15 năm trước.

Tuy nhiên, Thijs Knaap, nhà kinh tế trưởng tại APG Asset Management, nói với Financial Times rằng mối lo ngại của các khách hàng là quỹ hưu trí về việc đầu tư vào Trung Quốc đang gia tăng.

"Năm năm trước, chúng tôi lẽ ra đã nói 'Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng và mở cửa', còn tổ chức này nói: 'Đúng, hãy mang tiền của chúng tôi đến đó... không cần phải thảo luận về điều đó.'" Knapp nói, nhưng ngày nay Không giống như trước đây, việc đầu tư vào Trung Quốc giờ đây khó “bán cho các bên liên quan của chúng tôi hơn”.

Hạnh phúc giàu có niềm vui

"Họ rất ý thức về những rủi ro mà họ gặp phải." Ông nói rằng "những rủi ro địa chính trị rất thực tế" đã trở thành một vấn đề cần cân nhắc không thể bỏ qua.

Hạnh phúc giàu có niềm vui

Điều này không có nghĩa là các quỹ hưu trí của Hà Lan không còn đầu tư vào Trung Quốc thông qua APG nữa. Knapp cho biết họ vẫn có những khoản đầu tư đáng kể vào Trung Quốc, từ bất động sản đến cổ phiếu và trái phiếu.

"Chúng tôi vẫn còn rất nhiều rủi ro." Anh ấy nói. Tuy nhiên, nhà kinh tế trưởng không tiết lộ với Financial Times số tiền APG đã đầu tư vào Trung Quốc.

APG là một trong những nhà đầu tư quan trọng nhất thế giới, thay mặt cho các quỹ hưu trí của Hà Lan đầu tư, bao gồm quỹ hưu trí lớn nhất Hà Lan - quỹ dịch vụ dân sự ABP, bpfBOUW và tài sản hưu trí của các công ty xây dựng. Bình luận của cơ quan này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, khi các quỹ hưu trí tổ chức lớn khác đang rút vốn đầu tư khỏi Trung Quốc.

Tuần trước, Caisse de dépôt et location du Québec (CDPQ) đã ngừng thực hiện các giao dịch riêng tư ở Trung Quốc. Tập đoàn đầu tư toàn cầu trị giá 400 tỷ đô la Canada (295 tỷ USD) đang đóng cửa văn phòng ở Thượng Hải.

Quỹ tài sản có chủ quyền GIC của Singapore đã làm chậm tốc độ đầu tư trực tiếp vào Trung Quốc, trong khi Kế hoạch Hưu trí Giáo viên Ontario cho biết vào tháng 1 rằng đầu tư trực tiếp trong tương lai vào Trung Quốc đã bị đình chỉ.

"Business Insider" đưa tin rằng đối với các công ty và nhà đầu tư phương Tây sẵn sàng đầu tư vào Trung Quốc, tình hình ở đó đã thay đổi trong những năm gần đây. Ngoài căng thẳng chính trị, còn có sự gia tăng các hành động đàn áp dưới nhiều hình thức khác nhau, điều này thể hiện rõ trước và sau cuộc khủng hoảng COVID. Gần đây, căng thẳng chính trị trên eo biển Đài Loan ngày càng gia tăng và lập trường thân Nga của ĐCSTQ trong cuộc chiến Ukraine đã đóng một vai trò nào đó.

Mặc dù Knapp khó có thể tưởng tượng rằng các quỹ hưu trí sẽ ngừng hoàn toàn đầu tư vào Trung Quốc nhưng ông thừa nhận rằng "những đám mây đen" đang bao trùm Trung Quốc. Ngoài ra, môi trường đầu tư ở châu Âu dường như đang được cải thiện.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, Chỉ số Stoxx 600 Châu Âu đã tăng hơn 7%. Điều này một phần là do khu vực này đã tránh được một cuộc khủng hoảng năng lượng trong mùa đông khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn.

Vài năm trước, Châu Âu phải vật lộn với lãi suất cực thấp, thậm chí âm trên thị trường trái phiếu, trong khi giá trị cổ phiếu tương đối cao. Nhưng bây giờ mọi thứ đang thay đổi.

"Lợi nhuận đầu tư dự kiến ​​đã được cải thiện ở các khu vực và đầu tư truyền thống." Knapp nói với Financial Times "Xu hướng mà chúng tôi thấy trong 5 năm qua sắp kết thúc. Chúng tôi không còn rút tiền ra khỏi châu Âu nữa."

Knapp cũng cho biết khách hàng hưởng lương hưu của APG có chính sách riêng về rủi ro và liệu họ có cân nhắc tiếp tục đầu tư vào một lĩnh vực nhất định hay không.

消息人士表示,特斯拉指出,在美国总统大选之前,台海两岸地缘政治风险不断升温,希望供应商能为非中国市场建立替代供应来源,以防供应链中断。

调查结果显示,长期通货膨胀导致65%美国家庭的财务状况“恶化”,其中有19%的家庭表示,由于物价上涨,他们的财务状况“更糟”。

亚德尼认为,在过去两年里,预期经济衰退是合乎逻辑的。毕竟,美联储在2022年3月至2023年7月间,连续11次升息,将联邦基金利率大幅上调了5.25%。

Biên tập viên: Li Yuan#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền