Trung tâm Tin tức

Nguy cơ “hủy niêm yết 1 nhân dân tệ” xảy ra thường xuyên Các công ty bất động sản Trung Quốc có thể phải đối mặt với làn sóng hủy niêm yết.

ngày phát hành:2024-06-10 14:08    Số lần nhấp chuột:132

[The Epoch Times, ngày 6 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) "Blu-ray Development", từng được gọi là "Người anh em bất động sản Tứ Xuyên", đã bị hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, trở thành công ty đầu tiên trong thời gian gần đây được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Cổ phiếu của công ty bất động sản đã bị hủy niêm yết khỏi thị trường cổ phiếu A. Hiện tại, nhiều công ty bất động sản cổ phiếu A vẫn đang đối mặt với nguy cơ “hủy niêm yết 1 nhân dân tệ”, điều này sẽ khiến các công ty bất động sản Trung Quốc bị ảnh hưởng mất đi các kênh tài chính quan trọng.

Theo quy định của các sàn giao dịch ở Trung Quốc đại lục, nếu giá đóng cửa thấp hơn 1 nhân dân tệ trong 20 ngày giao dịch liên tiếp thì điều kiện "hủy niêm yết mệnh giá" sẽ được kích hoạt. Một khi điều đó xảy ra, sẽ không có thời gian hủy niêm yết và việc niêm yết sẽ bị chấm dứt trực tiếp.

Nếu việc buộc hủy niêm yết được kích hoạt, áp lực về tín dụng, tài chính và giảm hàng tồn kho sẽ tăng gấp đôi, có thể dẫn đến khủng hoảng phá sản. Theo Bloomberg (link), Xia Yifeng, nhà phân tích bất động sản tại Bank of China International Securities, cho biết tính đến ngày 1/6, cổ phiếu của 10 nhà phát triển Trung Quốc đã đóng cửa ở mức dưới 1 nhân dân tệ trong những ngày giao dịch gần đây.

Xia Yifeng cho biết có hai công ty khác đang cố gắng hết sức để tránh vượt qua ngưỡng này.

Một báo cáo của Ngân hàng Chứng khoán Trung Quốc chỉ ra rằng tính đến ngày 1 tháng 6, có 30 công ty cổ phiếu hạng A có giá đóng cửa dưới 1 RMB, trong đó có 10 công ty thuộc ngành bất động sản. Có 17 công ty có giá đóng cửa từ 1 đến 1,5 nhân dân tệ, trong đó có 2 công ty trong lĩnh vực bất động sản.

Báo cáo cho biết, ngoài việc Blu-ray Development bị hủy niêm yết, 7 công ty bất động sản khác, bao gồm ST Meiji và ST Sunshine City, cũng là mục tiêu "hủy niêm yết 1 nhân dân tệ" và đang đếm ngược đến ngày hủy niêm yết.

第一招,降低购房首付比。首套房的首付比例调整为不低于15%;二套房商贷最低首付比例调整为不低于25%。这是中国四十多年商品房史上首次,即便在2008年和2016年的两次大力刺激时,首套房的首付比例也维持在20%。

2020年,中国住房市值为62.6万亿美元,显著超出美国、日本、英法德等国家。从住房市值与GDP的比例看,2020年中国为414%,高于美国、日本、德国、英国、法国的148%、233%、271%、339%、354%。

消息人士表示,特斯拉指出,在美国总统大选之前,台海两岸地缘政治风险不断升温,希望供应商能为非中国市场建立替代供应来源,以防供应链中断。

调查结果显示,长期通货膨胀导致65%美国家庭的财务状况“恶化”,其中有19%的家庭表示,由于物价上涨,他们的财务状况“更糟”。

亚德尼认为,在过去两年里,预期经济衰退是合乎逻辑的。毕竟,美联储在2022年3月至2023年7月间,连续11次升息,将联邦基金利率大幅上调了5.25%。

Chọi Gà

Thứ Ba (6/6), "Blu-ray Development" chính thức chấm dứt niêm yết và hủy niêm yết, trở thành công ty bất động sản đầu tiên hủy niêm yết trên thị trường cổ phiếu loại A. Có suy đoán, danh sách doanh nghiệp bất động sản bị hủy niêm yết sẽ còn dài hơn nữa.

Ngoài việc Phát triển Blu-ray, Thành phố Jiakai cũng thông báo vào tối thứ Hai rằng họ đã nhận được "thông báo trước" từ Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, cho biết họ dự định chấm dứt niêm yết "ST Jiakai" vì giá đóng cửa giá cổ phiếu thấp hơn 1 nhân dân tệ trong 20 ngày giao dịch liên tiếp.

Điều này cho thấy mặc dù chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường hỗ trợ cho ngành bất động sản Trung Quốc kể từ năm ngoái để thúc đẩy tài chính và thúc đẩy nhu cầu, nhưng tình hình trong ngành vẫn khá nghiêm trọng.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng việc một số công ty bất động sản đang trong quá trình đếm ngược đến ngày hủy niêm yết là điều không nằm ngoài dự đoán của ngành. Tính đến ngày 6/6 năm nay, giá cổ phiếu của hàng chục công ty bất động sản hạng A đã giảm hơn 50%.

Trên thực tế, ngay từ tháng 4 năm nay, Xinli Holdings, cựu “công ty bất động sản trị giá 100 tỷ nhân dân tệ” ở Giang Tây, đã bị hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, trở thành công ty bất động sản niêm yết đầu tiên bị hủy niêm yết Năm nay.

Các nhà phân tích của BOC chỉ ra rằng ít nhất ba công ty khác cũng đang phải đối mặt với việc buộc phải hủy niêm yết do điều kiện tài chính xấu đi. Theo quy định của sàn giao dịch Trung Quốc, nếu tài sản ròng của một công ty vào cuối năm âm và thu nhập hoạt động của công ty đó dưới 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 14 triệu đô la Mỹ), thì các điều kiện hủy niêm yết bắt buộc sẽ được áp dụng.

Trong số các công ty sắp bị hủy niêm yết, giá cổ phiếu của ST Sunshine City đã đóng cửa dưới 1 nhân dân tệ trong 16 ngày giao dịch liên tiếp. Vào thời kỳ đỉnh cao vào năm 2015, cổ phiếu được giao dịch trên 11 USD.

Theo số liệu từ Ngân hàng Trung Quốc, số lượng chủ thầu xây dựng gặp rủi ro đã tăng nhiều hơn trước rất nhiều, bởi trong số gần 200 công ty bị hủy niêm yết từ năm 2001 đến cuối tháng 5 năm 2023, có các công ty bất động sản chỉ 5%.

Một số nhà phát triển lớn đang cố gắng tránh bị hủy niêm yết. Chẳng hạn, giá cổ phiếu của Tập đoàn Bất động sản Jinke đã giảm xuống dưới ngưỡng hủy niêm yết vào cuối tháng 5. Gần đây, Jinke đã nỗ lực "bảo vệ thị trường" bằng cách tăng lượng cổ phần nắm giữ thông qua các giám đốc điều hành cấp cao và cổ đông kiểm soát. Giá cổ phiếu đã tăng thành công trên 1 nhân dân tệ vào thứ Ba. Nhưng trước đó, nó đã ở dưới mức 1 nhân dân tệ trong 9 ngày giao dịch liên tiếp.

Chọi Gà

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền