Sau Binance, SEC lại kiện nền tảng tiền điện tử Coinbase

ngày phát hành:2024-06-10 14:14    Số lần nhấp chuột:146

[Epoch Times, ngày 07 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Xin của Epoch Times) Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC, gọi là Ủy ban Điều tiết Chứng khoán) đã đệ đơn kiện khác vào thứ Ba (ngày 6 tháng 6), cáo buộc lớn nhất Hoa Kỳ Nền tảng giao dịch tiền điện tử "Coinbase" hoạt động như một nhà môi giới chưa đăng ký.

Một ngày trước, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vừa kiện Binance, nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, và Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Changpeng Zhao.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai cho biết trong một thông cáo báo chí vào thứ Ba: "Ít nhất kể từ năm 2019, Bitcoin Base đã tạo điều kiện bất hợp pháp cho hàng tỷ đô la trong việc mua và bán chứng khoán tài sản tiền điện tử. Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai đã cáo buộc Bitcoin Base về hành vi vi phạm pháp luật." chuyển đổi sàn giao dịch, nhà môi giới đan xen với các dịch vụ truyền thống của thương nhân và phòng thanh toán bù trừ mà không đăng ký bất kỳ chức năng nào trong số này với Ủy ban theo yêu cầu của pháp luật."

"Như SEC cáo buộc trong đơn khiếu nại, Bitcoin Base không được đăng ký, điều này tước đi các biện pháp bảo vệ quan trọng của nhà đầu tư, bao gồm các cuộc kiểm tra của SEC, các yêu cầu lưu trữ hồ sơ và các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn xung đột lợi ích."

“Khiếu nại của SEC cũng cáo buộc rằng Coinbase Global Inc. (CGI), công ty mẹ của Bitcoin Base, là người kiểm soát Bitcoin Base và do đó cũng chịu trách nhiệm về một số vi phạm nhất định đối với Bitcoin Base.”

Đây là lần thứ hai trong hai ngày SEC đệ đơn kiện một sàn giao dịch tiền điện tử lớn. Vào thứ Hai, họ đã kiện Binance và CEO kiêm người sáng lập Changpeng Zhao. Bản cáo trạng hôm thứ Ba là một đòn giáng khác vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Giá cổ phiếu của Bitcoin Base đóng cửa giảm 12% vào thứ Ba. Cổ phiếu của Bitcoin Base đã giảm 9% vào thứ Hai sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch công bố cáo buộc chống lại Binance và Changpeng Zhao.

Giám đốc điều hành Bitcoin Base, Brian Armstrong, đã trả lời trong một tweet vào thứ Ba rằng công ty "tự hào đại diện cho ngành trước tòa để cuối cùng có được một số thông tin làm rõ về các quy tắc tiền điện tử" và phản đối việc SEC đã phê duyệt hoạt động kinh doanh nền tảng giao dịch tiền điện tử, cho phép nó hoạt động ra mắt công chúng vào năm 2021.

"Không có đường dẫn 'đến và đăng ký' - chúng tôi đã thử nhiều lần." Ông viết, "Thay vì ban hành một bộ quy tắc rõ ràng, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai đã áp dụng một phương pháp quản lý có tính cưỡng chế và gây tổn hại cho Hoa Kỳ."

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Gary Gensler một lần nữa gọi ngành công nghiệp tiền điện tử là "Miền Tây hoang dã" vào hôm thứ Ba, nói rằng nó làm suy yếu niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường vốn Hoa Kỳ.

亚德尼认为,在过去两年里,预期经济衰退是合乎逻辑的。毕竟,美联储在2022年3月至2023年7月间,连续11次升息,将联邦基金利率大幅上调了5.25%。

印度驻美国大使馆副馆长兰加纳坦(Sripriya Ranganathan)在哈德逊研究所(Hudson Institute)的一场活动中说:“印度拥有丰富的人力资源,有能力同时满足双方(印度和美国)的经济需求。”

本月初,微软行政总裁萨提亚·纳德拉(Satya Nadella)在访问了马来西亚、印尼和泰国后宣布,将向马来西亚投资22亿美元,发展云端运算和人工智能基础设施。这是32年来微软在马来西亚的最大单笔投资。

Chơi lô tôChơi lô tô

Ông nói với Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC): "Toàn bộ mô hình kinh doanh dựa trên việc không tuân thủ luật chứng khoán của Hoa Kỳ và chúng tôi đang yêu cầu họ tuân thủ."

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền