Xuất khẩu của Trung Quốc giảm 7,5% trong tháng 5 do nhu cầu trì trệ

ngày phát hành:2024-06-10 13:50    Số lần nhấp chuột:151

Vé số{1[The Epoch Times, ngày 7 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Xuất khẩu của Trung Quốc giảm nhanh hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng 5 và nhập khẩu cũng tiếp tục giảm. Điều này cho thấy quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc ngày càng trở nên khó khăn trong bối cảnh nhu cầu trì trệ.

Dữ liệu do Tổng cục Hải quan Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố hôm thứ Tư (7/6) cho thấy (liên kết) xuất khẩu trong tháng 5 giảm 7,5% so với cùng kỳ xuống còn 283,5 tỷ USD. Để so sánh, dự báo trung bình giữa các nhà kinh tế tại Reuters là giảm 0,4%.

Ngoài ra, nhập khẩu cũng giảm 4,5% trong tháng 5 xuống còn 217,69 tỷ USD. Kể từ tháng 10 năm ngoái, nhập khẩu của Trung Quốc tiếp tục giảm.

Theo Reuters (link), Zhiwei Zhang, nhà kinh tế trưởng của Pinpoint Asset Management, cho biết: "Xuất khẩu yếu chứng tỏ rằng khi nền kinh tế toàn cầu chậm lại, Trung Quốc cần phải dựa vào nhu cầu trong nước."

"Trong thời gian còn lại của năm, chính quyền sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn trong việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa, vì nhu cầu toàn cầu có thể sẽ suy yếu hơn nữa trong nửa cuối năm."

Dữ liệu cho thấy thương mại xuất nhập khẩu thậm chí còn tồi tệ hơn so với thời điểm Thượng Hải bị phong tỏa một năm trước. Điều này cũng cho thấy quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau khi dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa vì dịch Covid-19 đang nhanh chóng mất đà.

Theo Nikkei Asia (link), Lloyd Chan, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Oxford Economics, cho biết trong một báo cáo sau khi dữ liệu được công bố: "Trước mắt, chúng tôi kỳ vọng xuất khẩu của Trung Quốc sẽ duy trì ổn định trong thời kỳ suy thoái, bởi vì chúng tôi kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái vào nửa cuối năm và áp lực giảm tồn kho toàn cầu tiếp tục gia tăng."

"Dữ liệu hoạt động kinh tế đáng thất vọng (doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và đầu tư tài sản cố định) trong tháng 4 cho thấy rằng sự phục hồi nhu cầu nội địa của Trung Quốc đã mất đà sau sự phục hồi do việc mở cửa trở lại trong quý đầu tiên," ông nói thêm, "Điều này sẽ tiếp tục ngăn cản sự gia tăng nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc."

Sau khi dữ liệu được công bố, thị trường chứng khoán châu Á, đồng Nhân dân tệ và đồng đô la Úc sau đó đã giảm. Reuters chỉ ra rằng đồng đô la Úc là đồng tiền hàng hóa rất nhạy cảm với những biến động về nhu cầu của Trung Quốc.

Đà tăng của chứng khoán Trung Quốc đã nhạt dần khi quá trình phục hồi kinh tế bị đình trệ, khi các nhà đầu tư nhỏ chuyển sang đầu tư cổ phiếu giảm giá và đầu tư vào các tài sản an toàn hơn.

亚德尼认为,在过去两年里,预期经济衰退是合乎逻辑的。毕竟,美联储在2022年3月至2023年7月间,连续11次升息,将联邦基金利率大幅上调了5.25%。

印度驻美国大使馆副馆长兰加纳坦(Sripriya Ranganathan)在哈德逊研究所(Hudson Institute)的一场活动中说:“印度拥有丰富的人力资源,有能力同时满足双方(印度和美国)的经济需求。”

本月初,微软行政总裁萨提亚·纳德拉(Satya Nadella)在访问了马来西亚、印尼和泰国后宣布,将向马来西亚投资22亿美元,发展云端运算和人工智能基础设施。这是32年来微软在马来西亚的最大单笔投资。

这种情况引起了一些汽车行业人士的抗议,他们希望加拿大当局效仿美国,采取更多措施保护国内产业。

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

Vé số

Nhập khẩu chất bán dẫn của Trung Quốc giảm 15,3%, cho thấy thị trường xuất khẩu các sản phẩm điện tử tiêu dùng đang yếu kém.

Nhu cầu về nguyên liệu thô nhìn chung cũng suy yếu, với lượng than nhập khẩu giảm từ mức cao nhất trong 15 tháng vào tháng 3 do nhu cầu từ ngành điện và thép suy yếu. Nhập khẩu đồng trong tháng 5 đã giảm 4,6% so với một năm trước.

Tuần trước, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) chính thức do Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố cho thấy hoạt động sản xuất đã giảm nhanh hơn dự kiến ​​trong tháng 5.

Các chỉ số phụ PMI cũng cho thấy sản lượng của nhà máy chuyển từ trạng thái tăng sang giảm và chỉ số đơn đặt hàng mới, bao gồm cả xuất khẩu mới, giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Hoạt động sản xuất yếu kém và đầu tư trong nước tiếp tục kéo giảm tốc độ tăng trưởng, khiến các nhà kinh tế tại Tập đoàn Nomura và Ngân hàng Barclays hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% vào năm 2023, cao hơn một chút so với mức 3% vào năm 2022.

Người biên tập: Ye Ziwei#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền