Ngày hoàn thành đường sắt cao tốc của Indonesia tiếp tục bị trì hoãn và Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường bị cáo buộc là một dự án giữ thể diện

ngày phát hành:2024-06-10 14:06    Số lần nhấp chuột:97

{1[The Epoch Times, ngày 08 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Một tài liệu nội bộ cho thấy Bộ Giao thông Vận tải Indonesia và ba nhà tư vấn đã trì hoãn đường cao tốc đầu tiên của nước này theo chính sách “Một vành đai, Một con đường” của ĐCSTQ “Sáng kiến ​​kế hoạch phục vụ tàu hỏa. Đường sắt cao tốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động thương mại đầy đủ vào tháng 8.

Reuters đưa tin rằng kế hoạch "Đường sắt cao tốc Indonesia" (còn được gọi là Đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung) trị giá 7,3 tỷ USD (còn được gọi là Đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung) là dự án hàng đầu của Tổng thống Joko Widodo và cũng là một phần trong kế hoạch của Đảng Cộng sản Trung Quốc Sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường”. Tuyến đường dài 142 km (88 dặm) từ thủ đô Jakarta đến thành phố lớn Bandung đang được xây dựng bởi Tập đoàn Đường sắt cao tốc Ấn Độ-Trung Quốc (PT KCIC), một liên doanh giữa Indonesia và Đường sắt Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước. .

Dự án cho đến nay đã vượt quá ngân sách ban đầu 1,2 tỷ USD và chậm tiến độ 4 năm.

Teuku Rezasyah, một nhà phân tích quan hệ quốc tế tại Đại học Padjadjaran, cho biết: “Việc trì hoãn thêm nữa sẽ chỉ trở thành vũ khí để phe đối lập tấn công đảng cầm quyền”.

Một báo cáo dài 48 trang được Reuters xem xét cho thấy chỉ vài tháng trước khi đề xuất phóng thương mại vào tháng 8, dự án nâng cấp khuôn mặt đã gặp phải những rắc rối mới: Mặc dù nhà ga chưa hoàn thành nhưng những người Trung Quốc tham gia dự án hy vọng sẽ đạt được Hoàn thiện chứng chỉ đủ điều kiện vận hành dây chuyền.

这种情况引起了一些汽车行业人士的抗议,他们希望加拿大当局效仿美国,采取更多措施保护国内产业。

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

与此同时,2024年前四个月的房地产投资同比下降了9.8%,1—4月按建筑面积计算的房地产销售额同比下降20.2%,新开工面积下降24.6%。开发商筹集的资金也同比下降了24.9%。这凸显了中国房地产危机正日益恶化。

对于2025年整个财年,该公司预计净销售额将增长3%至4%,营业收入将增长4%至6%。

Một báo cáo “cập nhật” ngày 14 tháng 5 cho thấy Bộ Giao thông vận tải và các chuyên gia tư vấn Mott MacDonald, PricewaterhouseCoopers (PwC) và công ty luật địa phương Umbra khuyến nghị rằng các hoạt động thương mại chính thức có thể bắt đầu từ tháng 1 năm 2024.

Báo cáo viết bằng tiếng địa phương: "Mục tiêu vận hành thương mại trong tháng 8 có thể sẽ bị trì hoãn để hoàn thành toàn bộ công trình xây dựng trước ngày 31 tháng 12."

Một tài liệu nội bộ khác cho thấy việc tái cơ cấu tài chính của PT Wijaya Karya Tbk, một công ty xây dựng nhà nước của Indonesia gián tiếp nắm giữ cổ phần thiểu số trong tuyến đường sắt cao tốc Ấn Độ-Trung Quốc, cũng đang ảnh hưởng đến nhu cầu vốn lưu động của dự án. Dự án đã tích lũy được ít nhất 381,75 triệu USD tiền thanh toán chưa thanh toán.

Thư ký Công ty WIKA Mahendra Vijaya cho biết công ty có đủ khả năng tài chính để hoàn thành công việc còn lại, nhưng cũng cần Công ty Đường sắt cao tốc Ấn Độ-Trung Quốc thanh toán cho công việc đã hoàn thành.

Theo bộ văn bản thứ hai ngày 18 tháng 5, Indonesia đang đàm phán với Trung Quốc về khoản vay bổ sung trị giá 560 triệu USD và yêu cầu lãi suất 2,8% cho phần vay Nhân dân tệ, thấp hơn Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ( CDB, bên dưới) (gọi tắt là Ngân hàng Phát triển Trung Quốc) niêm yết giá 3,46%.

100 PokDeng

Khả năng bị trì hoãn thêm nữa và các chi tiết khác của dự án đường sắt cao tốc nêu trong hai tài liệu này chưa được báo cáo trước đây.

100 PokDeng

Septian Hario Seto, quan chức cấp cao của Bộ Điều phối Đầu tư Indonesia, cho biết các cuộc đàm phán nợ với Ngân hàng Phát triển Trung Quốc đang diễn ra, tập trung vào lãi suất.

Ông nói thêm rằng công ty đường sắt có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm miễn phí cho hành khách vào giữa tháng 8, dự kiến ​​sẽ đi lại trả phí vào tháng 9 và các ga chưa hoàn thành có thể hoàn thành vào tháng 11.

PwC từ chối bình luận; Đường sắt cao tốc Ấn Độ-Trung Quốc, McDonald's, Umbra, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Jakarta đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

sự trì hoãn và nghi ngờ

Cần có các khoản vay mới để trang trải khoản chi phí vượt mức 1,2 tỷ USD cho dự án đường sắt cao tốc của Indonesia.

Năm 2015, Công ty Đường sắt cao tốc Ấn Độ-Trung Quốc đã trúng thầu dự án với giá thầu thấp hơn so với các đối thủ Nhật Bản. Dự kiến ​​ban đầu dự án sẽ hoàn thành vào năm 2019. Nhưng dự án đã bị cản trở bởi sự chậm trễ do tranh chấp quyền sở hữu đất đai, các câu hỏi về tác động kinh tế của nó và đại dịch COVID-19.

Một giám đốc điều hành cấp cao của ngành đường sắt cao tốc Indonesia cho biết vào năm ngoái rằng họ dự kiến ​​sẽ mất 40 năm để khoản đầu tư của mình có lãi, lâu gấp đôi so với ước tính ban đầu.

Theo Đường sắt cao tốc Indonesia, giá vé một chiều trên tuyến sẽ lên tới 350.000 rupiah (23,56 USD), tùy thuộc vào quãng đường di chuyển, gần bằng 1/4 thu nhập trung bình hàng tuần của người Indonesia.

Chuyến tàu dự kiến ​​giữa Jakarta và Bandung mất 45 phút. Để so sánh, một hành trình bằng ô tô mất từ ​​​​hai đến ba giờ và hành trình bằng đường sắt hiện tại mất ba giờ.

Sutanto Soehodho, nhà phân tích giao thông tại Đại học Indonesia, cho biết do ga đường sắt cao tốc nằm bên ngoài trung tâm thành phố nên có thể khó thu hút hành khách doanh nhân mục tiêu.

"Họ coi trọng thời gian và theo đuổi sự thuận tiện." Anh ấy nói, "Nhưng nếu họ cần chuyển tiếp thì tại sao họ lại sử dụng nó?"

Seto, một quan chức cấp cao của Bộ Điều phối Đầu tư, cho biết chi phí bố trí các ga ở trung tâm Jakarta và Bandung là quá cao.

Biên tập viên: Li Yuan#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền