Trung tâm Tin tức

Mỹ và Nhật Bản sẽ tổ chức đàm phán an ninh 2+2 để thảo luận về răn đe hạt nhân

ngày phát hành:2024-07-23 20:51    Số lần nhấp chuột:121

Bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán an ninh "2+2" vào ngày 28 tháng 7, trong đó vấn đề "răn đe mở rộng" sẽ được thảo luận lần đầu tiên. mô tả cam kết của Hoa Kỳ trong việc sử dụng lực lượng hạt nhân của mình để ngăn chặn các cuộc tấn công của Block nhằm vào các đồng minh.

Hoa Kỳ và Nhật Bản đã thiết lập cơ chế đối thoại răn đe mở rộng vào năm 2010, nhưng các cuộc đàm phán trước đây vẫn ở mức độ thấp. Hai bên đã tổ chức cuộc gặp vào tháng 6 năm ngoái để thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương có liên quan.

Cuộc nói chuyện cấp cao này được tổ chức tại Nhật Bản sẽ nâng vấn đề rất nhạy cảm này của Nhật Bản lên một tầm cao hơn. Nhật Bản là quốc gia duy nhất bị tấn công bằng bom nguyên tử và cam kết tăng cường cơ chế không phổ biến vũ khí hạt nhân.

就在不久前的5月,俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)刚刚结束了他自1999年掌权以来第22次访华之旅。中国官方在普京访华之后发表的声明谈及俄乌战争问题时表示,中俄双方认为“在乌克兰危机问题上坚持政治解决的的政治方向”,中方“将继续坚持劝和促谈”。

美国商务部官员向路透社表示,通过香港转运的被美国、欧盟、英国和日本等国共同视为有助于俄罗斯在乌克兰战争行为的高优先级物项清单(CHPL)上的物资,包括微电子产品,在今年1月至5月减少了28%。

例如,日本海上保安厅星期天(7月22日)在钓鱼岛(日称尖阁诸岛)周边海域就发现四艘疑似搭载机关炮的中国海警船。这是今年以来中国公务船连续第213天进入该海域,也创下日本政府2012年9月将钓鱼岛“国有化”以来的最长纪录。

马科斯是星期一在向菲律宾国会发表年度国情咨文时作上述表示的。

Vào tháng 4 năm nay, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã đến thăm Washington và cùng tuyên bố với Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc nâng cấp mang tính lịch sử của liên minh Mỹ-Nhật nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng trong khu vực từ các quốc gia như Trung Quốc, Nga và Triều Tiên . hăm dọa.

"Đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng và chưa từng có trong khu vực, Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ thể hiện một cách có trách nhiệm về cách chúng tôi ứng phó với những thách thức này. Không chỉ đảm bảo khả năng phòng thủ của Nhật Bản mà còn đóng góp cho an ninh khu vực," Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Chịu trách nhiệm về Đông Á và Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink phát biểu trước cuộc gặp.

Konda nhấn mạnh: "Các cam kết trong hiệp ước an ninh của chúng tôi với Nhật Bản là không thể phá hủy và chúng tôi cam kết sử dụng mọi phương tiện sẵn có của Hoa Kỳ, bao gồm cả năng lượng hạt nhân, để đảm bảo thực hiện các cam kết này."

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cũng sẽ hội đàm song phương với Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa trong chuyến thăm. Đây là một phần trong chuyến công du châu Á nhằm trấn an các đồng minh về sự ủng hộ của Mỹ khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tạo ra sự không chắc chắn cho chính sách đối ngoại của Washington.

Các chủ đề của cuộc đàm phán an ninh Mỹ-Nhật còn bao gồm việc tăng cường hợp tác trong ngành công nghiệp quốc phòng và nâng cấp cơ cấu chỉ huy để cải thiện sự phối hợp giữa quân đội hai nước.

Rahm Emanuel, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản, cho biết: “Cuộc đàm phán 2+2 lịch sử này sẽ củng cố sự chuyển đổi trong các mối quan hệ liên minh của chúng ta, từ một liên minh tập trung vào bảo vệ thành một liên minh tập trung vào việc triển khai sức mạnh

THỂ THAO”.

"Bằng cách thay đổi cơ cấu chỉ huy của quân đội Hoa Kỳ đóng tại Nhật Bản và hợp tác với việc Nhật Bản khởi động cơ cấu chỉ huy chung vào năm tới, liên minh Mỹ-Nhật sẽ sẵn sàng ứng phó với những thách thức an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong những thập kỷ tới."

Hoa Kỳ đang xem xét cuộc cải cách lớn nhất về cơ cấu chỉ huy quân sự ở Đông Á trong nhiều thập kỷ và Nhật Bản có kế hoạch thành lập "Bộ chỉ huy tác chiến thống nhất" vào tháng 3 năm sau để tối ưu hóa hệ thống chỉ huy cho ba lực lượng tự vệ của Đông Á. đất liền, biển và không khí.

THỂ THAO

Nhật Bản cung cấp căn cứ để Hoa Kỳ triển khai sức mạnh quân sự của mình ở châu Á, với 54.000 lính Mỹ đồn trú, hàng trăm máy bay được triển khai và nhóm tấn công tàu sân bay được triển khai ở phía trước duy nhất của Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức cuộc họp bộ trưởng quốc phòng ba bên

Ngoài liên minh Mỹ-Nhật, trước các mối đe dọa trong khu vực, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã ký hướng dẫn chung về răn đe hạt nhân tại Washington hai tuần trước. Trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng cam kết răn đe mở rộng của Hoa Kỳ đối với Hàn Quốc sẽ được hỗ trợ bởi tất cả các khả năng quân sự, bao gồm cả vũ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cũng sẽ tổ chức các cuộc đàm phán ba bên với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik vào ngày 28 tháng 7.

Ba bên sẽ cùng nhau đánh giá các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như tình hình an ninh khu vực, đồng thời tìm ra các kế hoạch ứng phó chung. Ba bên cũng sẽ tìm cách tăng cường và thể chế hóa hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền