Trung tâm Tin tức

Khủng hoảng nợ địa phương của Trung Quốc gia tăng; tỷ lệ nợ mới để trả nợ cũ tăng mạnh

ngày phát hành:2024-06-10 14:31    Số lần nhấp chuột:53

Oẳn tù tì{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của Zhang Wan, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) Khoản nợ của chính quyền địa phương của Trung Quốc luôn thu hút sự chú ý từ thế giới bên ngoài do số tiền khổng lồ. Kể từ đầu năm nay, nợ chính quyền địa phương của Trung Quốc càng tăng cao. Trong số trái phiếu do chính quyền địa phương phát hành, tỷ lệ trái phiếu mới và tỷ lệ trả nợ trái phiếu cũ đã tăng lên đáng kể.

Theo dữ liệu do Bộ Tài chính Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố vào cuối tháng 5, tính đến cuối tháng 4 năm nay, số dư nợ của chính quyền địa phương Trung Quốc đạt 37.052,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 5,2 nghìn tỷ đô la Mỹ), tức là 32.287,1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 45.400 đô la Mỹ) một năm trước. So với số dư nợ 35.061,8 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2022, nó đã tăng 5,7%.

Trong 4 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã phát hành 2.782,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 389,7 tỷ USD) trái phiếu chính quyền địa phương, với thời gian phát hành trung bình là 14,6 năm và lãi suất phát hành trung bình là 3,07%. Số tiền này tăng 32% so với 2.108,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 295,4 tỷ USD) trái phiếu chính quyền địa phương được phát hành trong cùng kỳ năm 2022.

Trong số các trái phiếu phát hành trong bốn tháng đầu năm, 830,6 tỷ nhân dân tệ (116,3 tỷ USD) là trái phiếu tái cấp vốn được vay để trả nợ cũ, tức là trái phiếu trong đó vốn được huy động để trả một phần tiền gốc của các khoản nợ trong nước đáo hạn. trái phiếu chính phủ. Con số này gần gấp đôi số lượng 417,9 tỷ nhân dân tệ (tương đương 590 USD) trái phiếu tái cấp vốn phát hành cùng kỳ năm 2022; và tỷ trọng trái phiếu tái cấp vốn trong phát hành trái phiếu chính quyền địa phương cũng tăng từ gần 20% từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022. tăng lên gần 30% từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay.

Từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay, hầu hết số tiền mà chính quyền địa phương Trung Quốc sử dụng để trả nợ gốc của trái phiếu đáo hạn đều là vay mới để trả nợ cũ. Dữ liệu cho thấy trong 4 tháng đầu năm nay, chính quyền địa phương Trung Quốc đã hoàn trả 791,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 110,8 tỷ USD) tiền gốc đáo hạn trái phiếu, trong đó 739,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 103,6 tỷ USD) được hoàn trả thông qua tái cấp vốn trái phiếu, kế toán. chiếm 10% trong tổng số. Tỷ lệ này là 93,5%; chỉ có 51,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,25 tỷ USD) tiền gốc đến hạn được hoàn trả thông qua các quỹ tài chính.

调查结果显示,长期通货膨胀导致65%美国家庭的财务状况“恶化”,其中有19%的家庭表示,由于物价上涨,他们的财务状况“更糟”。

亚德尼认为,在过去两年里,预期经济衰退是合乎逻辑的。毕竟,美联储在2022年3月至2023年7月间,连续11次升息,将联邦基金利率大幅上调了5.25%。

印度驻美国大使馆副馆长兰加纳坦(Sripriya Ranganathan)在哈德逊研究所(Hudson Institute)的一场活动中说:“印度拥有丰富的人力资源,有能力同时满足双方(印度和美国)的经济需求。”

Tính đến tháng 5 năm nay, tỷ lệ trái phiếu tái cấp vốn đã tiếp tục mở rộng. Theo dữ liệu tài chính cấp tỉnh do truyền thông Trung Quốc tổng hợp từ Mạng thông tin trái phiếu Trung Quốc, vào tháng 5 năm nay, Trung Quốc đã phát hành 755,33 tỷ nhân dân tệ (khoảng 105,8 tỷ USD) trái phiếu chính quyền địa phương, trong đó 453,45 tỷ nhân dân tệ (khoảng 63,5 tỷ USD). là trái phiếu tái cấp vốn. Tỷ trọng trái phiếu tăng lên 60%.

Kết quả thống kê cho thấy trong tháng 5 năm nay, các tỉnh Quảng Đông và Sơn Đông có lượng phát hành trái phiếu địa phương lớn nhất, trong khi trái phiếu do 7 tỉnh Giang Tô, Tứ Xuyên, Quảng Tây, Quý Châu, Vân Nam, Hắc Long Giang và Liêu Ninh phát hành đều đi vay mới và hoàn trả trái phiếu cũ.

Khó thu hồi các khoản tạm ứng của tài chính địa phương

Ma Jun từ Phòng Tài chính của Quận Toktuo, Thành phố Hohhot, Nội Mông, đã viết vào tháng 2 năm nay rằng hiện tại và trong tương lai, tài chính địa phương đang ở trạng thái cân bằng chặt chẽ, với những mâu thuẫn nổi bật về thu chi. việc kiểm soát chặt chẽ rủi ro hoạt động tài chính là cấp thiết.

Ma Jun đề cập rằng trong những năm gần đây, các khoản thanh toán tạm thời tài chính địa phương của Trung Quốc (bao gồm vốn được phân bổ trước, các khoản vay và các khoản phải thu khác) phần lớn được sử dụng để ứng phó với các tình huống khẩn cấp xã hội và nâng cao chi phí thu hồi và lưu trữ đất (bao gồm khảo sát và đánh giá đất đai). ), phí, bồi thường thu hồi đất, bồi thường phá dỡ, v.v.), các dự án cơ sở hạ tầng lớn, nền tảng tài chính hoặc vốn đăng ký của doanh nghiệp nhà nước, vốn lưu động và trả nợ chính phủ, hoàn trả thuế dự án, giải quyết tranh chấp lao động và tạm ứng. quỹ hoạt động của đơn vị ngân sách và nhân sự Tài trợ cho khoảng trống tiền lương và hơn thế nữa.

Oẳn tù tì

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong những năm gần đây, doanh số bán bất động sản của Trung Quốc tăng mạnh, thị trường đất đai ế ẩm và một số dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn có hiệu quả thấp sau khi hoàn thành, gây khó khăn cho việc thu hồi một lượng lớn vốn tạm ứng. thanh toán.

Trên thực tế, do quy mô thanh toán tài chính tạm thời ngày càng tăng, Bộ Tài chính Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành thông báo vào tháng 12 năm 2018, yêu cầu các tổ chức tài chính địa phương các cấp phải thu hồi số tiền đã cho vay trước cuối năm 2018 trước cuối năm 2023.

Tỉnh Hồ Nam đã triển khai hoạt động thanh toán tạm thời 3 năm vào năm 2018 và Sở Tài chính tỉnh Giang Tây cũng đã triển khai hoạt động đòi nợ tương tự hai lần vào năm ngoái và vào cuối tháng 4 năm nay.

Ngày 26 tháng 5 năm nay, Phòng Tài chính thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc thậm chí còn đăng thông báo đòi nợ nguyên trang trên một tờ báo địa phương, liệt kê 259 công ty, đơn vị nợ nần, yêu cầu họ phải trả nợ ngay khi có thể. khả thi. Các con nợ bao gồm một số doanh nghiệp nhà nước địa phương và phòng tài chính quận thuộc Vũ Hán.

cướp Peter để trả cho Paul

Vào ngày 23 tháng 5 năm nay, một biên bản đáng ngờ về một cuộc họp liên quan đến trái phiếu đầu tư đô thị ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, đã được lan truyền trên Internet Trung Quốc, vạch trần hành vi chính quyền địa phương Trung Quốc biển thủ tiền ở khắp mọi nơi để ngăn chặn bùng nổ nợ. Mặc dù chính quyền ĐCSTQ nhanh chóng bác bỏ tin đồn, nhưng những chi tiết phản ánh trong biên bản cuộc họp này vẫn gây sốc và làm dấy lên mối lo ngại rộng rãi trong xã hội.

Biên bản cuộc họp này cho thấy Kunming Land Investment (Công ty đầu tư đất đai) không có khả năng trả nợ khi đến hạn nên đã biển thủ 130 triệu nhân dân tệ (khoảng 18,2 triệu USD) từ Kunming Communications Investment (Công ty đầu tư giao thông vận tải). đối với đường cao tốc; ngoài ra, Ủy ban Dự trữ Đất Côn Minh đã hoàn trả 40 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,6 triệu đô la Mỹ), và bản thân Kunming Land Investment đã tìm được thêm 35 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,9 triệu đô la Mỹ) vào quỹ xã hội, cuối cùng đã ngăn chặn được tình trạng vỡ nợ.

Tuy nhiên, một số nền tảng tài chính ở Côn Minh sẽ có hơn 20 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỷ USD) trái phiếu đáo hạn trong sáu tháng tới. Biên bản cuộc họp cho thấy phó thống đốc cho biết các khoản nợ của Tập đoàn Yunnan Kanglv. trước đây đã thu hút được nhiều công ty máu, đầu tư của tỉnh, v.v. vẫn chưa được khôi phục nên khó có thể nói Côn Minh có được cứu hay không. Các khoản thanh toán chuyển khoản của chính phủ trung ương năm ngoái không được giải ngân do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cuối cùng, một số quan chức đề cập rằng quỹ an sinh xã hội, quỹ y tế và quỹ dự phòng có thể được xem xét.

Wen Zhao, chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc và là nhà bình luận chính trị sống ở Canada, cho biết trong chương trình tự truyền thông "Wen Zhao Talks about the Past and the Present" ngày 26 tháng 5 năm nay rằng việc sử dụng tiền từ quỹ bảo hiểm xã hội để trả nợ cũng tương đương với việc chiếm dụng tiền tiết kiệm quốc gia để trả nợ cho chính quyền địa phương, gây ra hậu quả khủng khiếp..

Wen Zhao cho rằng trong tương lai, Trung Quốc có thể chứng kiến ​​cảnh tượng như vậy: trước khi công chức rời nhiệm sở, quỹ hỗ trợ nhà ở không thể rút được; thời gian chờ bồi hoàn y tế cho bảo hiểm y tế ngày càng dài hơn và việc xử lý các bộ phận đã thiết lập nhiều rào cản thủ tục khác nhau để trì hoãn việc hoàn trả vì tiền từ các quỹ liên quan đã bị chiếm dụng.

Wen Zhao cho rằng cuộc khủng hoảng tài chính của chính quyền địa phương Trung Quốc sẽ không trực tiếp tuyên bố phá sản như các chính phủ ở xã hội phương Tây, mà sẽ biểu hiện bằng việc chính phủ bòn rút tiền của người dân một cách vô đạo đức cho đến khi người dân kiệt sức và người dân bần cùng hóa. Chính quyền Cộng sản Trung Quốc sẽ không công khai tuyên bố vỡ nợ mà sẽ ăn trộm tiền của nhân dân để trả nợ cho nhân dân. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền