Trung tâm Tin tức

Biden ký dự luật trần nợ, ngăn chặn vụ vỡ nợ lịch sử

ngày phát hành:2024-06-10 14:18    Số lần nhấp chuột:145

{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 6 năm 2023] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã ký một dự luật đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Bảy (ngày 3 tháng 6), tránh lịch sử vi phạm tình dục. của hợp đồng xảy ra.

Hạ viện và Thượng viện đã thông qua đạo luật này trong tuần này. Trước đó, Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận sau các cuộc đàm phán căng thẳng.

ném vòng tròn

Bộ Tài chính đã cảnh báo rằng nếu đến thời điểm đó Quốc hội không hành động thì quốc hội sẽ không thể thanh toán tất cả các hóa đơn trước ngày 5 tháng 6.

Biden đã ký dự luật tại Nhà Trắng vào thứ Bảy nhằm đình chỉ giới hạn nợ quốc gia cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2025 nhằm tránh vụ vỡ nợ đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ.

Một ngày trước đó, Biden đã phát biểu trước toàn quốc tại Phòng Bầu dục và nói rằng dự luật này là một chiến thắng cho cả hai bên. Đây là bài phát biểu đầu tiên của ông trước quốc dân từ Phòng Bầu dục kể từ khi trở thành tổng thống.

Trong tuyên bố thông báo về việc ký dự luật, Nhà Trắng lần lượt gửi lời cảm ơn tới các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện.

"Cảm ơn Diễn giả McCarthy, Lãnh đạo Jeffries, Lãnh đạo Schumer và Lãnh đạo McConnell vì sự hợp tác của họ."

"Điều quan trọng là phải đạt được thỏa thuận và đây là tin rất tốt cho người dân Mỹ." Biden nói hôm thứ Sáu, "Không ai có được mọi thứ họ muốn. Nhưng người dân Mỹ đã có được thứ họ cần."

Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã thông qua dự luật với số phiếu từ 314 đến 117 và Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua với số phiếu từ 63 đến 36.

Fitch Ratings cho biết hôm thứ Sáu rằng mặc dù thỏa thuận cho phép chính phủ thực hiện các nghĩa vụ của mình nhưng xếp hạng tín dụng "AAA" của Hoa Kỳ sẽ vẫn ở mức tiêu cực.

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Bảy đã ký luật sẽ đình chỉ giới hạn nợ quốc gia cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2025, cho phép chính quyền và các nhà lập pháp tạm gác vấn đề rủi ro về mặt chính trị cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm 2024, qua đó ngăn chặn vụ vỡ nợ đầu tiên của Hoa Kỳ. .

Ngoài việc giải quyết vấn đề về giới hạn nợ, luật này còn giới hạn chi tiêu phi quốc phòng, mở rộng yêu cầu công việc để nhận phiếu thực phẩm và thu hồi một số quỹ cứu trợ dịch bệnh COVID-19 (vi-rút của Đảng Cộng sản Trung Quốc), cùng với các điều khoản chính sách khác.

Thỏa thuận vấp phải sự phản công từ cả cánh tả và cánh hữu, nhưng cuối cùng đã giành được sự ủng hộ của nhiều nhà lập pháp của cả hai bên. Hạ viện đã thông qua dự luật vào thứ Tư và Thượng viện vào thứ Năm.

第一招,降低购房首付比。首套房的首付比例调整为不低于15%;二套房商贷最低首付比例调整为不低于25%。这是中国四十多年商品房史上首次,即便在2008年和2016年的两次大力刺激时,首套房的首付比例也维持在20%。

2020年,中国住房市值为62.6万亿美元,显著超出美国、日本、英法德等国家。从住房市值与GDP的比例看,2020年中国为414%,高于美国、日本、德国、英国、法国的148%、233%、271%、339%、354%。

消息人士表示,特斯拉指出,在美国总统大选之前,台海两岸地缘政治风险不断升温,希望供应商能为非中国市场建立替代供应来源,以防供应链中断。

ném vòng tròn

调查结果显示,长期通货膨胀导致65%美国家庭的财务状况“恶化”,其中有19%的家庭表示,由于物价上涨,他们的财务状况“更糟”。

Biên tập viên: Li Yuan#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền