Trung tâm Tin tức

Yellen: Bất động sản thương mại và các vấn đề khác có thể dẫn đến sáp nhập ngân hàng

ngày phát hành:2024-06-10 15:12    Số lần nhấp chuột:131

{1[The Epoch Times, ngày 8 tháng 6 năm 2023] (Phóng viên Andrew Moran của tờ Epoch Times người Anh/Zhang Zhi biên soạn) Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết rằng xét đến môi trường hiện tại trong ngành tài chính, hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ có nhiều ưu điểm hơn sáp nhập sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Mặc dù Yellen thừa nhận rằng bà không muốn thấy một số ngân hàng nhỏ được hợp nhất thêm, điều này đe dọa đến sự đa dạng của ngành ngân hàng Hoa Kỳ, nhưng bà sẽ hiểu rằng nhiều ngân hàng đang phải đối mặt với áp lực rất lớn.

Cô ấy nói với Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC) vào ngày 7 tháng 6: "Có động lực để chứng kiến ​​một số vụ sáp nhập và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thấy một số vụ sáp nhập như vậy trong tương lai."

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

与此同时,2024年前四个月的房地产投资同比下降了9.8%,1—4月按建筑面积计算的房地产销售额同比下降20.2%,新开工面积下降24.6%。开发商筹集的资金也同比下降了24.9%。这凸显了中国房地产危机正日益恶化。

bài baccaratbài baccarat

对于2025年整个财年,该公司预计净销售额将增长3%至4%,营业收入将增长4%至6%。

眼下,各行各业的日子都不好过了,中共美其名曰新“共享经济”不断出现。

Theo dữ liệu từ Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC), tính đến cuối năm 2022, có tổng cộng 4.135 ngân hàng thương mại, giảm so với mức đỉnh điểm là 14.469 vào năm 1973.

Với sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), Signature Bank và First Republic, cũng như những thách thức mà một số tổ chức vừa và nhỏ khác phải đối mặt, người ta lo ngại rằng ngành ngân hàng đang trở nên bị thống trị quá mức. bởi một số thực thể.

Yellen không phải là quan chức đầu tiên đưa ra cảnh báo về sự sụt giảm số lượng ngân hàng hiện nay.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman đã cảnh báo tại Hội nghị Quy định Tài chính của Trường Wharton ở Philadelphia vào tháng 4 rằng Hoa Kỳ nên "quan ngại", lưu ý rằng việc có "một hệ thống ngân hàng mạnh mẽ và đa dạng" là rất quan trọng.

thanh khoản hệ thống ngân hàng

Yellen cho biết tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ rất mạnh.

Cô nói với phóng viên tài chính Andrew Ross Sorkin của Business News Network rằng các cuộc kiểm tra sức chịu đựng được thực hiện đối với các tổ chức tài chính lớn nhất ở Hoa Kỳ cho thấy rằng họ có thể chịu đựng được những biến động tiềm ẩn trong nền kinh tế.

Cô ấy nói: "Giải thích chung của tôi là vốn và mức thanh khoản của hệ thống ngân hàng rất cao và mặc dù sẽ có một số khó khăn liên quan đến vấn đề này nhưng các ngân hàng sẽ có thể đối phó với áp lực này."

Đồng thời, các ngân hàng có thể gặp rủi ro khi thị trường bất động sản thương mại trị giá 20 nghìn tỷ USD đang bộc lộ sự suy yếu. Yellen tin rằng nếu tình trạng này trở thành một cuộc khủng hoảng toàn diện, nó có thể dẫn đến nhiều ngân hàng phá sản hơn.

"Tôi thực sự nghĩ rằng sẽ có vấn đề trong lĩnh vực bất động sản thương mại," cô nói "Chắc chắn nhu cầu về không gian văn phòng đã thay đổi kể từ khi chúng tôi chứng kiến ​​sự thay đổi lớn như vậy trong nhận thức và hành vi về làm việc từ xa, Đặc biệt là trong một môi trường." về lãi suất tăng."

Yellen nói thêm rằng các ngân hàng có thể đang "chuẩn bị" cho những khó khăn trong tương lai trong lĩnh vực này.

Một báo cáo gần đây của các nhà nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Columbia và Trường Kinh doanh Stern NYU ước tính rằng giá trị của không gian văn phòng đã giảm hơn 506 tỷ USD kể từ năm 2019. Đó là một câu hỏi khó vì báo cáo ước tính các ngân hàng kiểm soát khoảng 61% nợ bất động sản thương mại.

Ngoài ra, Lisa Shalett, giám đốc đầu tư của Morgan Stanley Wealth Management, gần đây dự đoán rằng khoảng một nửa trong số 2,9 nghìn tỷ USD cho vay thế chấp thương mại sẽ được đàm phán lại trong hai năm tới, "khi" lãi suất cho vay mới có thể tăng " lên tới 450 điểm cơ bản.

Một vấn đề khác là các ngân hàng nhỏ chiếm 70% các khoản cho vay bất động sản thương mại. Một số báo cáo cho thấy rủi ro cho vay bất động sản thương mại mà các ngân hàng nhỏ nắm giữ cao gấp khoảng 4 lần so với các ngân hàng lớn.

Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng lượng tiền gửi giảm mạnh là bằng chứng cho thấy thanh khoản có thể không dồi dào như quan chức nói.

Dữ liệu H.8 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy tiền gửi ngân hàng thương mại có xu hướng giảm kể từ tháng 8 năm 2022, giảm gần 1 nghìn tỷ USD, tương đương 4,4%, xuống còn 17,238 nghìn tỷ USD.

Các chuyên gia thị trường cũng lo lắng về các vấn đề tiềm ẩn về thanh khoản do chính phủ Hoa Kỳ phát hành trái phiếu.

Bộ Tài chính dự kiến ​​sẽ phát hành trái phiếu trị giá lên tới 1 nghìn tỷ USD để bổ sung vào Tài khoản chung Kho bạc (TGA), vốn đã cạn kiệt trong cuộc chiến trần nợ của Washington. Nhiều nhà phân tích cảnh báo rằng việc giải phóng khoản nợ ngắn hạn mới có thể làm cạn kiệt dự trữ ngân hàng vào thời điểm cần thanh khoản để giảm bớt cú sốc trong ba tháng qua.

“Con đường” lạm phát

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang tin rằng trong một thị trường việc làm kiên cường, sẽ có "con đường" để lạm phát giảm bớt.

Yellen nói: "Tôi đã nói gần một năm nay rằng tôi nhìn thấy con đường giảm lạm phát trong khi duy trì thị trường lao động mạnh mẽ."

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 6. Báo cáo dự báo lạm phát của Fed Cleveland dự đoán mức tăng hàng năm là 4,1% và mức tăng hàng tháng là 0,2%. CPI cơ bản, không bao gồm các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, dự kiến ​​sẽ giảm xuống 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 0,5% so với tháng trước.

Văn bản gốc: Rủi ro bất động sản thương mại, áp lực tài chính có thể dẫn đến việc hợp nhất ngân hàng, Yellen cho biết đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Biên tập viên: Li Lin#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền