Xiu Wai Hui Zhong Bánh dừa đường xanh Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-10 15:02    Số lần nhấp chuột:59

BẮN CÁ

Ondeh-ondeh là món tráng miệng truyền thống của Đông Nam Á chủ yếu được làm từ những viên bột nếp nhỏ với nhân dừa vụn bên trong và bọc trong dừa vụn. Nó có kết cấu mềm mại và nhân đường dừa sẽ bùng nổ trong miệng khi bạn cắn vào, mang đến cho bạn cảm giác bất ngờ ngọt ngào. Những năm gần đây, bánh nếp dừa vụn được đưa vào nhiều món tráng miệng sáng tạo khác nhau, trong đó phổ biến nhất là bánh nếp dừa vụn.

Lần đầu tiên tôi thử bánh Ondeh Bites của thương hiệu bánh nướng tại nhà Phabtreats by F.A là cách đây vài năm. Một người bạn đã vội vàng đặt bánh tại nhà tôi. Sau khi ăn thử, tôi thấy món bánh dừa xanh và dừa vụn này rất sáng tạo và mang hương vị địa phương, quan trọng nhất là vị ngọt nhưng không béo ngậy, kết cấu mềm và ẩm, bạn có thể nếm được mùi thơm đặc trưng của dừa. đường và lá dứa trong từng miếng, khi ăn không hề có cảm giác ngán.

Chiếc bánh có màu xanh nhạt mang lại cảm giác đơn giản và tươi mới. Mỗi chiếc bánh Ondeh Bites 6 inch có thể cắt thành 16 miếng để dễ dàng chia sẻ với người thân, bạn bè. (Ảnh của Ye Xiaohong) Vị ngọt tùy chọn

Lớp bên trong của bánh Ondeh Bites bao gồm gula Melaka, dừa vụn và bánh voan thơm mùi lá dứa. Lớp bên ngoài được phết một lớp kem nhẹ rồi rắc lên trên. Rất nhiều dừa tươi vụn. Tổng thể chiếc bánh màu xanh nhạt mang lại cảm giác đơn giản và tươi mới. Mỗi chiếc bánh Ondeh Bites 6 inch ($27+) được cắt thành 16 miếng vuông để dễ dàng chia sẻ với người thân và bạn bè. Để giải trí cho gia đình và bạn bè, hãy chọn kích thước 11 inch ($58+), có thể cắt thành 64 miếng. Nếu bạn muốn đặt cả một chiếc bánh cho ngày sinh nhật của mình, cửa hàng cũng cung cấp bánh Ondeh full size 6 inch ($36+) hoặc 8 inch ($57+), có sẵn ở dạng hình tròn hoặc hình vuông.

Nó xứng đáng được cộng thêm điểm vì người làm bánh tại nhà đã quản lý độ ngọt của bánh một cách hợp lý, giữ được vị ngọt mà món tráng miệng lẽ ra phải có mà không quá ngấy. Khi gọi món, bạn cũng có thể lựa chọn độ ngọt phù hợp với yêu cầu về độ ngọt của các thực khách khác nhau.

“颂记牛肉粉”的牛肉碎酱汁客家面和牛肉杂面,味道至今还深印在记者脑海。摊位推出两款非牛肉新品,配方来自在颂记吉隆坡老店前近80年老字号的“老友记粥”。滑鸡咖喱面($10.80)的黄面条和豆卜充分吸收香浓汤汁,搭配香滑鸡肉、豆芽和鲜蛤。滑鸡粥($8.80)的粥底以鸡骨熬六小时,再加入泰国香米熬四小时,间中不时搅拌,难怪如此绵密。最后淋上鸡油和青葱,搭配一盘白斩鸡,暖心暖胃。

刚收成的生蚝肥厚嫩滑,当地人却很少直接送入口,最简单的做法是用一大锅水带壳煮熟后再挖出食用,更普遍的是蚝烙。在潮汕不到一周,好几顿晚餐都有蚝烙。用猪油、地瓜粉浆、生蚝和蛋煎至两面金黄,蚝汁渗透入面饼,最后加上香菜,再蘸点鱼露,满满的海洋与潮汕风味。

餐馆凭借秘制汤底和精选优质食材,多年来吸引许多食客。每次光顾老江一品汤,最常点招牌一品汤,搭配一碗口感爽滑的干捞河粉($10.50)。一品汤采用新鲜鸡腿和四神药材等精心慢煮而成,汤汁浓郁,充分展现鲜美食材的精华。

梁兆基的海胆金汤海中宝分两个部分,一勺海胆上配伊比利亚火腿,一鲜一咸,挑逗味蕾。接着,啜饮香浓南瓜汤,里面有鲍鱼、海参和鱼鳔,胶原蛋白满满。另一道佳作是脆口瑶柱虾滑薏米粥,手制的虾滑口感佳,薏米粥丝滑中有微微的薏米颗粒口感,非常讨喜。

BẮN CÁ

新加坡分店2023年于莫罕默苏丹路开业,主厨笹川凛斗(Rinto Sasagawa)很年轻,只有25岁,来新前在日本原店工作八年。虽然没有大师的经验和架势,但胜在没架子,亲切友善,还会搞气氛。比如展示煮好的寿司米时,他拿着如轮胎般大的米桶摆姿势,示意食客拍照,一下子气氛就变轻松。

Lớp bên trong của bánh Ondeh Bites bao gồm gula Melaka, dừa vụn và bánh chiffon thơm mùi lá dứa. Lớp bên ngoài được phết một lớp kem mỏng và rắc dừa tươi. (Ảnh của Ye Xiaohong)

Cắt bánh. Màu xanh và trắng của bánh được xếp lớp rõ ràng, kết hợp với dừa vụn và gula Melaka, mang lại một lớp hương vị đậm đà. rất thích hợp để uống trà chiều và thưởng thức cà phê.

Phabtreats by F.A (tài khoản IG @phabtreatsbyfa) là một thương hiệu bánh nướng tại nhà được thành lập bởi những người Hồi giáo gốc Mã Lai là Fizah và Ahpen bảy năm trước. Chủ cửa hàng đăng trên IG vào năm 2023 rằng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, anh quyết định quay trở lại nơi làm việc và không còn điều hành cửa hàng trực tuyến toàn thời gian mà chỉ nhận đơn đặt hàng làm bánh vào cuối tuần.

Nếu bạn muốn đặt trước bánh Ondeh Bites, bạn có thể truy cập phabtreatsbyfa.cococart.co. Đơn đặt hàng trước mở vào lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật hàng tuần và sẽ đóng khi hết hạn ngạch.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền