Món khai vị thịt xiên Satay 18 gia vị Hải Nam sốt dứa Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-11 14:58    Số lần nhấp chuột:114

Trung tâm ẩm thực Chung Chung ở Serangoon Gardens càng về đêm càng đẹp. Ba mươi, bốn mươi gian hàng đang chế biến, chiên, nấu trong đêm. Khu ăn uống ngoài trời cho phép thực khách nếm thử sa tế, nướng. cánh gà, tôm Phúc Kiến chiên dưới bầu trời sao. Mỳ, bún sa tế, cũng như bánh bắp cải xào đen trắng cùng những que bột chiên và đậu hũ phồng độc đáo, hương vị thơm ngon ẩn chứa một cảm xúc.

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc Trung tâm ẩm thực Chung Chung ở Serangoon Gardens bắt đầu đông đúc. Buổi tối, các gian hàng lần lượt mở ra và thực khách bắt đầu kéo đến. Càng về đêm càng đẹp, đây chính là nét quyến rũ đặc biệt nhất của Trung tâm ẩm thực Chung Chung trong số rất nhiều trung tâm ẩm thực ở Singapore.

Trung tâm ẩm thực Zhongzhong mở cửa vào năm 1972. Trung tâm này có khoảng 30 đến 40 quầy hàng và nổi tiếng với các món nướng hải sản, sa tế, cánh gà nướng, mì tôm Phúc Kiến chiên, v.v. Thực khách cũng có thể chọn dùng bữa ngoài trời, khá không khí. Nhiều bạn trẻ thích mời bạn bè đến đây tụ tập.

Nếu bạn là khách hàng thường xuyên của Trung tâm ẩm thực Chung Chung trong nhiều năm, tôi tin rằng bạn biết rằng những ngôi nhà gỗ được xây dựng ở khu vực Serangoon Garden vào những năm 1950 và 1960 đều được lát gạch đỏ nên khu vực này rất đẹp. thường được gọi là "Shali đỏ". Hiện nay, tên một số quán bán hàng rong ở Trung tâm ẩm thực Zhongzhong còn được đặt tên là “sali đỏ”, đã trở thành đặc sản.

NỔ HŨ Sau khi trời tối, Trung tâm ẩm thực Zhongzhong trở nên sôi động và nhiều người thích dùng bữa ở khu ăn uống ngoài trời. (Ảnh của Tang Jiahong)

▲Quầy sa tế Fang Yuan truyền thống của Hải Nam: #01-04 Giờ mở cửa: 4 giờ chiều đến 11 giờ tối (đóng cửa vào Thứ Năm, có thể thay đổi)

Có một số quầy bán chúng ở Trung tâm ẩm thực Zhongzhong Bạn có thể lựa chọn giữa các quầy bán satay và cánh gà nướng BBQ. Đi ngang qua món satay truyền thống của Hải Nam Fangyuan, tôi thấy bà chủ đang một mình lo công việc kinh doanh, nhận đơn đặt hàng, nướng sa tế và lật cánh gà với những động tác gọn gàng.

Satay có sẵn với thịt gà, thịt lợn, thịt bò và thịt cừu xiên. Thịt gà và thịt lợn xiên có giá 80 xu một xiên, trong khi xiên thịt bò và thịt cừu có giá 90 xu một xiên. Những xiên thịt được ướp với 18 loại gia vị rất ngon.

Bà chủ Wen Chang cho biết cô là thế hệ thứ hai bán hàng rong và đã giúp gia đình chồng điều hành công việc kinh doanh satay sau khi họ kết hôn. Hãy nhớ thử nước sốt sa tế đặc biệt, kết hợp với nước sốt dứa hơi chua ngọt, một đặc sản bán sa tế truyền thống của Hải Nam. Hương vị tổng thể ngọt ngào hơn và bạn sẽ không cảm thấy ngán ngay cả khi ăn thêm vài xiên sa tế.

Cánh gà được nướng tại chỗ ($1,50 mỗi chiếc, tối thiểu là hai chiếc). Cô chủ đang phết dầu thực vật lên cánh gà trong khi lật chúng. màu nâu vàng rất hấp dẫn. Khi ăn vắt chút chanh chấm với tương ớt là có bữa ăn ngon miệng.

Bún sa tế màu đỏ, nước sốt sa tế có độ đặc vừa phải, thậm chí bạn có thể ăn đậu phộng giã nhuyễn với vị cay nhẹ. (Ảnh của Tang Jiahong)

▲ Quán bún sa tế đỏ: #01-17 Giờ mở cửa: 4:30 chiều đến 11:00 tối (đóng cửa vào thứ Hai)

热腾腾的铁板烧美食上桌,让人食指大动,推荐和牛排铁板烧($25.90+),选用的是澳大利亚和牛,风味十足,加上特制酱汁,非常美味。套餐配有小菜和米饭或乌冬面,饱足一餐。

餐馆新推出的午间和晚间套餐,是一场现代欧洲烹饪技巧与亚洲风味结合的味觉盛宴。

苏格登丰味花园(Gardens of Abundance)新系列主打四款威士忌,由首席调酒师Craig Wilson调配,突出臻选木桶组合熟成带来的独特风味。每一款威士忌像走入秘密花园,开启感官之旅,快闪店列出威士忌使用的橡木桶,方便了解。

被誉为最有影响力的华人厨师,江振诚是同时在米其林指南和世界50最佳餐馆榜单中,交出漂亮成绩的佼佼者。

洪宋江曾经在香港、印度尼西亚和新加坡的餐馆和酒店担任主厨,主学京菜但也擅长粤菜。2002年他在合乐路组屋楼下开设“广东饭店”大排档,以实惠价格推出酒家名菜。后来广东饭店两度搬迁至实龙岗中心和如切路,最后因生意投资失败而结束营业。经历事业重挫和患上重病,洪宋江勇敢和命运对抗,2015年创办江师傅私房菜。

Sau khi ăn satay, chúng ta hãy ăn thêm món khác one Ăn mì sa tế thì sao? Mình vốn rất thích ăn bún sa tế nhưng mấy năm gần đây ở các trung tâm đồ ăn nấu sẵn ngày càng hiếm nên mỗi lần nhìn thấy ở các trung tâm đồ ăn nấu sẵn là tôi lại muốn thỏa mãn cơn thèm của mình.

Người ta nói rằng mì sa tế là một phát minh sáng tạo lấy cảm hứng từ ẩm thực Mã Lai địa phương của những người Triều Châu đầu tiên đến từ phía nam. Dọn bún cùng với mực, thịt lát, sò huyết, rau muống,… rưới nước sốt sa tế lên trên, trộn đều và thưởng thức.

Tuy nước sốt sa tế màu nâu bao phủ trên bún trông không hấp dẫn nhưng sau khi cắn một miếng, đầu lưỡi sẽ có dư vị vô tận. Nước sốt sa tế ở đây có độ đặc vừa phải, thậm chí bạn có thể ăn cả đậu phộng giã nhuyễn trong nước sốt hơi cay. Giá bắt đầu từ $ 5.

Mỳ tôm chiên Phúc Kiến là một trong những món ngon đặc trưng của Trung tâm ẩm thực Chung Chung được bày bán ở nhiều quầy hàng khác nhau để thực khách lựa chọn. Trong ảnh là các món ăn được bày bán trong quán mì tôm chiên Phúc Kiến của xưởng. (Ảnh của Tang Jiahong)

▲ Workshop Quầy mì tôm Phúc Kiến chiên: #01-02 Giờ làm việc: 5:30 chiều đến 11 giờ tối (Đóng cửa vào các ngày thứ Ba)

Mì tôm chiên Phúc Kiến, món ăn nấu chín Zhongzhong Một trong những những món ngon đặc trưng của trung tâm, có rất nhiều sạp bán, thực khách có sở thích riêng. Mấu chốt của sự ngon miệng nằm ở việc kiểm soát nhiệt độ khi xào mì và bún mỏng, hãy đảm bảo chúng được trộn đều. Cho nước súp vào bún và bún để hấp thụ nhằm duy trì độ ẩm và mùi thơm. Ngọn lửa mang lại cho mì một hương vị chảo, đó là một điểm cộng. Kết hợp với hải sản tươi sống và ăn kèm với mỡ lợn, chanh và tương ớt, quả là một đĩa ngon tuyệt vời.

Quầy hàng này là một gian hàng lâu đời, với tỷ lệ sợi mì và bún mỏng vừa phải, hương vị thơm ngon. Nếu bạn không thích ăn cay, chỉ cần nếm thử tương ớt, nếu không, bạn có thể cảm thấy vị cay đã át đi mùi thơm chảo của món mì tôm Phúc Kiến chiên. Giá khởi điểm là 4 USD, vì vậy nếu bạn ăn ngon thì nên mua với giá 5 USD trở lên.

Bánh bắp cải xào bạn thích đen hay trắng? Tại quán bánh Caitou ở Trung tâm ẩm thực Zhongzhong này, chủ quán không làm phiên bản “đen trắng” nên thực khách chỉ được chọn một trong hai. (Ảnh của Tang Jiahong)

▲ Quầy hàng Caitou Kueh: #01-36 Giờ làm việc: 5 giờ chiều đến 9 giờ 30 tối (đóng cửa vào Thứ Hai và Thứ Ba)

Biển hiệu nhìn thoáng qua và quán nằm trong khu vực đồ ăn chín Hàng đầu tiên ở giữa rất dễ tìm. Có một dòng người liên tục trong giờ ăn và có vẻ như có rất nhiều người thường xuyên. Bánh bắp cải ở đây là “đen trắng”, ông chủ không làm “đen trắng”, thực khách phải biết rõ sở thích của mình khi gọi món.

Tuy nhiên, điều này có thể khiến các phóng viên đã quen ăn bánh rau củ "đen trắng" phải đau đầu. Tôi không thể tận dụng tối đa cả hai thế giới và ăn phiên bản hỗn hợp, vì vậy cuối cùng tôi đã chọn thử bánh bắp cải, có mùi thơm của trứng và mùi khét, và cảm giác chung là rất ngon. Sau bữa ăn, tôi quyết định lần sau sẽ thử món bánh bắp cải đen để nếm thử hai món ngon.

Bộ bột chiên và bánh phồng đậu phụ, bột chiên, bánh đậu phụ, trứng bảo quản, mực nướng lát, ăn kèm sốt rojak. (Ảnh của Tang Jiahong)

▲ Zhongzhong Rojak Popiah Stall: #01-23 Giờ mở cửa: 4 giờ chiều đến nửa đêm

Ngoài Rojak, popiah và Nyonya Little Golden Cup, nhà hàng bắt mắt này Ở đó còn có một phần bột chiên và set đậu phụ (từ $8). Đúng như tên gọi, nguyên liệu bao gồm bột chiên, giá đỗ, trứng bảo quản và mực nướng lát. Trong doupo có những dải dưa chuột và giá đỗ, giống như một chiếc túi nhỏ. Ăn với sốt Rojak thì hương vị khá giống Rojak.

▲Trung tâm ẩm thực Chung Chung Địa chỉ: 20 Kensington Park Road Chomp Chomp Food Center S557269 Ga tàu điện ngầm gần đó: Serangoon



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền