[Thế vận hội Olympic] Luo Jianyou đã lọt vào tứ kết đơn nam và cân bằng kỷ lục của đất nước tôi và sẽ tranh tài với Axelsen để vào bán kết |

ngày phát hành:2024-08-02 13:40    Số lần nhấp chuột:189

Luo Jianyou đã đánh bại tay vợt Trung Quốc Li Shifeng 2-0 ở vòng 16 đội đơn nam tại Thế vận hội Olympic Paris và lọt vào tứ kết. Điều này cũng giúp anh vượt qua thành tích tốt nhất của Ronald ở Thế vận hội Olympic cầu lông đơn nam Singapore khi anh lọt vào tứ kết tại Thế vận hội Athens 2004.

Mặc dù chỉ có chưa đầy 18 giờ nghỉ ngơi nhưng vận động viên cầu lông đơn nam hàng đầu nước tôi Luo Jianyou đã trở lại La Chapelle Arena vào chiều thứ Năm (ngày 1 tháng 8), giờ Paris, và thi đấu tốt hơn hai nhóm Trận đấu sôi động hơn. Họ đánh bại tay vợt Trung Quốc Li Shifeng, người đã bị đánh bại ở hai trận trước, 23-21, 21-15 trong các ván đấu liên tiếp, và lọt vào tứ kết.

Luo Jianyou vừa đánh bại Canjura của El Salvador với tỷ số 2-0 vào đêm hôm trước với hai trận thắng liên tiếp ở vòng bảng, anh giành quyền lọt vào top 16 và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Ronaldo kể từ Athens 2004. Ronald Susilo, tay vợt cầu lông đơn nam người Singapore đầu tiên lọt vào top 16 tại Thế vận hội Olympic.

Ronald khi đó dừng bước ở tứ kết, lập thành tích tốt nhất trong lịch sử cầu lông đơn nam Singapore tại Thế vận hội Olympic, đồng nghĩa với việc Luo Jianyou đã lập kỷ lục này.

Luo Jianyou đã ra mắt Olympic ở Tokyo ba năm trước, nhưng vì được xếp cùng bảng với tuyển thủ Indonesia Ginting nên anh chỉ xếp thứ hai trong bảng và không thể tiến vào vòng loại trực tiếp.

Luo Jianyou vui vẻ vẫy tay chào người hâm mộ sau chiến thắng. (Ảnh của Xie Zhiyang) Kiểm soát thế trận ở ván thứ hai

Tại Thế vận hội này, mặc dù Luo Jianyou đã thắng hai trận vòng bảng đầu tiên trước những đối thủ yếu hơn nhưng chiến thắng của anh ấy không hề dễ dàng chút nào và thành tích chung của anh ấy là không thuyết phục. Nhưng trong trận đấu này với Li Shifeng, người xếp thứ sáu thế giới, Luo Jianyou, người xếp thứ 12 thế giới, đã phục hồi sau khi suýt đánh bại ván đầu tiên với tỷ số 23-21, anh ấy gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận ở ván thứ hai.

在过去五届奥运中,日本和中国分别赢得这个项目的两届金牌,只有上届东京奥运的金牌是由本届缺席的俄罗斯拿下。中国男团这次由张博恒、肖若腾、邹敬园、苏炜德,以及刘洋出战。日本由萱和磨、冈慎之助、谷川航、杉野正尧,以及桥本大辉出场。

排名世界第29的张安不负众望,以4比2打败世界第20的高桥布鲁纳晋级女单16强。

巴黎奥运组委会和世界铁人三项联盟重申,他们的首要的任务是确保运动员的健康。如果7月31日的细菌水平依旧过高,男子和女子比赛都可能被推迟到星期五(8月2日)。如果情况到时仍未改善,游泳环节将被取消,铁人三项将变成铁人两项。

虽然如此,她之后表示,不仅为自己的表现感到骄傲,更是因为怀孕参赛更加自豪。

“凤凰”组合星期一(29日)三局败给马来西亚的陈堂杰/杜依蔚,以两胜一负作为D组副盟出线后,被抽中和三连胜的A组正盟“雅思”组合交手。“雅思”同日则直落两局拿下韩国组合金元昊/郑娜银。后者虽然和法国及印度尼西亚组合都取得一胜两败,但由于在比较净胜局数后占优,最后以副盟出线。

Anh ấy thi đấu rất linh hoạt, không chỉ nhanh chóng bật lại bóng sau nhiều lần ngã để giải quyết tình huống nguy hiểm mà còn thực hiện nhiều pha hạ gục đẹp mắt khiến khán giả vừa thích thú vừa kinh ngạc.

BẮN CÁ

So với việc hai người chơi liên tục hoán đổi vị trí dẫn đầu trong ván đầu tiên, Luo Jianyou có thể nói là dẫn trước từ đầu đến cuối trong ván thứ hai. Dù trượt điểm trận đấu ba lần khi tỷ số lên tới 20-12, nhưng cuối cùng anh cũng suýt giành được suất trong trận tái đấu với tỷ số 21-15.

Với chiến thắng này, Luo Jianyou cũng chấm dứt chuỗi hai trận thua trước Li Shifeng, thay đổi lợi thế kỷ lục của mình thành năm trận thắng và hai trận thua. Trước đó, mặc dù Luo Jianyou có lợi thế với 4 trận thắng và 2 trận thua về thành tích đối đầu nhưng anh lại để thua Li Shifeng trong 2 lần gặp nhau vừa qua.

Nhưng Luo Jianyou nói trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu: "Tôi sẽ không vui lắm vì công việc vẫn chưa kết thúc."

Cha mẹ của Luo Jianyou đã ở ngoài sân sau khi con trai họ lọt top 16 Hãy ôm con trai của bạn một cái thật chặt. (Ảnh của Xie Zhiyang) Axelsen có thêm một ngày nghỉ ngơi so với Luo Jianyou

Sau khi đánh bại thành công Li Shifeng để tiến vào tứ kết, Luo Jianyou dự kiến ​​sẽ so tài với cựu tay vợt số một thế giới Đan Mạch từ chiều đến tối Thứ Sáu (2/8), giờ Paris, cũng là người bạn tốt Axelsen, cạnh tranh quyền vào bán kết.

Axelsen trước đây được chia thành nhóm bốn người và chơi nhiều hơn Luo Jianyou một trận, nhưng trận cuối cùng của anh ấy là vào thứ Tư (31 tháng 7), so với hai trận liên tiếp Luo Jianyou, người đã chiến đấu cả ngày , và Axelsen ít nhất cũng được nghỉ ngơi thoải mái một ngày.

Về vấn đề này, Luo Jianyou cho biết: "Tôi sẽ đấu với người bạn tốt Axelsen của tôi trong trận đấu tiếp theo. Tôi rất mong chờ trận đấu này. Anh ấy đã bắt đầu nghỉ ngơi sau ngày hôm qua nên tôi phải cố gắng hết sức ra vào ngày mai "

Axelsen từng là vận động viên giành huy chương vàng môn cầu lông đơn nam tại Thế vận hội Olympic vừa qua. Luo Jianyou tin rằng đối thủ của mình bị áp lực và anh ấy khá thích trở thành chú ngựa đen. Anh ấy nói: "Tôi chỉ tận hưởng trận đấu và cống hiến hết mình."

BẮN CÁ

Luo Jianyou đã đấu với Axelsen 10 lần trong quá khứ nhưng chỉ giành được hai chiến thắng, lần gần đây nhất là vào năm 2022. Giải Đan Mạch mở rộng, Dragon's sân nhà.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền