Huang Yimin: Tiếp thị trải nghiệm Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-09-16 14:22    Số lần nhấp chuột:133

Hàng tỷ hương vị thơm ngon: Cái gọi là trải nghiệm không phải là trải nghiệm nhập vai phổ biến gần đây, sử dụng hiệu ứng đặc biệt ánh sáng và bóng tối để kích thích các giác quan, mà là về cảm giác, không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng để lại trong tâm trí những kỷ niệm đẹp.

Có câu nói rằng muốn chiếm được trái tim đàn ông thì trước tiên bạn phải chiếm được cái dạ dày của anh ấy. Các công ty cung cấp dịch vụ ăn uống phải đồng thời chiếm được trái tim và bao tử của thực khách. Đồ ăn ngon là điều cơ bản, nhưng để khiến mọi người chi tiền nhiều lần, họ phải tạo ra những trải nghiệm.

Cái gọi là trải nghiệm không phải là trải nghiệm sống động phổ biến gần đây, sử dụng các hiệu ứng đặc biệt ánh sáng và bóng tối để kích thích các giác quan, mà là về những cảm giác không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng để lại những cảm giác đẹp đẽ ký ức trong tâm trí. Khái niệm này không hề trừu tượng. Hãy tự hỏi bản thân, điều khiến bạn nhớ đến một nhà hàng hoặc quán cà phê mà bạn thích không chỉ là món bít tết nướng ngon như thế nào hay độ dai của mì ống mà còn là cảm giác của bạn khi ăn.

ĐÁ GÀ

Cũng giống như yêu nhau, chỉ cần để lại ấn tượng tốt là sẽ có cơ hội gặp gỡ và phát triển. Khi những người hiện đại ghé thăm một quán cà phê, không hẳn là vì tách cà phê mà hơn thế nữa là vì môi trường thoải mái và bầu không khí trong lành. Họ đã trải qua khoảng thời gian nhàn nhã nên lần sau đi ngang qua sẽ muốn ghé qua. hoặc họ có thể đến chụp ảnh và nhận phòng.

Trong sự cạnh tranh trên thị trường dịch vụ ăn uống, nếu một thương hiệu muốn bứt phá thì phải tập trung vào hoạt động tiếp thị trải nghiệm. Gần đây tôi đã tham dự hai sự kiện phục vụ ăn uống, một là sự kiện nếm trà và một là trải nghiệm dành cho người sành ăn tại bếp riêng do một đầu bếp nổi tiếng tổ chức, cả hai đều sử dụng các đặc điểm của tiếp thị trải nghiệm.

ĐÁ GÀ

Uống trà chiều nghĩa là tận hưởng một buổi chiều vui vẻ. Cách đây không lâu, tôi tham gia sự kiện nếm trà TWG Tea và nghe các chuyên gia trà giải thích về trà Gyokuro của Nhật Bản, khi nhấm nháp một cách cẩn thận, tôi cảm thấy thời gian trôi chậm lại, chậm lại nhịp sống bận rộn và công việc.

Các chuyên gia về trà giải thích và minh họa ba phương pháp pha trà khác nhau, tất cả đều là phương pháp pha ở nhiệt độ thấp. Đầu tiên là 10 gam trà pha với 500 ml nước ở nhiệt độ 65 độ C và ngâm trong ba phút. Điều này giúp giải phóng hương vị tinh tế của lá trà, tạo ra loại trà xanh trong, nhạt, có vị ngọt. Chỉ cần điều chỉnh hàm lượng nước, đổi thành 100ml nước, nhiệt độ 50 độ C, nước chè sẽ có màu xanh, vị đậm đà và đắng. Ngoài ra còn có một phương pháp ủ lạnh, pha 10 gam trà với 322 gam đá viên, bảo quản qua đêm hoặc cho đến khi đá viên tan chảy và có vị thơm mát. Các bước đi đều chính xác và tỉ mỉ, mang đầy cảm giác nghi lễ. Nhấp một ngụm trà và ăn bánh nướng, cảm giác như ngay cả động tác uống trà cũng trở nên tao nhã.

Quay lại nhìn những thực khách xung quanh, có những doanh nhân đang uống trà công việc, những quý cô ăn mặc sang trọng đang trò chuyện với bạn bè và những gia đình khách du lịch đang ghé thăm cửa hàng Marina Bay Sands này. Mọi người dường như đang sống chậm lại và tận hưởng sự tĩnh lặng của khoảnh khắc này qua hương thơm của trà. Đây là trải nghiệm mà thương hiệu tạo ra.

Một trải nghiệm ăn uống khác khi tham gia là dịch vụ nấu ăn tại chỗ của đầu bếp nổi tiếng 4 sao tại nhà mới ra mắt từ hai nhà hàng địa phương được hai sao Michelin, nhà hàng Nhật Bản Shoukouwa và nhà hàng Pháp hiện đại Saint Pierre Trình bày hiện đại theo yêu cầu. ẩm thực kaiseki.

椰浆配搭咖喱的南洋风味,不同地区有各自的版本。飘洋过海来到新加坡后,它们在口味和食材上有所改变,不过仍是浓香顺滑、回味无穷。

挪威泳手克里斯蒂安森在社交平台TikTok上发布视频给选手村的伙食打分,以10分为满分,其中巧克力马芬蛋糕给了11分超高评价。他之后连发了超过10个创意视频,时而鼻子沾满巧克力,时而对着马芬蛋糕高唱情歌。

冷甜品中,浆绿(chendol)是招牌之一。浆绿粉条用新鲜班兰叶汁制作,呈现自然的淡绿色泽,口感较软绵,带有淡淡斑兰香,还有微微咸味。浆绿的椰糖香醇浓郁,搭配新鲜椰浆和绵密红豆,是最美味的解暑冰品。

Đây là phiên bản cải tiến của việc các đầu bếp riêng đến thăm nhà bạn. Các đầu bếp được đào tạo bài bản và đội ngũ phục vụ từ các nhà hàng đầu bếp nổi tiếng đến nhà bạn để nấu ăn, cho phép bạn nếm thử các món ăn và dịch vụ như những món ăn và dịch vụ được xếp hạng sao. nhà hàng Nó phù hợp cho những bữa tối kinh doanh cao cấp Hoặc muốn tổ chức sinh nhật hoặc kỷ niệm ngày cưới bằng một bữa tối đặc biệt tại nhà.

Trải nghiệm nếm trà và ăn uống nêu trên không chỉ là một chiến lược tiếp thị dành cho dịch vụ ăn uống sang trọng mà còn là một kỹ thuật đóng gói mà các thương hiệu đại chúng có thể bắt đầu bằng dịch vụ. Ví dụ, người phục vụ ghi nhớ sở thích của bạn và đưa ra đề xuất. Mặc dù đây chỉ là một cử chỉ nhỏ nhưng ngày nay, với tỷ lệ người phục vụ luân chuyển và gọi món trên máy cao, rất khó để có được sự phục vụ ân cần như vậy. Ngoài ra, thực khách thích ghé thăm các nhà hàng và thử những món mới nếu đã từng ăn rồi thì làm sao có thể phát triển hơn nữa mà không hào hứng?

IG: @yimin.evelyn



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền