Bộ Quốc phòng: Kêu gọi Philippines sơ tán ngay tàu mắc kẹt trái phép trên đảo Tiên Tân

ngày phát hành:2024-07-12 20:57    Số lần nhấp chuột:71

THỂ THAO

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 12 tháng 7 (Phóng viên Li Xiaoming) Vào ngày 12, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Zhang Xiaogang đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Philippines bắt giữ trái phép tàu trên Rạn san hô Xianbin và các vấn đề liên quan khác.

THỂ THAO

  Một phóng viên hỏi rằng cách đây không lâu, một tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đã chuyển nhân sự và vật tư cùng với một tàu Cảnh sát biển đang theo dõi và kiểm soát việc Philippines giam giữ trái phép tại Đá Xianbin. Sau đó, Philippines tuyên bố rằng họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn trong vùng đặc quyền kinh tế. Bình luận của người phát ngôn là gì?

  Zhang Xiaogang nói rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Quần đảo Nam Sa, bao gồm cả Rạn san hô Xianbin và các hành động bảo vệ quyền lợi cũng như thực thi pháp luật của Trung Quốc là hợp pháp và hợp lý. Các hành động liên quan của Philippines đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc, vi phạm trắng trợn Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông, đặc biệt là Điều 5, tạo ra những căng thẳng mới ở Biển Đông, đồng thời làm suy yếu hòa bình và ổn định khu vực. Chúng tôi kêu gọi Philippines sơ tán ngay nhân viên và tàu thuyền và không đi thêm vào con đường sai lầm.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền