Trung tâm Tin tức

Zelensky: Nga không kích vào quê hương ông gây thương vong

ngày phát hành:2024-06-13 14:23    Số lần nhấp chuột:142

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết, một cuộc không kích của Nga đã tấn công quê hương ông ở thành phố Krivelikh của Ukraine vào thứ Tư (12/6), khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 21 người bị thương. Zelensky đã chia sẻ một đoạn video do bộ phận cấp cứu quay cho thấy một người đàn ông được khiêng đi trên cáng, cùng với các nhân viên cứu hỏa, khi khói bốc lên từ tòa nhà bị phá hủy. Các tòa nhà bị hư hại bao gồm một tòa nhà văn phòng và một khu chung cư. Trong khi đó, các quan chức vùng Belgorod của Nga cho biết, vụ pháo kích của Ukraine đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết trên nền tảng Telegram rằng quân đội Ukraine đã tấn công Shebekino, gần biên giới Ukraine. Gradkov cho biết vụ pháo kích cũng làm hư hại các tòa nhà dân cư. Tại thủ đô Kiev của Ukraine, các quan chức hôm thứ Tư cho biết Nga đã tấn công bằng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Kiev, Serhiy Popko, cho biết trên nền tảng Telegram rằng hệ thống phòng không Ukraine đã phá hủy toàn bộ tên lửa và thông tin sơ bộ cho thấy không có thương vong hay thiệt hại. Các cuộc tấn công xảy ra một ngày sau khi ông Zelenskiy phát biểu trước các nhà lập pháp Đức trong bài phát biểu về lịch sử chiến tranh lâu dài của châu Âu, vốn đã tước đoạt hòa bình của nhiều thế hệ người châu Âu. Zelensky nói: "Vì điều này, giấc mơ châu Âu phải là một lục địa có văn hóa, một lục địa thuộc về người dân và một lục địa không có chiến tranh, và giấc mơ này đã đạt được sức mạnh như vậy".

Anh ấy nói thêm: "Cá nhân tôi tin tưởng vào một châu Âu như vậy."

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ra hiệu chiến thắng sau khi có bài phát biểu trước Hạ viện Đức ở Berlin. (ngày 11 tháng 6 năm 2024)

Nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm về cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga. “Thời gian thỏa hiệp đã qua”, Zelensky nói. "Ngay khi Putin bắt đầu đốt cháy các thành phố và thưởng cho những kẻ đồ tể của mình, ngay khi ông ấy chọn giết chóc thay vì thỏa thuận, thì mọi chuyện sẽ kết thúc." Phát biểu tại hội nghị tái thiết do Đức tổ chức hôm thứ Ba, ông Zelensky nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường phòng không và xây dựng lại hệ thống năng lượng của Ukraine. Ông cho biết các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga đã phá hủy một nửa công suất sản xuất năng lượng của Ukraine kể từ mùa đông. Ông nói rằng sau hai năm chiến tranh, quân đội Ukraine đã chứng tỏ rằng họ có thể trấn giữ tiền tuyến và duy trì lối đi qua Biển Đen. Zelensky nói: "Lợi thế chiến lược lớn nhất của Nga so với Ukraine là ưu thế trên không. Điều giúp quân đội Nga tiến bộ trên bộ là nỗi kinh hoàng về tên lửa và bom". "Phòng không là câu trả lời." Ông cho biết Ukraine dự kiến ​​sẽ nhận được hàng tỷ USD viện trợ để đáp ứng các nhu cầu về quân sự và cơ sở hạ tầng. Vài ngày sau Hội nghị Berlin, Thụy Sĩ sẽ triệu tập một hội nghị hòa bình, nơi 90 quốc gia và tổ chức sẽ làm việc chăm chỉ để phát triển khuôn khổ thực hiện kế hoạch hòa bình và thảo luận về cách lôi kéo Nga và Ukraine vào tiến trình hòa bình. Nga sẽ không tham gia các cuộc đàm phán ở Thụy Sĩ. (Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và Reuters.)

《金融时报》6月4日援引阿联酋人工智能、数字经济和远程工作部部长奥马尔·苏丹·奥拉玛(Omar Sultan Al Olama)的话说,阿联酋寻求与美国在AI技术方面的“联姻”。



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền