Quân đội Trung Quốc và Nga sẽ tổ chức cuộc tập trận chung "Hàng hải chung-2024". Lực lượng tham gia của cả hai bên đã được tập hợp.

ngày phát hành:2024-07-12 20:38    Số lần nhấp chuột:114

  Xinhua News Agency, Quảng Châu, ngày 12 tháng 7 (Li Yun, Jiang Haitao) Theo kế hoạch hàng năm và sự đồng thuận giữa Trung Quốc và Nga, quân đội Trung Quốc và Nga đã tổ chức một cuộc họp quân sự trên biển và không phận gần Trạm Giang, Quảng Đông vào đầu đến giữa tháng 7. Cuộc tập trận chung "Hàng hải chung-2024". Hạm đội Nga tham gia cuộc tập trận đã đến cảng quân sự ở Trạm Giang vào ngày 12 và tất cả lực lượng tham gia của cả hai bên đã được tập hợp.

  Với chủ đề "Phản ứng chung trước các mối đe dọa an ninh hàng hải", cuộc tập trận này nhằm thể hiện quyết tâm và khả năng của cả hai bên trong việc cùng nhau ứng phó với các mối đe dọa an ninh hàng hải và duy trì hòa bình quốc tế và khu vực và ổn định, đồng thời làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác phối hợp chiến lược toàn diện của Nga trong kỷ nguyên mới. Hai bên đã cử tổng cộng 7 tàu tham gia. Lực lượng tham gia của Trung Quốc bao gồm tàu ​​khu trục tên lửa dẫn đường Nam Ninh, các khinh hạm tên lửa dẫn đường Xianning và Dali, tàu tiếp tế tổng hợp Weishanhu, cũng như các máy bay trực thăng trên tàu và lực lượng thủy quân lục chiến Nga tham gia. của tàu khu trục "Loud", "Linlie" và tàu chở dầu "Irkut".

  7月12日,中共中央政治局常委、国务院副总理丁薛祥在北京集体会见出席全球共享发展行动论坛第二届高级别会议的外方代表。新华社记者 申宏 摄

ĐÁ GÀ

  李强指出,中方愿同瓦方更好发挥经济互补优势,提升经贸、金融、渔业等领域合作水平,高质量实施好基础设施重点项目,推动两国互利合作取得更多成果,中方愿进口瓦方更多优质农产品。双方要进一步便利人员往来,加强青年、教育、医疗卫生、文旅、地方等交流合作,推动两国友好事业持续发展。中瓦同为“全球南方”成员,要加强多边领域协作,不断提升发展中国家在全球治理体系中的代表性,促进国际公平正义,维护发展中国家共同利益,携手应对气候变化等全球性挑战。中方愿同瓦努阿图等太平洋岛国加强气候政策交流合作,共同维护《联合国气候变化框架公约》及其《巴黎协定》的原则和制度安排。

(2024年7月12日中华人民共和国外交部令第10号公布,自2024年7月12日起施行)

  7月12日下午,国家主席习近平在北京人民大会堂会见来华进行正式访问的所罗门群岛总理马内莱。新华社记者 刘彬 摄

  Cuộc diễn tập được chia thành ba giai đoạn: tập hợp quân, lập kế hoạch cảng và diễn tập hàng hải. Trong giai đoạn quy hoạch cảng, Trung Quốc và Nga sẽ tổ chức các cuộc hội thảo và trao đổi về lập kế hoạch chung và chuyên môn, các chuyến thăm tàu, giao lưu Thái Cực Quyền, các trận bóng giao hữu, chiêu đãi trên boong và các hoạt động khác. Giai đoạn diễn tập trên biển tập trung vào nhiều chủ đề như trinh sát chung và cảnh báo sớm, chống tàu ngầm chung, tấn công chung trên biển, phòng không chung và phòng thủ chống tên lửa.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền