Một phụ nữ 19 tuổi rơi vào bẫy vay tiền trực tuyến để mua trang sức bằng vàng. Cô bị lừa 4.500 đô la Singapore sau khi không vay được tiền.

ngày phát hành:2024-07-06 18:32    Số lần nhấp chuột:140

(Tin tức Johor Bahru ngày 6) Một phụ nữ Malaysia 19 tuổi làm việc tại Singapore đã liên hệ với một công ty cho vay trực tuyến để mua đồ trang sức bằng vàng mà cô ấy lựa chọn. Không ngờ cô lại rơi vào bẫy lừa đảo và bị lừa 4.500 đô la Singapore (. RM15,705). Quê hương của anh ở Johor Bahru cũng bị đốt cháy.

Nạn nhân, bà Chen (quản trị viên), nhìn thấy một quảng cáo cho vay trực tuyến trên Facebook vào ngày 10 tháng 5 năm nay. Bị ảnh hưởng bởi lãi suất thấp được quảng cáo trong quảng cáo, bà Chen đã nhấp vào liên kết trong quảng cáo để liên hệ với người nhận. bên kia thật bất ngờ, Sự khởi đầu của một cơn ác mộng.

“Vì vội dùng tiền, lãi suất rất thấp nên tôi nhớ không lầm là lãi suất 1,5% nên muốn thử và nói với công ty cho vay rằng tôi muốn vay S. 3.000 USD (10.468 RM). "

THỂ THAO

Bà Chen, cùng với Li Wenying, trợ lý đặc biệt của dân biểu Johor Jaya và Chen Junliang, thư ký quận DAP Johor Jaya Central, đã tổ chức một cuộc họp báo hôm nay với hy vọng sử dụng kinh nghiệm của bản thân để cảnh báo công chúng, đặc biệt là những người cùng độ tuổi, đồng thời kêu gọi các tập đoàn lừa đảo ngừng quấy rối bản thân và gia đình.

THỂ THAO

Cô tiết lộ rằng vì cô không có hồ sơ vay nợ nên trước tiên đối phương yêu cầu cô vay một gói trị giá 300 đô la Singapore (1.047 RM) và trả lại 600 đô la Singapore (2.094 RM) sau hai tuần chờ đợi cô trả nợ. Khoản vay, cô bị vì nhiều lý do như sai người trả, sai hợp đồng nên cô bị yêu cầu phải trả tiền nhiều lần để đảm bảo hồ sơ vay được duyệt.

"Tôi đã trả tổng cộng 3.600 đô la Singapore (12.563 RM) nhưng chưa bao giờ nhận được khoản vay. Vì vậy, tôi bắt đầu nghi ngờ rằng mình đã bị lừa và yêu cầu hủy đơn xin vay. Tuy nhiên, bên kia yêu cầu tôi làm như vậy." phải trả thêm 900 đô la Singapore (3.140 RM) làm phí hủy, vì vậy tôi đã bị lừa 4.500 đô la Singapore (15.705 RM).”

女当事人梓乡的闭路电视拍到放火的跑腿状貌。 Camera quan sát tại quê hương của nữ nạn nhân đã ghi lại cảnh tượng kẻ đốt phá chạy việc vặt.

Khi được hỏi số tiền bị đánh cắp đến từ đâu, bà Chen thừa nhận đã vay mượn từ gia đình và bạn bè. Sau đó, bà gọi cảnh sát Johor Bahru và Singapore vì nghĩ rằng vụ việc sẽ lắng xuống.

“其中分别为32名印尼女子、11孟加拉女子、8名越南女子、6名印度女子、7名孟加拉男子、2名缅甸男子和1名印尼男子,这67名外籍男女的年龄介于17至46岁。”

2人昨日被安排前去双溪阿榜(新渔村)1货舱载货,接著在下午3时55分开始失联。

古达毛律警区主任沙哈鲁丁副警监证实者宗意外,该辆军用罗里是在下山途中失控撞向分界提后翻覆,司机由路人从副驾驶座门救出迅速送院救治。

他说,嫌犯在美里一家空运货运公司领取了24个邮寄包裹,当时驾驶著一辆日本轿车,缉毒组执法者对该辆车的初步检查后发现,车后备箱内有24个装有注明是肥皂原料的包裹箱子。

"Không ngờ cuối tháng 6 năm nay, một người đàn ông khác tự xưng là người của công ty cho vay lại nói rằng đồng nghiệp liên hệ với tôi trước đó đã nghỉ việc nhưng lại không giao số tiền tôi đã trả cho công ty, vì vậy anh ấy yêu cầu tôi trả số tiền 1.800 SGD (RM6281), nhưng tôi đã từ chối.”

"Sau đó, bên kia bắt đầu gọi điện để quấy rối, đe dọa tôi và gia đình tôi. Anh ta đe dọa sẽ đến quê hương tôi ở Johor Bahru để phóng hỏa đốt tôi, đồng thời đến nơi ở và công ty của tôi ở Singapore để đòi nợ. Anh ta thậm chí còn nói với tôi về khoản thanh toán tiền đỗ xe ở gara ở quê tôi ."

Cô Chen nói rằng thực tế bên kia đã đốt nhà của cô ở Taman Johor Jaya, Johor Bahru vào ngày 1 tháng này. Tuy nhiên, vào thời điểm đó không có ai ở nhà. May mắn thay, cô đã được một người phát hiện. xe đi ngang qua và bấm còi ngay tại chỗ. Lực lượng bảo vệ đã được gọi đến để hỗ trợ dập lửa.

Cô cho biết, do không có ô tô trong gara nên vụ cháy chỉ ảnh hưởng đến tủ giày, trần nhà và tường. Vì lý do an toàn nên cả gia đình tạm trú tại một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng vào ngày xảy ra vụ việc. cũng đã trình báo sự việc lên công an.

“Mục đích cuộc họp báo của tôi chủ yếu là sử dụng kinh nghiệm của bản thân để cảnh báo mọi người đừng tin vào những quảng cáo cho vay trực tuyến lãi suất thấp. Tôi cũng hy vọng rằng các nhóm lừa đảo có liên quan sẽ không quấy rối người nhà họ. đã phát động một cuộc điều tra "

Li Wenying khuyên mọi người rằng nếu bạn thực sự gặp phải vấn đề về dòng tiền, trước tiên bạn có thể thảo luận với gia đình hoặc vay tiền thông qua một tổ chức tài chính hợp pháp, thay vì chỉ tin vào quảng cáo của các công ty cho vay trên Internet, bởi vì hầu hết những điều này là một cái bẫy cho các tập đoàn lừa đảo.

Chen Junliang khuyên những người trẻ nên kiểm soát ham muốn chi tiêu và quản lý tốt tài chính của mình.

Ông cũng nhắc nhở mọi người nếu chẳng may rơi vào bẫy vay tiền trực tuyến có thể liên hệ ngay với Trung tâm chống lừa đảo quốc gia (NSRC) và gọi tới đường dây nóng 997 để kịp thời ngăn chặn tiền chảy vào tài khoản của đối tượng bất hợp pháp. .

xã hội singapore Gian lận Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily 309 người bị điều tra về tội lừa đảo hoặc làm nghề buôn lậu, với số tiền liên quan vượt quá 10 triệu đô la Singapore Người đàn ông Ấn Độ bị bỏ tù 6 tháng vì hành hung thiếu đứng đắn trên đường phố khi đang say rượu [Vụ rửa tiền ở Singapore] ​​Người trợ lý lấy trộm 450.000 đô la Singapore của bị cáo bị bỏ tù 48 tháng Một cô gái gặp phải một người đàn ông bí mật quay phim cô trong siêu thị và dùng cô làm "mồi nhử" để thu thập bằng chứng và gọi cảnh sát bắt giữ anh ta.

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền