Biden: Ukraine sẽ có thêm 5 hệ thống phòng không

ngày phát hành:2024-07-10 14:10    Số lần nhấp chuột:155

THỂ THAOLầu Năm Góc — 

Ukraina sẽ nhận thêm 5 hệ thống phòng không để bảo vệ lãnh thổ chủ quyền của mình, trong đó có thêm 3 hệ thống tên lửa Patriot từ Hoa Kỳ, Đức và Romania. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố 5 hệ thống này tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington. Các quốc gia thành viên NATO hiện đang kỷ niệm 75 năm thành lập liên minh. Các đồng minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm tại Thính phòng Mellon, nơi ký kết ban đầu Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương năm 1949 thành lập khối phòng thủ.

Ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh là hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại cuộc xâm lược bất hợp pháp của Nga. Theo tuyên bố chung do lãnh đạo Mỹ, Đức, Hà Lan, Romania và Ukraine đưa ra hôm thứ Ba (9/7), Hà Lan và các đối tác khác sẽ tài trợ các linh kiện Patriot để chế tạo hệ thống tên lửa Patriot thứ tư, trong khi Ý sẽ tài trợ. hệ thống SAMPs -T bổ sung. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã nói với các thành viên NATO vào tháng 4 rằng Ukraine cần ít nhất 7 hệ thống Patriot hoặc hệ thống phòng không cao cấp khác để chống lại các cuộc không kích của Nga. Các đồng minh NATO cho biết họ đang phối hợp chặt chẽ với Kiev để cung cấp hệ thống này nhanh nhất có thể. Họ cũng cho biết họ đang nỗ lực công bố một hệ thống phòng không chiến lược khác cho Ukraine vào cuối năm nay. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Ba: “Ngay cả sự hỗ trợ của chúng tôi dành cho Ukraine cũng không thể được coi là điều hiển nhiên”. Không có lựa chọn nào mà không có rủi ro trong chiến tranh, hãy nhớ rằng cái giá phải trả lớn nhất và rủi ro lớn nhất sẽ là chiến thắng của Nga ở Ukraine. " Kể từ khi Quốc hội thông qua viện trợ mới cho Ukraine sau nhiều tháng trì hoãn, Hoa Kỳ đã cung cấp cho Ukraine hàng trăm triệu đô la thiết bị lấy từ kho dự trữ của Mỹ, bao gồm cả các hệ thống Patriot bổ sung được công bố hôm thứ Ba, hai quan chức Mỹ nói với VOA và nhiều quan chức tầm xa. tên lửa được gọi là Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS). Hệ thống tên lửa chiến thuật của Quân đội có tầm bắn lên tới 300 km, gần gấp đôi tầm bắn của tên lửa Ukraine. Ngoài ra, Hoa Kỳ đã cung cấp hàng tỷ USD tài trợ cho các nhu cầu quốc phòng dài hạn của Kyiv, bao gồm gói Sáng kiến ​​Hỗ trợ An ninh Ukraine trị giá 2,2 tỷ USD vào tuần trước để mua các hệ thống phòng không tầm trung trên mặt đất cho máy bay đánh chặn NASAMS và Patriot của Ukraine. hệ thống phòng không.

峰会议程的首要任务是支持乌克兰对抗俄罗斯的非法入侵。 根据美国、德国、荷兰、罗马尼亚和乌克兰领导人星期二(7月9日)发表的联合声明,荷兰和其他合作伙伴将捐赠爱国者组件以建造第四个爱国者导弹系统,而意大利将额外捐赠 SAMP-T系统。 乌克兰总统弗拉基米尔·泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)在 4 月告诉北约成员国,乌克兰至少需要七套爱国者或其他高端防空系统来对抗俄罗斯的空袭。 北约盟国表示,他们正在与基辅密切协调,以尽快提供这些系统。它们还表示,正努力在今年晚些时候再次宣布为乌克兰增加战略防空系统。 北约秘书长延斯·斯托尔滕贝格(Jens Stoltenberg)星期二表示:“甚至我们对乌克兰的支持都不是理所当然的。“现实情况是,与咄咄逼人的俄罗斯作为邻国相比,没有免费的选择。战争中没有无风险的选择,请记住,最大的代价和最大的风险将是俄罗斯在乌克兰获胜。” 两名美国官员告诉美国之音,自从美国国会在拖延数月后批准对乌克兰的新援助以来,美国已向乌克兰提供了从美国库存中提取的数亿美元设备,包括星期二宣布的额外爱国者系统和多发远程导弹,称为陆军战术导弹系统(ATACMS)。 陆军战术导弹系统的射程可达300公里,几乎是乌克兰导弹打击距离的两倍。 此外,美国还为基辅的长期国防需求提供了数十亿美元的资金,包括上周价值22亿美元的乌克兰安全援助倡议(Ukraine Security Assistance Initiative)一揽子计划,用于为乌克兰购买中程陆基防空系统(NASAMS)拦截器和爱国者防空系统。

这份星期一(7月8日)通过的政纲题为《2024年共和党政纲 让美国再次伟大》(2024 GOP Platform Make America Great Again),借用了特朗普2015年以来在其总统竞选活动中使用的“让美国再次伟大”的口号。

耶伦星期二以国际货币和金融政策国家咨询委员会主席的身份在众议院金融服务委员会就国际金融体系的现状作证时,该委员会国家安全、非法金融和国际金融机构小组委员会主席布莱恩·卢特克麦尔(Blaine Luetkemeyer)向她提出这样一个问题,即在国际金融领域,她最大的担忧是什么? 耶伦回答说:“我有很多不同的担忧,但在制裁领域,我们可以采取非常强有力的制裁措施,因为美元在国际交易中扮演的重要作用,切断外国银行或其他企业或个人通过美国金融体系进行交易的能力,以及参与美元化的能力…” 这位来自密苏里州的共和党联邦众议员追问道,“所以,基本上,保护美元是你最大的关切之一?” 耶伦说:“我认为这很重要。我们实施的制裁越多,越多的国家会寻找不涉及美元的金融交易方式。”



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền