Trung tâm Tin tức

Chứng khoán Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ tăng giá mạnh, chứng khoán Trung Quốc khó thoát khỏi thị trường gấu

ngày phát hành:2024-06-10 15:06    Số lần nhấp chuột:115

{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 6 năm 2023] (Phỏng vấn và báo cáo bởi Xu Yiyang, phóng viên Ban đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) Gần đây, thị trường chứng khoán nhiều nước châu Á đạt mức cao kỷ lục, trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc , với giá trị thị trường bốc hơi 1,5 nghìn tỷ USD, bước vào thị trường giá xuống. Các nhà phân tích tài chính cho rằng diễn biến của thị trường chứng khoán phản ánh thái độ của các nhà đầu tư đối với triển vọng kinh tế trong tương lai của đất nước hoặc khu vực. Các nhà đầu tư tỏ ra bi quan về triển vọng của nền kinh tế Trung Quốc và nhiều nước châu Á là những nước hưởng lợi trực tiếp từ việc chuyển giao chuỗi công nghiệp của Trung Quốc. .

Tiến Lên

Thị trường chứng khoán Châu Á hiện đang có tình trạng "nở rộ đa điểm". Trước đó, sau khi đạt mức cao mới, thị trường chứng khoán Nhật Bản đã quay trở lại mức tăng trong những ngày giao dịch gần đây.

自2018年以来,两任美国政府先后发起了美中贸易战、科技战,希望打击中共非市场行为,并试图将中国排除在高端技术产品供应链之外。

雷蒙多5月初曾表示,如今的汽车如同“装了轮子的iPhone”,可记录大量信息。中国生产的联网车可能“每分钟都在搜集数百万美国人的数据”。当时,她还设想了一个情况,表示“美国道路上如果有300万辆中国车,北京可能让它们同时熄火”。

Tiến Lên

除香港、北京外,进入前50名的中国城市还有上海、杭州、深圳和广州。

这些人表示,官员仍在讨论该计划的细节及其可行性。如果,中共当局决定实施该计划,可能需要数月的时间才能敲定最终方案。

周一(5月13日),一笔2025年到期、息率6.05%的美元债券持有者表示,在30天的宽限期即将结束时,他们尚未收到息款。该债券的发行通告规定,连续30天不支付利息即为“违约事件”。

Vào ngày 13 tháng 6, chỉ số Nikkei 225 đã vượt mốc 33.000 điểm một cách mạnh mẽ, lần đầu tiên kể từ năm 1990. Chốt ngày, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,88%, đóng cửa ở mức 33.042,5 điểm.

Trong số các cổ phiếu cấu thành chỉ số Nikkei 225 ngày hôm đó, có 170 công ty tăng giá và 54 công ty giảm giá. Trong số các ngành dẫn đầu, các cổ phiếu liên quan đến xuất khẩu hoạt động tốt, đặc biệt là cổ phiếu chip và ô tô. Advantest và Tokyo Electron đã tăng gần 5% trong ngày. Giá cổ phiếu của Toyota cũng tăng mạnh, tăng 5,05%.

Giá cổ phiếu của nhiều công ty thương mại Nhật Bản do nhà đầu tư nổi tiếng thế giới Warren E. Buffett đầu tư lại leo lên mức cao kỷ lục vào ngày 13 tháng 6. Trong số đó, Mitsui & Co. tăng mạnh nhất, đạt 2,2%; giá cổ phiếu của Mitsubishi Corporation, Itochu và Sumitomo Corporation cũng tăng cao hơn. Kể từ khi Buffett tiết lộ vào tháng 4 năm nay rằng ông đã tăng lượng nắm giữ cổ phiếu của 5 công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản và có kế hoạch tăng cường đầu tư vào chứng khoán Nhật Bản, giá cổ phiếu của những công ty này tiếp tục lập kỷ lục lịch sử.

Do thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Buffett, thị trường chứng khoán Nhật Bản hiện đang trong giai đoạn thị trường giá lên và đã tăng hơn 23% trong năm nay.

Một mối lo ngại khác là thị trường chứng khoán Hàn Quốc. Mặc dù Chỉ số giá chứng khoán tổng hợp Hàn Quốc (KOSPI) không đạt mức cao mới vào ngày 13/6 nhưng đã đạt mức cao hơn một năm vào ngày hôm trước. Các cổ phiếu công nghệ của Hàn Quốc, chiếm khoảng một nửa KOSPI, là trung tâm của vị thế “được yêu thích” của UBS Global Wealth Management trong ngành và các thị trường của nó. Chỉ số giá chứng khoán tổng hợp của Hàn Quốc đã tăng 18% trong năm nay và có ít đối thủ ở châu Á ngoại trừ chứng khoán Nhật Bản.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc tăng vọt, thị trường chứng khoán Việt Nam vốn ban đầu ít được chú ý cũng bắt đầu lấy lại đà âm thầm.

Hiện tại, chỉ số Hồ Chí Minh của Việt Nam đã tăng hơn 20% so với mức thấp vào tháng 11 năm ngoái. Giống như chỉ số S&P 500 của Mỹ và chỉ số giá chứng khoán tổng hợp của Hàn Quốc, gần đây chúng đã bước vào giai đoạn tăng giá kỹ thuật. khu chợ. Ngày 13/6, chỉ số Hồ Chí Minh tăng gần 0,6%, làm mới mức đóng cửa cao nhất trong 8 tháng.

Trong những tháng gần đây, thị trường chứng khoán Ấn Độ cũng đã trở lại nổi bật. Chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ đã tăng gần 7% trong quý này, phục hồi mọi khoản lỗ kể từ mức thấp nhất trong tháng 3.

Thị trường giá lên trên thị trường chứng khoán của các quốc gia này trái ngược hoàn toàn với tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán Trung Quốc. Chỉ số CSI 300 đã giảm 5,29% trong quý này, từ bỏ mọi mức tăng đạt được từ đầu năm nay.

Dữ liệu từ Refinitiv, nhà cung cấp dữ liệu thị trường tài chính toàn cầu, cho thấy chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng rơi vào vùng thị trường giá xuống vào tháng trước và đã giảm gần 2% từ đầu năm đến nay.

Bloomberg đưa tin vào ngày 10 tháng 6 rằng giá trị thị trường của thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm mạnh 1,5 nghìn tỷ USD. Theo báo cáo, các chiến lược gia của Goldman Sachs Group, Nomura Holdings Inc. và Morgan Stanley đều đã hạ mục tiêu của họ đối với Chỉ số MSCI Trung Quốc ít nhất 11% vào các thời điểm khác nhau. Dự báo mới nhất của họ cho thấy rằng mặc dù chỉ số này có thể phục hồi từ mức hiện tại nhưng nó sẽ gặp khó khăn để trở lại mức cao nhất đã thiết lập vào tháng Giêng.

Bloomberg cũng tuyên bố rằng Chỉ số MSCI Trung Quốc đã giảm gần 20% so với mức đỉnh vào ngày 27 tháng 1, mất khoảng 1,5 nghìn tỷ USD vào thời điểm sụt giảm tồi tệ nhất.

Phân tích: Thị trường chứng khoán phản ánh thái độ của nhà đầu tư

Vào ngày 15 tháng 6, Lu Yuanxing, một nhà phân tích kinh tế và chính trị có trụ sở tại Hoa Kỳ, từng giữ chức giám đốc tiếp thị tại một công ty Trung Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Đại Kỷ Nguyên rằng hiệu suất của thị trường chứng khoán là một phản ánh triển vọng kinh tế trong tương lai của các nhà đầu tư đối với đất nước hoặc khu vực.

Lu Yuanxing nói rằng diễn biến hiện tại của thị trường chứng khoán Trung Quốc phản ánh rằng cả nhà đầu tư quốc tế và trong nước đều bi quan về tình trạng và tương lai kinh tế của Trung Quốc. “Nhìn chung, môi trường chính trị của Trung Quốc không tốt. Chế độ độc tài của ĐCSTQ ngày càng nghiêm trọng. Chế độ độc tài chính trị chắc chắn sẽ tác động đến lĩnh vực kinh tế. Do đó, môi trường kinh tế của Trung Quốc bị ảnh hưởng rất lớn.

"Mặt khác, cộng đồng quốc tế ngày càng nhận thức được ĐCSTQ là mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu nên chuỗi công nghiệp đang được chuyển dịch sang các khu vực khác trên quy mô lớn. Việc chuyển giao chuỗi công nghiệp cũng sẽ đi kèm bởi việc chuyển tiền và sẽ có tác động đến việc làm của Trung Quốc. Thị trường đã có tác động rất lớn, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.”

Lu Yuanxing cho rằng để thị trường chứng khoán tăng trưởng thì cần được hỗ trợ tài chính. Tuy nhiên, vốn nước ngoài hiện đang chảy ra khỏi Trung Quốc và nguồn vốn chảy về phía bắc qua Hồng Kông đang giảm dần. Tại Trung Quốc đại lục, một số lượng lớn cổ đông của các công ty niêm yết đã giảm lượng nắm giữ để rút tiền trong năm nay, tận dụng nhiều cơ hội để bán cổ phiếu của mình.

"Sau khi rút tiền, tiền sẽ chảy ra ngoài, khiến thị trường chứng khoán thiếu máu." Ông nói: "Việc giảm tỷ lệ sở hữu của các cổ đông lớn sẽ gây ra hiệu ứng dây chuyền và ảnh hưởng lớn đến niềm tin của các nhà đầu tư. Do đó, các quỹ sẽ tiếp tục bị rút khỏi thị trường chứng khoán, điều này đương nhiên sẽ khiến thị trường chứng khoán sụt giảm. Ngoài ra, mức độ tự do của Hồng Kông tiếp tục giảm dưới sự kiểm soát của ĐCSTQ, với tư cách là một trung tâm tài chính quốc tế, sự tự do sẽ bị suy giảm. chắc chắn sẽ dẫn đến việc cộng đồng quốc tế không lạc quan về tương lai của Hồng Kông nên các quỹ cũng đã rút tiền. Nhìn chung, điều này phản ánh thái độ tiêu cực đối với nền kinh tế Trung Quốc.”

Lu Yuanxing cũng cho rằng các nước châu Á như Việt Nam là những nước hưởng lợi trực tiếp từ việc di dời chuỗi công nghiệp của Trung Quốc đại lục.. “Chuỗi công nghiệp đã chuyển sang Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác, nơi lao động tương đối rẻ và một lượng vốn lớn sẽ chảy vào các quốc gia này, vì vậy thế giới bên ngoài rất lạc quan về triển vọng kinh tế của họ”.}

Ông tin rằng các quốc gia ở châu Á, bao gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc, liên minh với Hoa Kỳ và đứng về phía phe dân chủ thế giới để cùng nhau đấu tranh chống lại ĐCSTQ. Không gian phát triển trong tương lai của họ sẽ rất rộng lớn. "Kết quả là các nhà đầu tư lạc quan về chúng và kết quả cuối cùng là sự tương phản rất lớn giữa thị trường chứng khoán Trung Quốc và các nước châu Á nói chung."

Biên tập viên: Lian Shuhua#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền