"Tắt vòi!" Hy Lạp cảnh báo người dân về tình trạng thiếu nước vào mùa hè

ngày phát hành:2024-07-15 22:17    Số lần nhấp chuột:154

(Athens, ngày 15) Sau khi Hy Lạp trải qua mùa đông ấm nhất và đợt nắng nóng mùa hè sớm nhất được ghi nhận, các nhà chức trách đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ thiếu nước nghiêm trọng vào mùa hè Địa Trung Hải.

Agence France-Presse đưa tin rằng một quảng cáo dịch vụ công ở thủ đô Athens của Hy Lạp đã kêu gọi người dân: "Cần nước? Tắt vòi!" Một quảng cáo hàng ngày khác kêu gọi người dân thủ đô không đổ đầy bồn tắm của họ.

Thơ Săn CáWG

Đầu tháng 7, mực nước ở Hồ chứa Mornos, cách Athens khoảng 200 km, đã giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hồ chứa là nguồn nước chính cho vùng Attica xung quanh Athens.

Theo dữ liệu từ công ty cấp nước EYDAP, tổng công suất lưu trữ nước ở vùng Attica đã giảm gần 1/4 trong cùng thời gian.

法尔辛表示,运动员们正在为7月26日巴黎奥运会开幕做准备,但“这在我们历史上是一个非常黑暗的时刻”。

改革开放,是决定当代中国命运的关键一招,也是决定中国式现代化成败的关键一招。今年6月27日召开的中共中央政治局会议强调,进一步全面深化改革的总目标是继续完善和发展中国特色社会主义制度,推进国家治理体系和治理能力现代化。

Thơ Săn CáWG

在加州奇诺岗市(Chino Hills)的福音派基督教教会,主任牧师希布斯在主日聚会播放福克斯新闻网(Fox News)制播的枪击案新闻影片,对会众说:“我的问题是,为何特朗普还能活著?”

如果获得通过,根据网上发布的法案副本,36个月的服役期将立即生效,为期5年。该法律也将适用于目前正在服役的士兵,延长他们的轮换时间。

Vùng Attica chiếm hơn một phần ba dân số Hy Lạp, khoảng 3,7 triệu người. EYDAP gần đây đã đưa ra "cảnh báo vàng" cho khu vực. Công ty kêu gọi người dân giảm mức tiêu thụ nước để duy trì lượng nước dự trữ ở mức bền vững.

Du lịch quá mức và quản lý kém làm tăng áp lực cấp nước

Vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn ở các hòn đảo của Hy Lạp, nơi thường dựa vào giếng và nhà máy khử muối để đáp ứng nhu cầu về nước.

Hàng triệu khách du lịch đổ về các bãi biển trong nước vào mỗi mùa hè, khiến dân số tăng vọt và gây thêm áp lực cho khu vực.

Milopoulos, giáo sư quản lý tài nguyên nước tại Đại học Thessaly, nói với AFP rằng trên một số hòn đảo có quá nhiều khách du lịch, nhu cầu về nước vào mùa hè "đôi khi lớn hơn 100 lần so với mùa đông".

Milopoulos cho biết vấn đề lượng lớn khách du lịch đang trở nên trầm trọng hơn do quản lý nước kém.

Vào cuối tháng 6, Đảo Leros thuộc Quần đảo Dodecanese trên Biển Aegean đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng. Hội đồng của hòn đảo lưu ý rằng nhà máy khử muối đã gặp trục trặc và tuyên bố rằng nó "trước đây được bảo trì kém".

Các hòn đảo khác bị đe dọa thiếu nước bao gồm Sifnos ở Cyclades, Chios ở Biển Bắc Aegean, Lefkas và Corfu ở Biển Ionian.

Một bài báo trên phương tiện truyền thông địa phương đổ lỗi cho vấn đề này là do "sự quản lý yếu kém của chính quyền trong nhiều năm" và "sự phát triển du lịch không kiểm soát mà không có cơ sở hạ tầng đầy đủ".

Tháng trước, một đợt nắng nóng gay gắt đã mang đến cho Hy Lạp tháng 6 nóng nhất kể từ năm 1960, với nhiệt độ lên tới 43 độ C ở nhiều nơi trên cả nước.

Nhiệt độ cao cũng khiến các vụ cháy rừng gia tăng. Chính quyền cho biết hơn 1.000 vụ cháy đã được ghi nhận vào tháng trước, nhiều hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Hy Lạp cung cấp nước Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mực nước sông Muda thấp hơn "mực nước an toàn", PBA triển khai kế hoạch dự trữ nước đập Mengguang Tuần làm việc sáu ngày của Hy Lạp đi ngược lại xu hướng toàn cầu Tôi hy vọng Perak sẽ bán nước cho Penang với giá hợp lý Cao Guanyou: Đảm bảo quyền lợi của người dùng Việc xây dựng 5 trạm xử lý nước ở Kedah đã bị trì hoãn. Akmal nói đùa: “Họ còn nói sẽ bán nước cho Penang”.

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền