Trước cuộc tập trận Hán Quang thường niên của Đài Loan, Lai Ching-te cho biết có nhiều trường hợp đánh bại nhiều hơn với ít hơn trong quân sự.

ngày phát hành:2024-07-09 21:47    Số lần nhấp chuột:77

Thơ Săn CáWG

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te cho biết trong một bài phát biểu video phát hành hôm thứ Ba (9/7) rằng có nhiều trường hợp trong lịch sử cho thấy quân đội nhỏ hơn có thể đánh bại đối thủ lớn hơn.

Thơ Săn CáWG

Lai Qingde đã đưa ra những nhận xét này khi ông bày tỏ sự động viên đối với các sĩ quan và binh sĩ không quân trước "Cuộc tập trận Hán Quảng" hàng năm sẽ được tổ chức vào tháng này. Ông nói: “Số lượng người, vũ khí và trang thiết bị rất quan trọng nhưng nó không thể thể hiện đầy đủ khả năng quân sự của một quốc gia”. , và còn vô số thứ khác.”

Văn phòng Tổng thống Đài Loan đã công bố một video và thông cáo báo chí vào thứ Ba nói rằng Lai Ching-te gần đây đã đến Căn cứ Qingchuangang của Đài Trung để kiểm tra Phi đội máy bay chiến thuật chiến thuật số 3 của Không quân, kiểm tra việc kiểm tra việc bảo trì máy bay trước nhiệm vụ tập trận Han Kuang và tương tác với các sĩ quan và chiến sĩ của cánh máy bay chiến đấu nói chuyện.

Trong video, Lai Qingde, mặc quân phục rằn ri, trả lời các câu hỏi trước máy bay chiến đấu "Ching-Kuo" do Đài Loan sản xuất tại căn cứ không quân và nói rằng sức mạnh quân sự không phải là một bài toán cộng đơn giản và phép trừ.

Cuộc tập trận "Han Kuang" của Đài Loan sẽ bắt đầu cuộc tập trận quân sự thực tế kéo dài 5 ngày vào ngày 22 tháng 7 và cuộc tập trận phòng thủ dân sự "Wan'an" cũng sẽ được tổ chức cùng lúc. Các thành phố của Đài Loan sẽ bị đóng cửa trong thời gian ngắn trong cuộc tập trận Vạn An, mô phỏng các cuộc không kích.

Một quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên của Đài Loan cho biết vào tháng trước rằng cuộc tập trận Han Kuang năm nay sẽ hủy bỏ hầu hết các nội dung trình diễn và nhấn mạnh vào việc huấn luyện mô phỏng “không có kịch bản” và “càng gần với chiến đấu thực tế càng tốt” với “kẻ thù đang trỗi dậy nhanh chóng” của Trung Quốc. mối đe dọa."

Viên chức này cho biết: "Đây không phải là đánh giá hiệu quả hoạt động." Cuộc tập trận sẽ mô phỏng các tình huống thực tế trong thời chiến nhiều nhất có thể. Điều bất thường là quân đội tham gia sẽ thường xuyên xuất hiện trên các đường phố lân cận và thủ đô Đài Bắc cũng sẽ có mặt. , đi vào trung tâm Cải thiện khả năng chỉ huy và kiểm soát là trọng tâm của cuộc diễn tập năm nay.

Ngay sau khi Lai Ching-te nhậm chức vào tháng 5 năm nay, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn kéo dài hai ngày quanh Đài Loan và gọi đó là "sự trừng phạt" cho bài phát biểu nhậm chức của ông. Bắc Kinh tố cáo bài phát biểu nhậm chức của Lai chứa đầy nội dung ly khai. Lai bác bỏ các yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh và cho biết chỉ người dân Đài Loan mới có thể tự quyết định tương lai của mình. Ông đã nhiều lần đề nghị đàm phán nhưng Trung Quốc từ chối.

Lai Ching-te phát biểu tại Căn cứ Không quân Đài Trung: "Nền hòa bình mà chúng tôi mong muốn là 'nền hòa bình thực sự' có nền tảng vững chắc và được xây dựng dựa trên sức mạnh của chính mình."

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã đe dọa Đài Loan vào tháng 6: "Từ chối thống nhất bằng vũ lực là ngõ cụt. Việc người dân Đài Loan phải vất vả kiếm được tiền để mua thêm vũ khí sẽ vô ích."

Khi một sĩ quan Lực lượng Không quân Đài Loan hỏi liệu việc Đài Loan tiến tới nền quốc phòng độc lập có khiến mọi người ảo tưởng rằng nước này đang chuẩn bị cho chiến tranh hay không, Lai Ching-te cho biết ông hy vọng hòa bình. Ông nói rằng mặc dù một số người có thể nghi ngờ như vậy nhưng mọi người đều biết rằng Đài Loan là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, nhưng “hòa bình thực sự” phải được thiết lập bằng chính sức lực của mình. “Nền tảng này là sức mạnh tự vệ”.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc tiếp tục tổ chức các cuộc tập trận quân sự xung quanh Đài Loan và các đảo lân cận nhằm gây áp lực buộc Đài Bắc phải chấp nhận các yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh. Trung Quốc tuyên bố Đài Loan dân chủ và tự trị là lãnh thổ của mình, mặc dù Đảng Cộng sản Trung Quốc chưa bao giờ cai trị hòn đảo này.

Đài Loan đang hiện đại hóa quân đội của mình, không chỉ giới thiệu các thiết bị mới như tàu ngầm mà còn ủng hộ khái niệm "chiến tranh bất đối xứng" để làm cho quân đội của họ trở nên cơ động hơn và khó bị tấn công hơn thông qua việc triển khai tên lửa gắn trên xe và máy bay không người lái.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

APT是“高级持续威胁”(Advanced Persistent Threat)的英语缩写。

这是来自路易斯安那州的共和党人约翰逊去年10月接替凯文·麦卡锡(Kevin McCarthy)担任国会议长职务以来,首次针对美国国家安全和国会外交政策公开发表长篇演说。约翰逊一开始就将目标锁定中国、俄罗斯和伊朗,并称这是一个“以中国为领导的轴心”。



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền