Trung tâm Tin tức

Chia sẻ cơ hội và cùng nhau vẽ ra kế hoạch chi tiết—Đánh giá về công trình chất lượng cao của Quảng Đông tại Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao

ngày phát hành:2024-07-07 21:47    Số lần nhấp chuột:106

Tân Hoa Xã, Quảng Châu, ngày 11 tháng 6 Tiêu đề: Chia sẻ cơ hội và cùng nhau vẽ bản thiết kế——Đánh giá về công trình xây dựng chất lượng cao của Quảng Đông tại Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao

phóng viên Hong Zehua của Tân Hoa Xã

Vào tháng 2 năm 2019, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Hội đồng Nhà nước đã công khai "Đề cương Kế hoạch phát triển khu vực vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao." Trong 5 năm qua, Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao đã không ngừng mở rộng kết nối cứng và mềm, thúc đẩy sự phát triển của ngành đổi mới khoa học và công nghệ, đồng thời tập hợp các tài năng trẻ để tạo ra một khu vực vịnh đẳng cấp thế giới. thích hợp sinh sống, làm việc và du lịch, đang hướng tới mục tiêu đã đề ra.

Thơ Săn CáWG

Trong 5 năm qua, tổng quy mô kinh tế của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao đã tăng thêm 3,2 nghìn tỷ nhân dân tệ, vượt 14 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2023, khiến khu vực này trở thành khu vực khu vực cởi mở và năng động nhất về kinh tế ở Trung Quốc. Quảng Đông, với đồng bằng sông Châu Giang là trọng điểm, đã huy động toàn tỉnh thúc đẩy xây dựng sâu rộng Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao, hỗ trợ và khuyến khích Hồng Kông và Macao hội nhập vào sự phát triển chung của vùng. đất nước, và để kỷ nguyên mới của Khu vực Vịnh Lớn thúc đẩy những nỗ lực mới và thúc đẩy việc hình thành một mô hình mở cửa toàn diện mới% 26ldquo;Một quốc gia, hai hệ thống”Thực tiễn phát triển nghề nghiệp mới tiếp tục đạt được kết quả tốt đẹp .

Chu Hải-Macao Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao trong ánh bình minh (ảnh chụp ngày 15 tháng 12 năm 2023, ảnh chụp từ máy bay không người lái) ). Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Liu Dawei

Cầu ước mơ vẽ những vòng tròn đồng tâm

Vào tháng 10 năm 2018,“Dự án Thế kỷ” Cầu Hong Kong-Chu Hải chính thức được thông xe. &ldquo"Cầu hiện thực hóa giấc mơ&rdquo" này đã lập nhiều kỷ lục thế giới và kết nối chặt chẽ Quảng Đông, Hồng Kông và Macao.

Gần sáu năm sau, Hành lang Thâm Quyến-Trung Sơn, một trung tâm giao thông quan trọng ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao, sắp được hoàn thành. với nhịp chính dài 1.666 mét đã một lần nữa lập nhiều kỷ lục thế giới. Sau khi hoàn thành và thông xe, thời gian di chuyển giữa Thâm Quyến và Trung Sơn sẽ giảm từ khoảng 2 giờ xuống còn khoảng 30 phút.

Đường sắt cao tốc Quảng Châu-Thâm Quyến-Hồng Kông, đường sắt cao tốc Quảng Sơn-Sán Đầu và đoạn phía nam của đường sắt cao tốc Shanwei-Sán Đầu đã được hoàn thành và thông xe về giao thông. Quãng đường vận hành của đường sắt cao tốc Quảng Đông đạt 2.838 km và mất 1 giờ di chuyển giữa các thành phố lớn trong Khu vực Vịnh Lớn.

Trong 8 tháng, đã thực hiện 500.000 chuyến đi bằng phương tiện. Đây là&ldquo"thẻ báo cáo&rdquo" kể từ khi chính thức triển khai Hong Kong Cars Going North”. “Các chuyến tàu Úc đi về phía bắc” sẽ chính thức được triển khai vào ngày 1 tháng 1 năm 2023 và “Các chuyến tàu Hồng Kông đi về phía bắc” sẽ chính thức được triển khai vào ngày 1 tháng 7 cùng năm, khiến cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao càng trở nên tấp nập hơn. Người dân từ Đại lục, Hồng Kông và Macao đang đi du lịch theo cả hai hướng”.

Thơ Săn CáWG

Dữ liệu cho thấy số lượng hành khách đến và đi qua Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao Cảng đường cao tốc Chu Hải năm nay đã chính thức vượt 10 triệu vào ngày 21 tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái tăng 127,7%, trước 4 tháng so với năm 2023. Tháng 9, phá kỷ lục nhanh nhất kể từ khi cầu được thông xe.

Với một quốc gia, hai chế độ, ba loại tiền tệ và ba khu vực hải quan, việc xây dựng Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao chưa từng có tiền lệ trên thế giới. Trong 5 năm qua, Khu vực Vịnh Lớn đã hiện thực hóa sự công nhận lẫn nhau về các tiêu chuẩn báo cáo tín dụng xuyên biên giới và sự hội tụ các quy tắc chứng nhận chất lượng giữa Quảng Đông, Hồng Kông và Macao, triển khai sâu rộng dự án“ , và“ Kết nối quản lý tài chính xuyên biên giới” hoạt động thí điểm kinh doanh Tốt,“ “Tiêu chuẩn Khu vực Vịnh” đã bao gồm 183 hạng mục trong 32 lĩnh vực,“Chứng nhận Khu vực Vịnh” Đợt đầu tiên gồm 15 dự án đã được triển khai.

Qianhai đổi mới cơ chế kết nối các quy định pháp lý thương mại xuyên biên giới, Hengqin tạo ra mô hình dịch vụ pháp lý xuyên biên giới mới giữa Qin và Macao, Nansha đổi mới cơ chế kết nối với Hồng Kông và Giáo dục Macao và Loop dẫn đầu trong việc thí điểm dữ liệu xuyên biên giới Giao dịch……86 triệu cư dân của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao đang sử dụng quỹ đạo cuộc sống của riêng họ để vẽ những vòng tròn đồng tâm lớn nhất trong này diện tích vịnh đẳng cấp thế giới là 56.000 km2.

Đây là trạm làm việc rô-bốt được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Jingtai Thâm Quyến tại Công viên Thâm Quyến của Hetao Thâm Quyến -Khu hợp tác đổi mới khoa học và công nghệ Hong Kong (Ảnh chụp ngày 1/3/2024). Ảnh của phóng viên Hong Zehua của Tân Hoa Xã

Phát triển phối hợp Khu vực Vịnh Khoa học và Công nghệ

Tại Công viên Thâm Quyến của Thâm Quyến-Hong Khu hợp tác đổi mới khoa học và công nghệ Kong tại Loop, Công ty TNHH Công nghệ Jingtai Thâm Quyến kết hợp hiệu quả trí tuệ nhân tạo, các phương pháp phát triển thuốc có sự hỗ trợ của máy tính với điện toán đám mây để hoàn thiện thiết kế thuốc, từ đó nâng cao hiệu quả, độ chính xác và khả năng ứng dụng của trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phương pháp phát triển thuốc.

Công viên Thâm Quyến của Khu hợp tác đổi mới khoa học và công nghệ Thâm Quyến-Hồng Kông có diện tích 3,02 km2 và đã tập hợp hơn 160 dự án đổi mới khoa học và công nghệ để xúc tiến Và thực hiện. Các công ty công nghệ tiên tiến như robot, lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo đã chọn đặt trụ sở tại Viện nghiên cứu chung về chip Thâm Quyến-Hồng Kông-Macao, Viện nghiên cứu vi điện tử mạch tích hợp của Đại học Ma Cao, Công nghệ Kunyun và các viện nghiên cứu khoa học khác, và các doanh nghiệp đổi mới khoa học công nghệ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong các dự án nghiên cứu công nghệ cốt lõi.

Trong ấn bản năm 2023 của Danh sách xếp hạng Chỉ số đổi mới toàn cầu“Cụm công nghệ”do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới công bố, cụm Thâm Quyến-Hồng Kông-Quảng Châu đã xếp hạng đầu tiên trên thế giới năm thứ tư liên tiếp thứ hai. Được dẫn dắt bởi Trung tâm Đổi mới Khoa học và Công nghệ Quốc tế Khu vực Vịnh Lớn và Trung tâm Khoa học Toàn diện Quốc gia, với Tuyến Thâm Quyến-Hồng Kông và Hengqin, Quảng Đông và Macao là điểm kết nối, và Quảng Châu-Thâm Quyến-Hồng Kông và Quảng Châu-Chu Hải-Macao làm khuôn khổ chính, khuôn khổ hợp tác khoa học và đổi mới của Vùng Vịnh Lớn đã dần hình thành..

Vào năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của chín thành phố đại lục trong Khu vực Vịnh Lớn sẽ là 7,95 nghìn tỷ nhân dân tệ, chiếm 19% tổng giá trị xuất nhập khẩu của cả nước. Trong đó, nổi bật là xuất nhập khẩu sản phẩm công nghệ cao. Hiện tại, khả năng cấp bằng sáng chế của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao đứng đầu trong số bốn khu vực vịnh lớn trên thế giới, trở thành khu vực đi đầu trong cạnh tranh công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thông tin điện tử, phần mềm, y học và các lĩnh vực khác, và nền tảng quan trọng cho sự đổi mới công nghệ toàn cầu.

Các hoạt động ươm tạo và tăng tốc ngành trong tương lai như nền kinh tế vùng thấp, rô-bốt thông minh và thông tin lượng tử đã được thúc đẩy ở Khu vực Vịnh Lớn. Người có liên quan phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Đông cho biết, Quảng Đông đang tổ chức kế hoạch tài trợ chung cho đổi mới khoa học và công nghệ với Ủy ban Đổi mới và Công nghệ Hồng Kông và Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Ma Cao để hỗ trợ các đơn vị đổi mới sáng tạo ở Quảng Đông. , Hồng Kông và Macao để cùng nhau chinh phục các công nghệ cốt lõi và phát triển nghiên cứu và phát triển công nghệ cũng như hợp tác hóa học hướng tới kết quả.

Đảo tài chính Châu Hải Hengqin (ảnh chụp ngày 4 tháng 11 năm 2023, ảnh máy bay không người lái). Ảnh của phóng viên Liu Dawei của Tân Hoa Xã

Thanh niên sao chép bản thiết kế của Vùng Vịnh

习近平指出,尊敬的拉赫蒙总统先生,我的老朋友,非常高兴同你再次会晤。时隔5年再次到访贵国,我看到了一个更加欣欣向荣的塔吉克斯坦。作为友好邻邦和全面战略伙伴,我们为此感到由衷高兴。

很高兴应拉赫蒙总统邀请,对美丽的塔吉克斯坦进行国事访问。2014年、2019年,我曾经两次到访塔吉克斯坦。时隔5年,我再次踏上这片美丽的土地,倍感亲切。借此机会,我谨代表中国政府和中国人民,向塔吉克斯坦政府和塔吉克斯坦人民致以诚挚问候和良好祝愿。

很高兴应拉赫蒙总统邀请,对美丽的塔吉克斯坦进行国事访问。2014年、2019年,我曾经两次到访塔吉克斯坦。时隔5年,我再次踏上这片美丽的土地,倍感亲切。借此机会,我谨代表中国政府和中国人民,向塔吉克斯坦政府和塔吉克斯坦人民致以诚挚问候和良好祝愿。

在中国国家主席习近平出席上海合作组织成员国元首理事会第二十四次会议并对哈萨克斯坦进行国事访问之际,中国中央广播电视总台7月2日在阿斯塔纳举办“山水相连谱新篇”中国哈萨克斯坦人文交流活动。哈萨克斯坦总统托卡耶夫发来贺信,预祝活动取得圆满成功,并向出席嘉宾致以良好祝愿。来自哈萨克斯坦政治、经济界代表和媒体、学术界近百位知名人士出席,见证相关领域达成多项务实合作,以及中哈合拍纪录片《共同的梦想》启播。

在中国国家主席习近平出席上海合作组织成员国元首理事会第二十四次会议并对哈萨克斯坦进行国事访问之际,由中国中央广播电视总台制作的《平“语”近人——习近平喜欢的典故》第三季(哈萨克语版)落播仪式,7月2日在阿斯塔纳举行。哈萨克斯坦总统托卡耶夫对节目播出表示祝贺。即日起,节目在哈萨克斯坦总统广播电视总局旗下丝路电视台、阿塔梅肯电视台等主流媒体播出。

哈萨克斯坦位于亚洲中部,面积272.49万平方公里,是世界上最大的内陆国。

Gần đây, các sinh viên từ Đại học Tôn Trung Sơn, Đại học Hồng Kông, Đại học Thâm Quyến và các trường đại học khác tập trung vào các nhà khoa học trẻ trong các lĩnh vực tiên tiến như tế bào gốc, tích hợp máy tính não và cảm biến sinh học đã đến Hồ Đông Quan Songshan để kết nối với nhu cầu công nghệ của các doanh nghiệp ở Khu vực Vịnh Lớn và gieo hạt giống cho sự phát triển của ngành công nghiệp trong tương lai.

Tại Quảng Đông, hệ thống cơ sở khởi nghiệp và đổi mới của thanh niên Hồng Kông và Macao bao gồm cả Hồ Songshan đã được thành lập và gần như có tổng cộng hơn 4.800 dự án ở Hồng Kông và Ma Cao đã được ươm tạo. 5.500 thanh niên từ Hồng Kông và Macao đã được tuyển dụng.

Các thành phố đại lục ở Khu vực Vịnh Lớn đã phê duyệt triển khai thí điểm chính sách chứng thực nhân tài khi đến Hồng Kông và Macao. Sáu loại tài năng đại lục, bao gồm tài năng xuất sắc, nghiên cứu khoa học. tài năng và tài năng văn hóa và giáo dục có thể nộp đơn xin xác nhận tài năng để đi du lịch đến Hồng Kông và Macao. Vào cuối năm ngoái, gần 10.000 tài năng đại lục đã đến Hồng Kông thông qua thị thực tài năng để đi du lịch Hồng Kông và Macao. Về phía bắc, khoảng 9.000 đơn đăng ký đã được phê duyệt.

Trong bối cảnh Quảng Đông kiên trì“ đi đầu trong sản xuất” và việc Hồng Kông thúc đẩy công nghiệp hóa mới”, sự hội nhập của Quảng Đông, Hồng Kông Kong và Macao đang tăng tốc, được hỗ trợ bởi Cụm công nghiệp sản xuất của Quảng Đông và những lợi thế đổi mới của Hồng Kông và Macao, và vòng tròn nghiên cứu khoa học kéo dài nửa giờ ở Khu vực Vịnh Lớn mang lại những lợi thế đặc biệt cho sự phát triển của giới trẻ.

Đối với Chen Furong, trưởng khoa Viện nghiên cứu Futian Thâm Quyến của Đại học Thành phố Hồng Kông,“tia cảm hứng và động lực” đã tạo ra khoa học viễn tưởng ở Hồng Kông; có thể đạt được trong ba mươi hoặc bốn mươi phút sau khi lái xe, nó đã được xác minh ở Thâm Quyến.

Kể từ năm 2018, Ding Ke, tiến sĩ tại Đại học Trung Hoa Hồng Kông và là người sáng lập Công ty TNHH Công nghệ Xianyang Thâm Quyến, đã lãnh đạo nhóm đạt được mục tiêu R&D sản phẩm tại Hồng Kông, hạ cánh tại Thâm Quyến, sản xuất tại Phật Sơn và bán hàng cho Con đường phát triển của toàn bộ chuỗi công nghiệp trong nước.

“Tài năng là động lực đầu tiên cho sự phát triển. ”Sun Yuk-han, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi của Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông, cho biết ông hy vọng rằng sẽ có nhiều tài năng trẻ hơn đến Khu vực Vịnh Lớn và chảy vào Khu vực Vịnh Lớn, để mối quan hệ Quảng Đông-Hồng Kông -Khu vực Vịnh Lớn Macao sẽ tiếp tục phát triển từ vùng cao nguyên tài năng đến vùng cao đổi mới.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền