Trung tâm Tin tức

Album ảnh丨Hãy nhìn vào "Khu vực vịnh Longteng"! Thật "mạnh mẽ"!

ngày phát hành:2024-07-07 20:37    Số lần nhấp chuột:187

Năm nay ở Khu vực Vịnh Lớn“ Lễ hội Thuyền rồng” lại nổi tiếng!

Trong tháng vừa qua,

không khí đua thuyền rồng rất sôi động

Các khu vực tương tự và nền văn hóa tương đồng

11 thành phố ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao

đã mở ra một loạt vùng nước tuyệt vời lễ hội đua xe

Vung mái chèo và đua xe, hàng trăm đội đua tranh giành dòng sông

Dự án di sản văn hóa phi vật thể truyền thống này có nhiều“ ấn tượng Lĩnh Nam” ở Khu vực Vịnh Lớn

Thể hiện sức sống mới của Khu vực Vịnh Nhân văn

Đường MạtChược 2PG

Một tập hợp ảnh lớn có độ phân giải cao pictures

Mời bạn tham gia cùng chúng tôi Look“Quận Vịnh Longteng”

Hình ảnh cho thấy vào ngày 15 tháng 5, dân làng ở Pantang, Quảng Châu đang dọn dẹp thuyền rồng, tổ chức“lễ nuôi rồng”.

Kể từ tháng 5, nhiều địa điểm khác nhau trong Khu vực Vịnh Lớn đã tham gia“Lễ hội Thuyền rồng”. Bắt đầu từ khoảng ngày 8 tháng 4 âm lịch, lễ nuôi thuyền rồng hoành tráng được tổ chức ở nhiều làng khác nhau để đánh thức những chú rồng đang ngủ say và chào mừng mùa giải đã chính thức bắt đầu.

Hình ảnh chụp lễ đón thuyền rồng ở làng Liede, Quảng Châu vào ngày 1 tháng 6.

Hoạt động thuyền rồng truyền thống chủ yếu được chia thành năm bước, đó là xuất rồng, nhặt rồng xanh, đua rồng (rồng bơi), giấu rồng và thả rồng. Sau khi thuyền rồng lên khỏi nước và được rửa sạch, người ta gắn đầu và đuôi rồng lên thuyền rồng. Dân làng nhét lá cỏ xanh hoặc lá nhãn lên thuyền rồng để thu lá xanh. Sau“chọn”,&ldquo"thức tỉnh” thuyền rồng đến&ldquo" đã sẵn sàng xuất phát”, và có thể chính thức hạ thủy để bơi rồng và đua rồng.

Hình ảnh thuyền rồng ở làng Diejiao, thành phố Phật Sơn đang tiến hành huấn luyện ban đêm vào ngày 25 tháng 5.

Sau lễ nuôi rồng, tâm huyết rèn luyện trước cuộc đua thuyền rồng dần nóng lên. Nhiều dân làng tự phát tổ chức huấn luyện ban đêm và dùng thời gian rảnh rỗi để rèn luyện và kế thừa môn thể thao dân gian cổ xưa này. Trong số đó, có rất nhiều dân làng sống ở Hồng Kông và Ma Cao vội vã trở về quê hương trong đất liền để tham gia huấn luyện ban đêm.

Hình ảnh thể hiện khung cảnh thuyền rồng Shipai nhộn nhịp tại Tân Châu Giang, Thiên Hà, Quảng Châu vào ngày 10 tháng 6, với hơn 80 chiếc thuyền rồng nối tiếp nhau dọc theo mạng lưới nước sông Châu Giang.

Hoạt động thuyền rồng phổ biến nhất là đua rồng và bơi rồng, còn được gọi là“chèo thuyền rồng”. “Đua thuyền rồng”được chia thành hai hình thức: du ngoạn thăm người thân và đua thuyền.

Hình ảnh chụp ngày 2 tháng 6,“lễ hội của chúng tôi·ngôi nhà tâm linh”Lễ hội thuyền rồng Các hoạt động rèn luyện văn minh của lễ hội được tổ chức tại Phiên Ngung, Quảng Châu và 42 thuyền rồng vùng Vịnh Lớn tranh tài trên sóng Lệ Giang.

Là một hoạt động mang tính cạnh tranh đòi hỏi sự tham gia của nhiều người, đua thuyền rồng mang tính trang trí rất cao. Các mái chèo được dùng để cắt sóng trên mặt nước và hai bên eo biển Đài Loan. đang cổ vũ và cổ vũ. Không khí tại sân thi đấu thật ấm áp.

Hình ảnh hiển thị ngày 10 tháng 6 năm 2024 Chu Hải· Jinwan“ United Harbour Cup&rdquo ;The Sanzao Cuộc đua thuyền rồng trên biển được tổ chức ở vùng biển ngoài khơi sông Bailong ở Chu Hải.

Đường MạtChược 2PG

Cùng với âm thanh sấm sét của cồng chiêng, tiếng trống và tiếng la hét, thuyền rồng lao vút đi trên mặt nước, sóng vỗ tung tóe và các cuộc thi thuyền rồng trên khắp Khu vực Vịnh Lớn bắt đầu diễn ra sôi nổi.

Hình ảnh cho thấy vào ngày 2 tháng 6, Giải đua Thuyền rồng dành cho Nhân viên Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao năm 2024 Cuộc đua được tổ chức tại Triệu Khánh. 18 đội thuyền rồng đến từ Vùng Vịnh đã tranh tài để giành huy chương vàng.

Năm nay, nhiều khu vực khác nhau của Khu vực Vịnh Lớn sẽ tiếp tục gặp gỡ bạn bè với “dragon”. cùng giai đoạn. Trong khi quảng bá nền văn hóa truyền thống đặc sắc của Trung Quốc, họ cũng sẽ tăng cường trao đổi văn hóa giữa Hồng Kông và Macao.

Hình ảnh minh họa Thuyền rồng hàng hải Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao năm 2024 (Thâm Quyến Nan'ao) Cuộc đua tại Đại học Thâm Quyến vào ngày 7 tháng 6 Moon Bay ở Nanao, quận Pengxin đã khai mạc và 12 đội đến từ Khu vực Vịnh Lớn đã tranh tài quyết liệt.

哈萨克斯坦位于亚洲中部,面积272.49万平方公里,是世界上最大的内陆国。

在国家主席习近平即将对塔吉克斯坦进行国事访问之际,当地时间6月30日,由中国中央广播电视总台与塔吉克斯坦“霍瓦尔”国家通讯社、希纳摩电视台联合举办的总台精品节目塔吉克斯坦展映活动在杜尚别启动。《遇见习近平》等十多部总台精品节目在塔吉克斯坦主流媒体陆续播出。

从今年2月18日首次在厦金附近海域开展执法巡查行动以来,中国海警已经在金门附近海域执法4个多月。

“ Đua thuyền rồng” Ngoài ra còn có các đường đua khác nhau, ngoài ra còn có các đường đua S, đường đua L, v.v. Từ biển cả bao la cho đến những dòng sông uốn lượn, những chú rồng ở Vùng Vịnh Lớn đang phi nước đại và vẽ nên những đường nét tuyệt đẹp trên mặt nước.

Hình ảnh thể hiện thuyền rồng ở Phật Sơn Diejiao đã dàn dựng“trận chiến trôi nước”.

Trong số đó, đường đua hình chữ S là một trong những đường đua khó và thú vị nhất. Kênh nước có hình chữ S. Thuyền rồng cần phải nhanh chóng tăng tốc, quay đầu. , Trôi dạt và các hành động khác được thực hiện trên mặt nước thu hút nhiều người dân đến xem.

Hình ảnh cho thấy vào ngày 10 tháng 6, các đội tham gia đã tổ chức Lễ hội Thuyền rồng tại quận Tai O, Hồng Kông “ ;Thi đấu trong sự kiện.

Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao có các con sông dễ tiếp cận và mạng lưới đường thủy dày đặc đã tạo nên nền văn hóa thuyền rồng độc đáo và ngày càng phát triển. Năm nay, thông số kỹ thuật của nhiều cuộc đua thuyền rồng đã được nâng cấp và phạm vi tham gia được mở rộng. Sau Lễ hội Thuyền rồng, cuộc thi dưới nước này sẽ tiếp tục được tổ chức. Hãy đến Khu vực Vịnh Lớn và cùng nhau xem thuyền rồng!

Nguồn ảnh: Nanfang Daily, Nanfang+, Tân Hoa Xã

Mạng lưới miền Nam, Phóng viên nghiên cứu Quảng Đông Lu Lingling



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền