Trung tâm Tin tức

Giải trí: Mỗi người có thủ thuật ghi nhớ lời thoại riêng, Zheng Huiyu dựa vào cảm tính, Cheng Jiajie dựa vào tài năng |

ngày phát hành:2024-07-04 20:58    Số lần nhấp chuột:143

Bạn có tò mò làm thế nào các diễn viên có thể ghi nhớ được số lượng lời thoại lớn như vậy không? (Nhấp vào video để nghe họ nói gì.)

Đó là cách học thuộc lòng hay còn có thủ thuật nào khác? "Lianhe Zaobao" gần đây đã đến thăm trường quay bộ phim truyền hình trường thọ "The Only One" của Singapore và trò chuyện với Zheng Huiyu, Huang Jiongyao, Cheng Jiajie, Fang Rong và Zhai Siming về bí quyết ghi nhớ lời thoại của họ. Dựa trên cách các diễn viên trong và ngoài nước ghi nhớ lời thoại, các phóng viên nhận thấy họ có thể tạm chia thành ba phe lớn.

"Trường học phản bội bất tử" (từ trái sang) Cheng Jiajie, Huang Jiongyao và Yang Mi đều thuộc Trường học ghi nhớ bất tử. (Trích từ IG của nghệ sĩ, do Zeng Meiling chụp, từ weibo của nghệ sĩ)

Khi nghe câu hỏi của phóng viên, Cheng Jiajie trả lời không chút do dự: “Phương pháp của mỗi người là khác nhau, và tôi hoàn toàn không ghi nhớ điều đó.” đã thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Fang Rong và Zhai Siming nói đùa rằng anh “sinh ra đã có định mệnh trở thành một diễn viên”. Sau đó, anh "từ bỏ nỗ lực" và nói: "Đúng vậy, mọi người nói anh ấy lười biếng, nhưng tôi nói anh ấy là thiên tài."

车银优说:“我从小就喜欢记录点点滴滴,平时会在笔记本和手机上做笔记。不论是在飞机上或临睡前,只要有时间就会把想法和心情记录下来。这次在为歌曲写词时,我参考了这些年来的心情笔记。”

刘子绚2006年拿下第一座“红星大奖”十大最受欢迎女艺人奖;领了四座十大奖项后,她2010年离开新传媒转投华研国际旗下,之后几年因当时的“红星”规则,无法角逐十大。她“中场休息”期间,同期出道的一线花旦小生中有好几位已成为“超级红星”;2016年,她与新传媒签下“有效合约”并再战十大。2023年,她集满十座奖座,将在本届“红星”与郭舒贤一起领超级红星奖,2024年也是她入行的第20年。

张清芳2月中来新加坡时,在报业中心接受了《联合早报》专访。这是记者第一次见到她,身材纤瘦、个子不高,却气场十足。那并不是生人勿进的距离感,而是一种因经验丰富,从专业和自信中衍生出的余裕感。

Wong Jiong-yao, người đóng vai nam chính trong một bộ phim trường tồn ở địa phương Lần đầu tiên đóng phim, không phải là một kẻ phản bội khó tính, "Tại sao việc ghi nhớ lời thoại lại khó đến vậy?", đó là vì chúng ta phải ghi nhớ bao nhiêu cảnh mỗi ngày? trí nhớ của bạn là gì? Điều chính là phải hiểu tính cách của nhân vật và bạn sẽ thể hiện nó theo nhân vật "

Đường MạtChược 2PG

Nữ diễn viên Trung Quốc Dương Mịch từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô ấy về cơ bản dựa vào việc "chỉnh sửa". lời thoại của cô ấy. Cô ấy thích một cách tiếp cận tự do. Trừ khi người viết kịch bản đặc biệt quan tâm đến nó, cô ấy sẽ chọn ghi nhớ từng chữ. Lời nói gây sốc của Dương Mịch ngay lập tức làm dấy lên cuộc bàn tán. Một số cư dân mạng còn phát hiện ra rằng cô nàng còn thể hiện trí nhớ đáng kinh ngạc khi chơi game trong chương trình “Ace Boy Loading” trước đây, cô ấy có thể viết lời thoại và truyền cho đồng đội của mình trong thời gian ngắn.

Đường MạtChược 2PG "Sự phản bội tuyệt vọng" (từ trái sang) Zhai Siming, Li Bingbing và Yin Ruzhen thuộc về "Sự phản bội chết người".

"Họ không ghi nhớ, nhưng tôi ghi nhớ nó đến chết." Zhai Siming đóng vai nhân vật năng động và tràn đầy năng lượng "Ma Zhongyi" trong "This Is the One". "Họ (Cheng Jiajie và Fang Rong) thư giãn khi tan sở về nhà, nhưng tôi thì không thể. Tôi vẫn lo lắng về xếp hàng của ngày mai. Nếu có cơ hội trong giờ nghỉ hoặc giờ ăn trưa, tôi sẽ xem qua theo kịch bản." Fang Rong thậm chí còn tiết lộ rằng anh ấy thường đọc Đi đến Zhai Siming và nói chuyện với bức tường trong phòng khách.

Nữ diễn viên Trung Quốc Lý Băng Băng được giới truyền thông hỏi về việc ghi nhớ lời thoại khi quay phim "The Meg". Cô nói: "Tôi không chỉ phải đọc thuộc lòng lời thoại của mình mà còn phải đọc thuộc lòng lời thoại của mọi người. Nếu đối thủ của tôi là Nếu." bạn không thể ghi nhớ lời thoại, làm sao bạn biết khi nào nên nói chúng?" Cô giải thích thêm: "Nếu tôi không hiểu những gì bạn nói, biểu cảm và chi tiết diễn xuất của bạn có thể được nhìn thấy mỗi giây trên màn hình lớn . Bạn thấy đấy, vấn đề của bạn bị phóng đại lên gấp mười hoặc hai mươi lần. Nếu màn trình diễn của bạn có chút thiếu tự tin hoặc mơ hồ, bạn có thể thấy rõ điều đó."

Người đoạt giải Oscar 76 tuổi người Hàn Quốc. Nữ diễn viên phụ Youn Yuh-jung cũng nói trong chương trình về việc bà đã ghi nhớ lời thoại của mình như thế nào khi bà đã hơn 70 tuổi. Yin Ruzhen cho biết cô không có bí quyết gì, chỉ tiếp tục học thuộc lòng, vì cô sợ nói sai trước mặt đàn em và thường cảm thấy rất áp lực vì lời thoại của mình, “Tôi chỉ có thể ghi nhớ như một kẻ ngốc. Có cách nào khác không? Không có con đường tắt. Người ta thường nói rằng nếu bạn thông minh hơn... Thực ra, điều đó không liên quan gì đến việc bạn có thông minh hay không mà là bạn đã bỏ ra bao nhiêu thời gian. , bạn đã bỏ ra bao nhiêu công sức và nhận lại được bao nhiêu."

"Tự chủ" Zheng Huiyu và Fang Rong đều thuộc phe "Cuối cùng". (Ảnh của Zeng Meiling, lấy từ nghệ sĩ IG)

Chị Zheng Huiyu tin rằng trước khi ghi nhớ lời thoại, chị cần phải hiểu, hiểu nhân vật và hiểu cốt truyện "Có rất nhiều danh từ cần phải ghi nhớ. Có. không thể thoát được. Phải mất thời gian để ghi nhớ lời thoại.” “Nhưng không thể làm hoàn toàn ở mặt sau được.” Khi mọi người thuộc lòng và đến hiện trường biểu diễn thì chúng ta phải cảm nhận được. thoải mái, lời thoại sẽ tự thốt ra"

Fang Rong chia sẻ cách thực hành của riêng mình, “Tôi sẽ tập trung vào những điểm chính trước, nắm rõ bối cảnh của từng cảnh và toàn bộ câu chuyện như thế nào. tập phim sẽ phát triển. Tôi sẽ đọc lại lời thoại một ngày trước khi quay. Nếu lời thoại tương đối dài, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để ghi nhớ chúng, nhưng điều quan trọng nhất là hiểu chúng hơn là ghi nhớ chúng."

Cả Tong Yao và Sun Li đều tiết lộ cách ghi nhớ lời thoại độc đáo của mình. (Trích từ weibo của nghệ sĩ)

Ngoài khả năng ghi nhớ, còn có nhiều diễn viên có thủ thuật “nhớ lời thoại”, Tong Yao từng hợp tác với cô trong “Hoàng cung Như Ý”, từng công khai chia sẻ. Phương pháp liên kết Châu Tấn đã dạy cô: “Dòng Thật khó để nhớ, chẳng hạn như tên và địa vị của thê thiếp, cô ấy sống ở cung điện nào và cung điện nào mà cô ấy muốn đến. Chị Xun nói rằng bạn nghĩ Cung điện Yonghe là Sữa đậu nành Yonghe. và Cung điện Baohua là nơi có nhiều báu vật, thật dễ nhớ!”

Ngoài ra, cách đọc thuộc lòng của Tôn Lệ cũng rất đặc biệt. Cô đã sử dụng độ nhạy cao của mình với màu sắc và hình dạng để vẽ chữ và đánh dấu các dòng bằng các hình dạng để nâng cao trí nhớ. Cô cho biết cô không thể ghi nhớ từng chữ nhưng với sự trợ giúp của trí nhớ màu sắc, các từ đó sẽ in sâu vào tâm trí cô.

Kịch bản của Tôn Lệ. (Internet)

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền