Nga và Ukraine thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái vào nhau; một sân bay quân sự của Nga bị tấn công;

ngày phát hành:2024-08-09 21:45    Số lần nhấp chuột:105

Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Moscow/Kiev, ngày 9 tháng 8 (Phóng viên Huang He và Li Dongxu) Từ ngày 8 đến ngày 9, Nga và Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái vào nhau, gây thương tích và thiệt hại về tài sản. Một sân bay quân sự ở Olipetsk Oblast bị tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin trên mạng xã hội vào ngày 9 rằng từ đêm ngày 8 đến sáng sớm ngày 9, quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các mục tiêu ở Nga. Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ tổng cộng 75 máy bay không người lái của Ukraine ở Belgorod, Lipetsk, Kursk, Bryansk, Voronezh, Orel và những nơi khác. Ngoài ra, quân đội Nga còn phá hủy 7 tàu không người lái hướng tới Bán đảo Crimea trong vùng biển Biển Đen.

Artamonov, thống đốc Vùng Lipetsk, đã đăng trên mạng xã hội vào ngày 9 rằng Vùng Lipetsk đã bị máy bay không người lái tấn công vào ngày hôm đó và số người bị thương đã tăng lên 9. Ở một số khu vực, Người dân đã bị thương được chuyển giao. Thống đốc Belgorod Gladkov cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 29 máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời bang này và cuộc tấn công đã gây hư hại một số ngôi nhà và phương tiện.

BẮN CÁ

Lực lượng Không quân Ukraine đã đưa ra thông báo trên mạng xã hội vào ngày 9 rằng quân đội Nga đã điều động 27 máy bay không người lái tiến hành các cuộc tấn công vào 7 khu vực ở Ukraine vào ngày hôm đó và "tất cả các máy bay không người lái đã bị bắn hạ."

俄利佩茨克州州长阿尔塔莫诺夫9日在社交媒体上发文说,利佩茨克州当天遭无人机袭击,伤者已升至9人,部分地区的居民已转移。别尔哥罗德州州长格拉德科夫说,俄防空部队在该州上空击落29架乌军无人机,袭击造成一些房屋和车辆受损。

  有记者问:据报道,近日台湾“福洋266号”渔船、“富申号”渔船相继被日本公务船以违反渔业法规为由抓扣,在缴纳罚款后获释。台湾当局认为有关渔船违反日本渔业法规。请问中方对此有何评论?

  8月9日,执行“和谐使命-2024”任务的中国海军“和平方舟”号医院船缓缓抵靠莫桑比克马普托港。新华社发(桂心骅 摄)

  观测显示,仅在过去9年间,海水高温已在大堡礁造成5次大规模珊瑚白化。伍伦贡大学教授海伦·麦格雷戈说:“科学告诉我们大堡礁处于危险中。”麦格雷戈表示,如果人类活动导致的气候变化不能得到及时应对,大堡礁可能会面临灾难性后果。

Ngoài ra, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine đã đưa tin trên mạng xã hội vào ngày 9 rằng quân đội Ukraine đã tấn công một sân bay ở Olipetsk Oblast vào ngày hôm đó. Có nhiều nhà kho và nhiều quả bom dẫn đường hàng không gần sân bay. . Tổng cục trưởng Vùng Lipetsk thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận hỏa hoạn đã bùng phát tại một sân bay quân sự ở bang này, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đưa ra thông báo vào ngày 9 rằng quân đội Ukraine đã mất 945 người và 102 xe bọc thép trong các hoạt động quân sự theo hướng Kursk kể từ ngày 6. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 9 thông báo đã nâng mức độ khẩn cấp của tỉnh Kursk lên "cấp liên bang".

BẮN CÁ

Gần đây, xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang. Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, cho biết vào ngày 7 rằng quân đội Ukraine sẽ mở cuộc tấn công vào Kursk Oblast vào ngày 6. Bộ Quốc phòng Nga ngày 8 cho biết lực lượng vũ trang Nga và lực lượng biên phòng của Cơ quan An ninh Liên bang tiếp tục ngăn chặn các cuộc tấn công của quân đội Ukraine tại quận Suja của tỉnh Kursk và những nơi khác. Quân đội Nga cũng tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng dự bị Ukraine ở Sumy Oblast, Ukraine.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền