Món ngon quốc khánh - cơm gà Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-09 15:18    Số lần nhấp chuột:185

Trong những năm gần đây, một số chủ chuồng đã chọn lọc đặc biệt những con gà kampung được nuôi trong thời gian dài hơn và nặng tới 1,8 kg. Con gà màu vàng bụ bẫm, mịn màng như thiếu nữ xinh đẹp, có thêm “hương gà” và thịt săn chắc, đầy đặn. Ngay cả khi họ trả thêm vài đô la, nhiều người sành ăn vẫn sẵn sàng tham gia.

Cuối tuần dài ngày Quốc Khánh này, hãy cùng trò chuyện về cơm gà, một món ngon dân tộc! Tháng trước, tôi đi ngang qua Tòa nhà Tan Boon Lie trên đường Outram và nhìn thấy Cơm gà Rui Kee (Chính hãng) mới khai trương. Nó làm tôi nhớ đến những người anh chị em cùng cha khác mẹ mà tôi đã phỏng vấn năm ngoái, họ đã chia tay cách đây vài tháng do bất đồng quan điểm. Chị gái tôi phản đối việc anh trai bán gà quay và mì gà cà ri nên mở một cửa hàng mới tên là Moorui's chỉ bán gà luộc. Tôi đã thử món cơm gà sơ khai của Rui Kee (chính hãng), gà xé trắng thực sự mang hương vị cổ xưa. Tốt! Một vị quan ngay thẳng khó có thể chia nhỏ việc nhà, nên hy vọng mình có thể ăn uống vui vẻ và ngon miệng riêng biệt.

Sự cạnh tranh giữa những người bán cơm gà địa phương rất khốc liệt nên tiêu chuẩn cũng trên mức trung bình. Giống như bất kỳ gian hàng kway teow chiên nào ở Penang, bạn sẽ không phải thất vọng. Thật không dễ dàng để giới thiệu cái nào là tốt nhất. Dựa trên những gì tôi đã thấy và đã ăn khi “đi kiếm ăn” trước đây, tôi chia sẻ danh sách bỏ túi cá nhân của mình.

Như người xưa thường nói, sở thích mang tính cá nhân rất cao. Ngày xưa, chỉ cần gà tươi, gà không có nước sốt hay gia vị là ngon nhất thế giới. Điều kiện thực tế ở Singapore không cho phép nên nguồn gà và kỹ năng nấu nướng là then chốt. Nếu dùng lò nướng thông thường, thịt gà nhìn chung sẽ không bị khô quá, rưới nước tương mè lên thì hương vị sẽ đậm đà hơn.

Con gà kampung màu vàng đầy đặn và mịn màng như thiếu nữ xinh đẹp, có "hương gà" và thịt săn chắc, đầy đặn. (Ảnh của Chen Aiwei)

Trong những năm gần đây, một số chủ chuồng đã đặc biệt chọn lọc những con gà kampung được nuôi lâu hơn và nặng 1,8 kg. Con gà màu vàng bụ bẫm, mịn màng như thiếu nữ xinh đẹp, không những có “hương vị gà” hơn mà thịt còn săn chắc và đầy đặn. Ngay cả khi họ trả thêm vài đô la, nhiều người sành ăn vẫn sẵn sàng tham gia. Trà Ri Ri ở khu cổ Tiong Bahru chỉ sử dụng gà mái kampong, thịt chắc và không bị gỗ, còn có tương ớt thêm dứa xay nhuyễn. Gà Kampung trong Tháp Ngọc được ngâm trong súp lạnh trong 40 phút để hấp thụ tinh chất của hải sản và các loại thảo mộc và khóa thành công trong nước sốt. Tiến sĩ Yuen Long Youji, trước đây làm việc tại Trung tâm Ẩm thực Phố Tàu, có món gà muối tự làm có màu trắng hồng nhưng không đỏ ngầu. Thật không may, người chủ đã đóng cửa cơ sở kinh doanh cách đây một năm và biến mất.

米其林星级的评定标准涵盖食材质量、烹饪技巧、味道融合、创新程度和整体用餐体验等。然而,落榜原因可能涉及方方面面,从厨师的更换、菜单的调整,甚至服务水平的波动。

咸味的有卤肉绿豆沙、芋泥伊比利亚猪火腿、帕尔玛火腿炸葱油、XO带子和松露磨菇等。也有一些结合现代元素的,如开心果、榛果果仁糖、咖啡和黑巧克力杏仁等。这些馅料都经过用心选材和研发,味道有层次。例如开心果馅除了果仁香,还有炸红葱带出的古早味。红龟粿从一个$1.90至$2.80。

NỔ HŨ

这家咖啡馆常出现在韩剧里,包括《你好妈妈,再见!》《不死神灵》《太阳的后裔》《青春纪录》及《秘密森林2》。咖啡馆在2016年底登陆狮城,目前在本地有三家分店。

螃蟹佳肴以不同煮法处理,有香蒜辣椒、咖喱、清蒸、烤焗等。香蒜辣椒是招牌口味,由意大利橄榄油和日式酱油为调料,风味独特。可以搭配斯里兰卡传统kade面包一起吃,和新加坡人熟悉的馒头有异曲同工之处。

Xung quanh tôi cũng có những người bạn cho rằng gà cũng gần giống nhau nên chọn món cơm gà mà mình yêu thích. Quả thực, nước luộc lá dứa, gừng, tỏi không chỉ mang lại mùi thơm mà còn làm nỗi nhớ nhà của kẻ lang thang. Ai từng đi nước ngoài đều biết thứ họ nhớ nhất thường không phải là gà luộc hay gà quay mà là cơm gà. Ngày nay, một số chủ gian hàng áp dụng phương pháp lành mạnh và sử dụng ít mỡ gà hơn khi nấu món cơm gà nhiều dầu mỡ và tỏi rất ngon miệng! Món cơm gà giá đỗ Fujinjin Cát Trắng Fujinjin của Balestier Food Court có hương vị sả rất độc đáo. Tương ớt tự làm lúc đầu có vị chanh, sau đó hơi ngọt và cay.

Món cơm gà Hải Nam truyền thống của Khu Phố Tàu là một món ngon giản dị trong dân gian. (Ảnh của Chen Aiwei)

Gần đây, một đàn anh đã đánh giá cao món cơm gà Hải Nam truyền thống của Khu Phố Tàu trong cùng một quán cà phê với Great Wall Porridge ở Khu Phố Tàu. Tên của quán này bình thường đến mức rất khó tìm kiếm trên Google. . Món gà xé trắng và cơm gà đáp ứng được sự kỳ vọng cao và là bậc thầy thực sự trong lòng người dân. Cơm gà Fu Xiang, gà nướng và cơm gà ở quán cà phê cạnh Courts, cửa hàng điện máy và nội thất ở Trung tâm Toa Payoh cũng là những món ngon ẩn giấu trong khu phố.

Khi nói về chủ đề cơm gà, không chỉ một người Hải Nam luôn nói: “Những món do gia đình tôi (tôi, mẹ tôi hoặc vợ tôi) nấu là ngon nhất. Khi gà được hấp (hoặc luộc), đúng rồi, cơm cần được rang cho thơm. Ngày nào đó anh sẽ nấu cho em ăn, nhưng chưa bao giờ có cơ hội. thử món cơm gà Hải Nam kiểu nhà làm nên chỉ có thể tiếp tục ăn ở chợ Bí mật thôi.”



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền