Món ngon Nam Dương đón ngày Quốc Khánh Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-08-04 14:02    Số lần nhấp chuột:158

Cơm thảo mộc, cua sốt ớt và sa tế đều là những món ngon truyền thống của địa phương. Trong Ngày Quốc khánh, các nhà hàng cung cấp nhiều món ngon dân tộc quen thuộc với người Trung Quốc, sẽ làm ấm lòng và dạ dày, giúp lưỡi nếm được niềm vui ăn mừng qua hương vị của Đông Nam Á.

BẮN CÁ

Trong dịp Quốc khánh, các nhà hàng địa phương tung ra các món ăn đặc biệt với số lượng hạn chế. Peppermint, nhà hàng buffet tại Parkroyal Collection Marina Bay, có buffet theo chủ đề ẩm thực Nyonya, Chatterbox, nhà hàng nổi tiếng với món cơm gà, có món cua sốt ớt vào tháng 8.

菜单上照片很多,一开始有点眼花缭乱,花了点时间弄明白。以寿司饭为基底的散寿司(chirashi)主要分成三大类。第一类“Chirashi Don”是海鲜丼,初次光顾可来个“一网打尽”的招牌“虎王海鲜丼”($29.90),里头有抹了蒲烧汁的海鳗(anago)、去壳雪蟹钳和长腿、鲔鱼和鲑鱼等。海鳗的脂肪含量比较少,肉质更细腻紧实,口味清淡爽口。生鱼片切得相当厚,充分体现鱼肉的质感和甜美。

为确保食客每次上门用餐都有惊喜,套餐菜式将根据季节和厨师当日选用的食材调整。

店内售卖多款每天新鲜烘焙的糕点。松糕(muffin,$1.80)有巧克力、蓝莓和香蕉等,可颂(croissant,$2.80)有榛果和覆盆子等口味,鸡蛋和鸡肉美奶滋三文治$2.60,面包甜食酥皮巧克力卷和肉桂卷则是$2.30。电热保温箱内有鲔鱼酥皮饼、咖喱鸡酥皮饼、鸡肉派和芝士鸡肉香肠酥皮饼等,$2.30起。

品尝Mala Goldspice炸鸡,看你吃出更多的麻辣还是咸蛋黄味?即日至8月12日,食客在购买Mala Goldspice炸鸡或鸡柳时,将可获得一个QR码,扫描后可点击kfcmalagoldspice.sg投票。每投一票,食客将可获得$2优惠。

这家摊位售卖本地少见的手工传统刹骑马(即“沙琪玛”),口感酥脆又不失内里松软,带有蛋香和麦芽糖的甜香。

在餐馆享用生蚝,想象中的画面应该是面对无敌海景或璀璨的城市灯火。走进工业区,再绕过咖啡店,从后方的狭小楼梯上到二楼,反差是不是很大?没有经过这一段,怎会有柳暗花明又一村的惊喜。Angie’s Oyster Bar & Grill在欧南路陈文烈大厦近入口处的两层楼独栋建筑内。

Nyonya Food Buffet

Nhà hàng buffet Peppermint một lần nữa hợp tác với nhà hàng Penang Michelin Dì Gaik Lean’s Old School Eatery để tổ chức tiệc buffet theo chủ đề ẩm thực Peranakan từ nay đến ngày 11 tháng 8. Người sáng lập và đầu bếp của nhà hàng, Ma Yulian, có nhiều món ăn đặc trưng như tôm sambal, cà tím sambal, cơm thảo mộc (nasi ulam), trứng luộc chua ngọt Nyonya (trứng belanda), gà rán Nyonya, tôm assam, lạnh bốn góc Bean et al. Loại cơm thảo mộc tương đối hiếm được trộn với cơm và nhiều loại rau thơm, rau củ thái nhỏ, giống như một món salad và một bữa ăn, có mùi thơm đặc trưng của thảo mộc. Trứng luộc chua ngọt Nyonya trông giống như một quả trứng chiên thông thường nhưng nước sốt đặc biệt được thêm me và gia vị. Hương vị chua ngọt bổ sung cho hương vị trứng và rất hợp với cơm.

Nhà hàng Peppermint tổ chức tiệc tự chọn theo chủ đề ẩm thực Nyonya trong Ngày Quốc khánh. (do nhà hàng cung cấp)

Ngoài ra, buffet còn có các món ngon khác, bao gồm hải sản đá, sashimi sushi, mì ống, các món Ấn Độ và món tráng miệng phương Tây. Trong bữa tối thứ sáu và thứ bảy, bạn có thể thưởng thức sầu riêng ngoài trời không giới hạn tại nhà hàng như Musang King, Red Tôm, D24, v.v., cũng như sầu riêng nướng đặc biệt.

Phí ăn trưa là $72++ cho người lớn và $36++ cho trẻ em (6 đến 12 tuổi) từ Chủ Nhật đến thứ Năm; vào Thứ Sáu và Thứ Bảy, $82++ cho người lớn và $41++ cho trẻ em. Phí bữa tối là $98++ cho người lớn và $49++ cho trẻ em từ Chủ nhật đến thứ Năm; $128++ cho người lớn và $64++ cho trẻ em vào Thứ Sáu và Thứ Bảy (bao gồm cả Ngày Quốc Khánh).

BẮN CÁ Cơm thảo mộc là loại gạo có nhiều loại rau thơm và rau củ được thái nhỏ. (do nhà hàng cung cấp) Địa chỉ: 6 Raffles Blvd, Tầng 4 Parkroyal Collection Marina Bay S039594 ĐT: 68451112 Set suất ăn ngày Quốc khánh hương vị địa phương

​​Để chào mừng Quốc khánh, nhà hàng Chatterbox đã tung ra thực đơn Quốc khánh phiên bản giới hạn suất ăn cố định, được phục vụ từ nay đến ngày 9 tháng 8.

Thực đơn cố định 5 món cho Ngày Quốc khánh ($75++) bao gồm tôm bơ chanh với chén vàng Nyonya và sự kết hợp sa tế gà, một phần nhỏ Bak Kut Teh, cua sốt ớt với bánh bao hấp, cơm gà cổ điển và dừa kem . Nhà hàng cung cấp nhiều hương vị món cua khác nhau từ tháng 8 đến tháng 10 (168 USD một phần, thích hợp cho hai hoặc ba người). Vào tháng 8, bạn có thể thử món cua sốt ớt với bánh bao hấp mini.

Nhà hàng Chatterbox chuyên về ẩm thực địa phương. (Do nhà hàng cung cấp)

Ngoài món cơm gà đặc trưng, ​​​​nhà hàng này còn cung cấp các món ăn địa phương khác cũng thú vị không kém. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng gà satay, laksa, rojak và otak. Thịt gà sa tế được nướng nhẹ với binchotan, thịt gà mềm càng ngon hơn khi chấm cùng nước sốt đậu phộng đậm đà.

Rojak có món mắm tôm chua ngọt vừa phải, hòa quyện vị ngọt của các loại trái cây khác nhau, độ giòn của que bột chiên và đậu phộng giã nhuyễn tạo nên hương vị đậm đà và đa dạng. Điều đặc biệt là đầu bếp còn làm món bánh tôm tự làm chỉ có thể ăn cùng ngũ vị hương, càng bổ sung thêm rất nhiều cho Rojak.

Ngoài trứng cút, chả cá và pudding đậu phụ, nguyên liệu của món laksa là tôm hùm Boston càng làm tăng thêm nét quý phái cho món ngon dân tộc này. Nước súp laksa êm dịu và đậm đà, được nấu với gia vị và nước cốt dừa tươi, uống một mình sẽ không thấy ngán.

Ootah tự làm kết hợp vị umami kép của cá và cua tuyết. Nó được bọc trong lá chuối và nướng trên than. Vị mặn và cay vừa phải. Bạn cũng có thể ăn từng miếng cá. giàu gia vị và hương thơm.

Món laksa của Nhà hàng Chatterbox có tôm hùm Boston. (Nhà hàng cung cấp) Món rojak chua ngọt ở nhà hàng Chatterbox rất ngon miệng. (Nhà hàng cung cấp)

Nên gọi một ly sinh tố dừa lạnh với thạch cỏ và đậu đỏ Nhật Bản. Đây là sự kết hợp hoàn hảo với các món ăn địa phương và cũng là thức uống giải nhiệt tốt nhất.

Địa chỉ: 333 Orchard Rd, #05-03 Hilton Singapore Orchard S238867 Điện thoại: 68316291

 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền