Mưa lớn gây lở đất lớn ở miền nam Ấn Độ, ít nhất 49 người thiệt mạng

ngày phát hành:2024-07-30 19:13    Số lần nhấp chuột:84

Lở đất do mưa lớn gây ra ở bang miền nam Ấn Độ đã khiến 49 người thiệt mạng. Các quan chức địa phương cho biết nhiều người vẫn bị chôn vùi và thời tiết xấu đang cản trở hoạt động cứu hộ.

Vụ lở đất xảy ra ở khu vực miền núi thuộc huyện Wayanad của bang. Hoạt động cứu hộ bị cản trở do một cây cầu lớn trong khu vực bị sập. Các quan chức cho biết hàng trăm người khác có thể bị mắc kẹt trong bùn và mảnh vụn.

A K Saseendran, bộ trưởng lâm nghiệp của bang, nói với Reuters: "Tình hình rất nghiêm trọng. Chính phủ đã kêu gọi tất cả các cơ quan thực hiện các hoạt động cứu hộ." Cơ quan quản lý thảm họa của bang cho biết dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều thảm họa ở Kerala vào ngày Thứ Ba Mưa. và gió mạnh.

Sasendran nói thêm rằng quân đội đã đến để hỗ trợ xây dựng một cây cầu tạm thời sau khi cây cầu nối các khu vực bị ảnh hưởng như đồn điền chè và bạch đậu khấu với thị trấn gần nhất Chooralmala bị phá hủy.

Bộ trưởng Y tế Kerala Veena George cho biết số người bị thương hiện đã vượt quá 70 người. Tờ Indian Express đưa tin có thể nhiều người đã bị sông Chaliyar cuốn trôi.

Đoạn phim truyền hình cho thấy các nhân viên cứu hộ đang tìm cách vượt qua những tảng đá và cây bật gốc khi bùn và nước tràn vào, phá hủy nhiều ngôi nhà. Người ta nhìn thấy một người đàn ông đang cố gắng tự giải thoát sau khi bị mắc kẹt trong bùn sâu đến ngực trong nhiều giờ, và lực lượng cứu hộ không thể giải thoát anh ta dù đã cố gắng nhiều lần.

这个结果不包括各个投票中心的投票数。 反对派领导人玛丽亚·科里纳·马查多(Maria Corina Machado)拒绝接受选举当局的结果,称冈萨雷斯获得了70%的选票。 在马杜罗庆祝胜利的同时,许多国家的政府呼吁选票统计透明化。在众多对委内瑞拉局势发表看法的各国领导人当中,包括美国副总统卡马拉·哈里斯。 她说:“委内瑞拉人民的意愿必须得到尊重。尽管面临诸多挑战,我们仍将继续努力,为委内瑞拉人民创造一个更加民主、繁荣和安全的未来。” 美国国务卿安东尼·布林肯说:“我们严重担心,宣布的结果没有反映委内瑞拉人民的意愿或选票。”

达尔马宁在接受法国电视二台(France 2)访问时表示:“我们已经确定了几个人的档案。”他补充说,破坏者的作案手法具有极左翼极端分子的典型特征。

上周六(7月27日),在以色列占领的戈兰高地上的城镇迈季代勒沙姆斯(Majdal Shams),一个足球场遭火箭弹袭击,造成12名儿童和青少年死亡,44人受伤。这是以哈战争爆发以来以色列控制区伤亡最大的一次袭击。

外长们在声明中表示:“我们对东中国海和南中国海局势深感担忧,并重申强烈反对任何试图通过武力或胁迫改变现状的单方面行动。”但声明中未直接提及中国。

但委内瑞拉反对派对这一结果提出异议。委内瑞拉反对派领袖玛丽亚·科琳娜·马查多(Maria Corina Machado)星期一凌晨表示,反对派候选人埃德蒙多·冈萨雷斯在周末的总统选举中赢得了70%的选票。

Những bức ảnh do Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ công bố cho thấy lực lượng cứu hộ khiêng các thi thể trên cáng ra khỏi vùng đất lầy lội và các mảnh vụn lở đất từ ​​hiện trường thảm họa.

Quân đội Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã điều động hơn 200 binh sĩ đến khu vực để hỗ trợ lực lượng an ninh quốc gia và đội cứu hỏa trong các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ "Hàng trăm người bị nghi ngờ đang bị mắc kẹt."

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông đã đảm bảo với chính quyền Kerala rằng họ sẽ cung cấp "mọi trợ giúp có thể" để giải quyết vấn đề. Anh ấy nói trên nền tảng truyền thông xã hội

Rashid Padikkalparamban, một người dân tham gia công tác cứu hộ, cho biết kể từ khoảng nửa đêm, ít nhất ba vụ lở đất đã xảy ra trong khu vực, cuốn trôi đường nối đến khu vực bị ảnh hưởng Mundakai ( Mundakkai Estate và Cầu Choramala.

Ông nói rằng thế giới bên ngoài đang lo lắng rằng "nhiều người làm việc tại khu đất này và sống trong những căn lều tạm bợ bị mắc kẹt hoặc mất tích."

NỔ HŨ

Mưa gió mùa ở Kerala từ tháng 6 đến tháng 9 có thể làm dịu cái nóng mùa hè và đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn nước, sinh kế của hàng triệu nông dân và đảm bảo an ninh lương thực ở Nam Á, nhưng những khu vực này cũng thường xuyên phải hứng chịu mưa lớn và lũ lụt. Năm 2018, khu vực này hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong gần một thế kỷ, khiến gần 500 người thiệt mạng.

Văn phòng Thủ hiến bang Kerala cho biết trong một tuyên bố rằng các hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục vào thứ Ba và Lực lượng Không quân Ấn Độ đã điều động hai máy bay trực thăng đến hỗ trợ việc giải cứu.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và AFP.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền