Trung tâm Tin tức

EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với 5 cá nhân và 3 thực thể của Israel

ngày phát hành:2024-07-16 15:46    Số lần nhấp chuột:128

BẮN CÁ

Liên minh Châu Âu đã công bố các biện pháp trừng phạt vào thứ Hai (15 tháng 7) đối với 5 cá nhân và 3 thực thể Israel, nói rằng họ phải chịu trách nhiệm về "những hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và có hệ thống" đối với người Palestine ở Bờ Tây và Đông Jerusalem. Danh sách này bao gồm Tzav 9, mà EU cho biết thường xuyên chặn các xe tải viện trợ nhân đạo cung cấp thực phẩm, nước và nhiên liệu cho Dải Gaza. Ngoài ra, trong danh sách còn có Ben-Zion Gopstein, người sáng lập và lãnh đạo nhóm Lehava, và Isaschar Manne, được EU biết đến với cái tên Manny là người sáng lập một tiền đồn trái phép ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng. Cả hai đều phải chịu các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, cũng như Lệnh 9, mà Washington cho biết tuần trước phản đối việc đồng hóa người Do Thái và người không phải Do Thái, đồng thời kích động sự phản đối người Ả Rập dưới danh nghĩa tôn giáo và an ninh quốc gia. Những người bị xử phạt không có bình luận ngay lập tức. Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich, một người ủng hộ các khu định cư, gọi các biện pháp trừng phạt là "bước đi không phù hợp và không thể chấp nhận được trong tình hữu nghị" và là sự can thiệp phi dân chủ vào nền dân chủ Israel, gây tổn hại đến quyền tự do ngôn luận và tự do biểu tình của công dân Israel.

美国贸易代表办公室(USTR)5月下旬宣布,乔·拜登(Joe Biden)总统将不仅维持其共和党前任唐纳德·特朗普(Donald Trump)对中国进口商品加征的关税,而且还将加大征收其它领域中国进口商品的关税,包括将电动汽车关税翻两番至100%以上,并将半导体关税提高一倍至50%。 白宫表示,新措施影响了价值180亿美元的中国进口商品,包括钢铁和铝、半导体、电动汽车、关键矿物、太阳能电池和起重机。电动汽车的税率虽然引人注目,但对美国的政治影响可能大于实际影响,因为美国进口的中国电动汽车数量很少。 美国对华部分进口产品加征关税的措施将于8月1日起开始生效。 中国商务部星期一发表的声明指责美国《通胀削减法》以使用美国等特定地区产品作为补贴前提,排斥中国等世贸组织成员产品,属于人为设置贸易壁垒,推高能源绿色转型成本。 “无论如何包装美化,都无法改变涉案补贴歧视性、保护主义和违反世贸组织规则的本质,”中国商务部的声明说。 声明声称北京坚决推进诉讼程序,而且这是以实际行动维护以世贸组织为核心的多边贸易体系权威性和有效性,维护国际应对气候变化的共同努力。 “我们再次敦促美方遵守世贸组织规则,停止滥用产业政策损害国际应对气候变化合作,”声明又说。

游行者挥舞着旗帜,身穿印有在与俄罗斯战争中牺牲的顶尖运动员照片的T恤,呼吁禁止俄罗斯和白俄罗斯运动员参加7月26日开幕的奥运会。

新加坡国立大学政治学者庄嘉颖(Ian Chong)说,“(最近的发展)是标准的大国竞争。”

克里姆林宫发言人德米特里·佩斯科夫(Dmitry Peskov)在接受俄罗斯国有电视频道俄罗斯-1(Russia-1)采访时提到了一个“悖论”:“欧洲是我们导弹的目标,我们国家是美国在欧洲导弹的目标。”

由于郭华萍于6月26日和7月10日连续两次缺席听证会,参议院议长于星期五(7月12日)签署对她的逮捕令,由参议院警卫官执行。此前关于郭华萍是中国共产党安插在菲律宾政坛的间谍之传闻甚嚣尘上,她因“身分未明”已于6月遭到停职。

"Việc thực thi các lệnh trừng phạt đối với công dân Israel tại các khu định cư hoặc các nhóm cánh hữu đang vượt qua ranh giới đỏ," Smotrich, người đang tìm cách dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đó, cho biết. Các biện pháp trừng phạt của EU bao gồm phong tỏa tài sản và cấm đi lại vào các nước EU theo chế độ trừng phạt nhân quyền toàn cầu của EU. Bao gồm danh sách hôm thứ Hai, 113 cá nhân và pháp nhân từ nhiều quốc gia và 31 thực thể đã bị trừng phạt theo chế độ này.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền