Sầu riêng ăn ngọt nhớ niềm vui đắng cay Lianhe Zaobao

ngày phát hành:2024-09-07 13:49    Số lần nhấp chuột:182

Vào cuối tháng 8 năm 2024, tôi được mời tham dự một bữa tối ngon miệng được tổ chức tại nơi ở chính thức của Đại diện Đài Loan tại Singapore Tong Zhenyuan. Tôi đã may mắn được nếm thử những món ăn tuyệt vời do He Yuren, Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Đài Loan và Đài Loan chế biến. Hiệp hội Thực phẩm và sáu đầu bếp khác. Đầu bếp He Yuren được nhà hàng Ginger tại Parkroyal trên đường Beach mời giới thiệu hơn 50 món ăn đường phố Đài Loan cho bữa tối buffet theo chủ đề Chợ đêm Đài Loan từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 10.

Sầu riêng Musang King và dưa mật ngọt tuyệt vời. (Ảnh của Chen Aiwei)

Sáu món ăn tinh tế trong thực đơn bữa tối độc quyền thể hiện tinh hoa của ẩm thực Đài Loan, đồng thời kết hợp các kỹ thuật của Pháp và nguyên liệu địa phương. Khi chiếc đậu phộng tròn màu hồng và đậu phụ cuối cùng được phục vụ, nó được phục vụ kèm theo một đĩa trái cây đơn giản nhưng đặc biệt, trong đó có dưa ngọt và Vua các loại trái cây.

BẮN CÁBẮN CÁ

Sầu riêng Musang King được đặt đặc biệt bởi một trong những vị khách, Tan Tok Han (một trong những người được ủy thác của Hiệp hội Cổng Vàng ở Singapore), đến từ Vườn cây ăn quả quen thuộc ở Bentong, Pahang, Malaysia. Đại diện nhí tại bàn tròn là nhà văn Đài Loan Liu Kexiang và một số doanh nhân Đài Loan đã sống và khởi nghiệp tại địa phương nhiều năm đều ăn uống rất thích thú và không hề phản kháng.

老曾记旗下四家咖啡屋(Coffee House)推出招牌蝶豆花椰浆饭,搭配咸蛋咖喱鸡($9.90净价)。姐妹品牌咖喱食堂( Curry Times)的四家门店,则从9月9月起推出咸蛋咖喱鸡饭,一份$10.90(包括一杯柠檬茶)。

推荐韩式冷面,佐料简单,有黄瓜丝、鸡蛋和芝麻,亮点在面条口感柔韧,筋道十足。汤汁酸甜微辣,冰凉爽口,最适合在炎热午后享用。

另一款巧克力杏仁冰棒,包裹着的巧克力外衣加了香脆杏仁,里头还有一层巧克力软糖波纹,每一口都有坚果香。支装$3,只在指定7-Eleven便利店出售。盒装内有三支($8.70),可在各大指定超市购买,现有促销价$8.70至9月30日。

另一家餐馆Jiak Kim House 10月12日的晚餐, 主厨萧梓钦将准备不同籍贯的美食,以新创手法烹制客家算盘子、海南咖喱猪排饭等。

▲Butter Town摊位:#02-35营业时间:上午9时半至下午2时(星期日和一休息)

创立于1948年的华兴牛肉粉,在猛街(Bain Street)开始营业,1975年搬迁至奥迪安大厦(Odeon Towers)内一家咖啡店,接着1980年代入驻乌节路食阁Scotts Picnic。后来,华兴牛肉粉也在乌节ION商场食阁开业,直到2021年因种种原因停业。

Chen Duhan rất am hiểu về ẩm thực địa phương, đặc biệt là những món ăn bình dân của người bán hàng rong. Ông Chen cho biết bây giờ là “đuôi sầu riêng” và mùi vị không ngon. Anh ấy lịch sự. Chất lượng như vậy được coi là xuất sắc. Sầu riêng và ngọt ngọt đều là những loại trái cây ngọt nên ăn cùng nhau không hề trái với ngũ cốc. Tôi ăn hết pudding đậu phụ, sầu riêng và ngọt ngọt chỉ trong vài miếng.

Mặc dù Vua Trái cây có tính độc đoán nhưng con người lại có mong muốn kiểm soát mạnh mẽ hơn và tích cực khám phá những khả năng vô hạn của nó. Vào năm 2019, tôi đã viết một báo cáo đặc biệt về việc sầu riêng được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như pizza và đồ uống kiểu phương Tây, cũng như cơm chiên và cá cà ri của Trung Quốc, tất cả đều lấy sầu riêng làm nhân vật chính. Ấn tượng nhất là món lẩu sầu riêng. Bốn quả sầu riêng được cho vào nồi súp gà. Khi nhiệt độ tăng lên, súp gà bắt đầu sôi lên, cả quán tràn ngập mùi thơm của sầu riêng. Một lúc sau, mùi hôi bay đi, sầu riêng tách rời lõi và cùi nổi lên trong nồi nước nóng, cùi mềm không còn ngon nữa, nhưng súp gà cũng không còn nhiều hương vị sầu riêng.

Sầu riêng đậm đà và thơm khi đun nóng, và mánh lới chế biến nó thành món ăn chín đã lấn át hương vị thơm ngon. Với sự tiến bộ của chuỗi hậu cần và công nghệ đông lạnh, cùi trái cây đã bỏ hạt có thể được đặt trực tiếp vào bánh trung thu, bánh ngọt và bánh phồng. Ăn nguội sẽ rất ngon và thậm chí cả những sợi đã chải đều được giữ lại.

Những cây cổ thụ trong vườn sầu riêng Tangkak ở Johor, Malaysia đang trĩu quả. (Ảnh của Chen Aiwei)

Những người yêu thích sầu riêng sẽ nói rằng ăn nó tươi là thú vị nhất! Điều đó là tự nhiên. Giữa năm 2023, do công việc nên tôi có dịp đến thăm vườn sầu riêng ở Tangkak, Johor. Chủ vườn nhặt được vài trái Musang King vừa mới hạ cánh. Khi mở ra, chúng không chỉ có hương vị hấp dẫn. mùi thơm và màu sắc hấp dẫn, nhưng cũng có cảm giác ấm áp khi cầm trên tay, thịt mềm và đắng nhưng sau đó lại trở nên ngọt ngào.

Tận hưởng không khí chia sẻ với mọi người và bạn cũng có thể nếm thử sầu riêng với nhiều hương vị và kết cấu khác nhau. (Ảnh của Chen Aiwei)

Ở Singapore, chúng tôi không có cơ hội nếm thử trái cây tươi trực tiếp tại vườn, nhưng không khí một nhóm người dùng “bữa tối” tại một quầy sầu riêng cũng rất tuyệt . Khi màn đêm buông xuống, sầu riêng nở rộ trên bàn, cho dù đều là Musang King thì hương vị và kết cấu cũng sẽ khác. Mọi người thử và bình luận, trò chuyện và cười suốt đêm.

Mao Shan King hoặc các loại sầu riêng tương tự khác hiện hầu hết được bán trên thị trường, giá cao hơn nhưng ăn ngon. Không dễ để tìm thấy những quả sầu riêng trồng trên đất có màu trắng nhạt, cùi mỏng, lõi to và có vị đắng. Thỉnh thoảng, người thân và bạn bè sẽ gửi cho tôi một vài quả sầu riêng Sambat, và tôi luôn mong chờ khoảnh khắc được bẻ chúng bằng cả hai tay. Có những điều bất ngờ và thất vọng, giống cuộc sống thực của Baiwei hơn.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền