Trung tâm Tin tức

Xia Lin: Sự cố của Viện Lập pháp Đài Loan có phải là một hành động kép do ĐCSTQ thực hiện ở Đài Loan?

ngày phát hành:2024-06-10 13:39    Số lần nhấp chuột:63

[Epoch Times, ngày 30 tháng 5 năm 2024] Gần đây, Viện Lập pháp mới của Đài Loan đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên thế giới vì cái gọi là “cải cách nghị viện” do các nhà lập pháp của Quốc dân đảng (Xanh lam) và Đảng Nhân dân phát động ( White) "Dự luật không chỉ mở rộng đáng kể quyền lực mà còn yêu cầu tất cả mọi người từ tổng thống đến người dân đều phải chịu sự giám sát, thẩm vấn và trừng phạt của Viện Lập pháp. Hơn nữa, nhiều định nghĩa trong dự luật còn chưa rõ ràng và chưa có ai giải thích. Để thúc đẩy dự luật này, các vụ đánh đập, xô đẩy đã xảy ra vào ngày 17, khiến 6 nhà lập pháp bị thương. Người Đài Loan đã biểu tình bên ngoài Viện Lập pháp trong những ngày gần đây và con số đã tăng từ 30.000 lên hơn 100.000. Ngay cả những người Đài Loan ban đầu ủng hộ Quốc Dân Đảng hoặc Đảng Nhân dân cũng đến hiện trường để phản đối.

Thật trùng hợp, Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng tổ chức một cuộc tập trận hải quân ở Đài Loan, diễn ra sôi nổi và sôi nổi, như thể để cổ vũ cho sự tiến bộ của dự luật này. Động thái này của ĐCSTQ khiến người dân phải suy ngẫm, liệu dự luật này có liên quan đến ĐCSTQ không? Đây có phải là một hành động kép?

2022年俄罗斯入侵乌克兰的战争爆发以来,乌克兰总统泽连斯基一直避免公开批评中共,一直期待中共利用与俄罗斯的友好关系,为制止俄罗斯入侵乌克兰做一些有益的事。

胡耀邦在1982年9月至1987年1月期间担任中共总书记,平反了许多冤假错案,但其推动的改革触犯了党内高官们的利益。1986年12月5日至1987年1月2日在全国爆发了“八六学潮”──从民主选举开始,学生提出了“要民主、要自由、要人权、反官僚、反腐败”的口号。1987年1月1日,几十名学生在天安门广场被逮捕,第二天被释放。胡耀邦承认对学潮处理不力并在17日辞职,由赵紫阳代理总书记。

一个“五毛”账户在X(前身为推特)平台上发帖称,“在尼日利亚和中国这两个伟大的国家合作建设更多提高人类生活质量的基础设施的同一时期,美国却一直在向欧洲和西亚的战争输送炸弹。”

Quả thực, dự luật này dường như có khá nhiều cơ sở. Đài Loan đã tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào tháng 1 năm 2024. Lai Qingde, người không khiêm tốn cũng không trịch thượng ĐCSTQ, đã giành chiến thắng, khiến ĐCSTQ tức giận và thất vọng. Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử Viện Lập pháp, mặc dù không có đảng nào chiếm hơn một nửa số ghế nhưng Quốc dân đảng đã trở thành đảng có nhiều ghế nhất. Cùng với 8 phiếu của Đảng Nhân dân, họ đã chiếm đa số tuyệt đối.

Một số chính trị gia cấp cao của Quốc Dân Đảng đã lấy lòng ĐCSTQ từ lâu và ĐCSTQ biết rằng họ có thể lợi dụng họ trong Viện Lập pháp để làm khổ chính phủ và người dân Đài Loan. Đối với Đảng Nhân dân, nhà lập pháp và người triệu tập của họ là một trong những người lãnh đạo phong trào sinh viên "Hướng dương" 10 năm trước, và phản đối "Luật Thương mại Dịch vụ" của Viện Lập pháp do Quốc Dân Đảng lãnh đạo và ĐCSTQ lúc bấy giờ. Nhưng hiện tại hắn đã thay đổi thân phận, phản bội "Hướng Dương" và gia nhập Quốc Dân Đảng. Tất cả những điều này khiến ĐCSTQ đặc biệt vui mừng.

Bài Bửu

Theo tiết lộ của Yuan Hongbing, một học giả ở Úc, vào ngày 6 tháng 2 năm nay, Văn phòng Sự vụ Đài Loan của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đệ trình một tài liệu có tựa đề “Những điểm chính trong Chiến lược Mặt trận Thống nhất nhằm chiếm giữ các Cao nguyên Chỉ huy của Yuan Lập pháp của Đài Loan" gửi lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc Wang Huning vào ngày 27 tháng 1, nhằm mục đích toàn diện để tạo ra sự hỗn loạn và xâm nhập vào Đài Loan, chiến trường là Yuan Lập pháp.

Nội dung chính của tài liệu, “Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn sử dụng các cá nhân cụ thể để thúc giục Han Kuo-yu, Fu Kunqi và cuộc họp kín của Viện Lập pháp Quốc dân đảng sử dụng danh nghĩa cải cách quốc hội để đề xuất các dự luật như dự luật lập pháp của Yuan quyền điều tra, quyền điều tra của tổng thống và luật độc lập chống Đài Loan. Ngay cả khi những dự luật này gặp khó khăn tạm thời trong việc thông qua nó đủ để gây nhầm lẫn hoặc thậm chí đóng cửa quyền lập pháp của Đài Loan, điều này sẽ làm giảm hiệu quả quản trị của chính quyền DPP một cách hiệu quả. tức là hiệu quả quản lý của Chủ tịch Lai Ching-te."

Bây giờ, có vẻ như các hành động xanh và trắng của Viện Lập pháp Đài Loan trùng khớp với các tài liệu của Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của ĐCSTQ. Sự hỗn loạn hiện nay trong Viện Lập pháp chính là điều mà ĐCSTQ muốn thấy. Tuy nhiên, Chúa đang quan sát những gì bạn làm, vì vậy đừng làm quá nhiều việc. Người Đài Loan có truyền thống chống buôn bán dịch vụ không dễ bị lừa như vậy.

Bài Bửu

Sau khi Viện Lập pháp ra tay thô lỗ vào ngày 17, dự luật này bất ngờ thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế và người dân Đài Loan. Những người phản đối dự luật nhanh chóng tụ tập bên ngoài Viện Lập pháp để biểu tình một cách ôn hòa, với số lượng từ vài trăm đến 30.000 đến hơn 100.000. Đồng thời, các khu vực được chỉ định để hỗ trợ Quốc Dân Đảng rất ít và hoang tàn.

Gần đây, Formosa Electronic News đã tiến hành một cuộc thăm dò và nhận thấy số thanh niên ban đầu ủng hộ Đảng Nhân dân đã giảm mạnh. Các cuộc thăm dò của Quốc Dân Đảng cũng giảm, trong khi các cuộc thăm dò của DPP lại tăng. Ngay cả khi Quốc dân đảng không bận tâm đến tỷ lệ ủng hộ cực thấp của mình, thì Đảng Nhân dân, một đảng lấy thanh niên làm cơ sở, có thể đã thông qua thành công dự luật sau trận chiến này, nhưng cơ sở của nó đã bỏ chạy và thức tỉnh. Lần tới liệu còn có đảng này và các nhà lập pháp nữa không?

Gần đây trên Internet tiết lộ rằng nhiều cuộc tập trận quân sự do Đảng Cộng sản Trung Quốc tiến hành ở Đài Loan là mô phỏng hoạt hình trên máy tính và không có thật. Hơn nữa, máy bay quân sự của Cộng sản Trung Quốc bay quanh Đài Loan đã bị radar quân sự của Đài Loan khóa chặt và có thể bị tiêu diệt bất cứ lúc nào. Hoa Kỳ và các đồng minh đã tăng cường viện trợ quân sự cho Đài Loan và nhất trí lên án các cuộc tập trận quân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở eo biển Đài Loan. Một số chính trị gia da xanh và trắng, nếu vẫn bám vào sự hèn hạ của ĐCSTQ và làm tổn hại đến lợi ích của người dân Đài Loan, thì bạn thực sự không biết gì về tình hình thời sự.

Biên tập viên: Văn Phương



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền