Trung tâm Tin tức

[Cột người nổi tiếng] Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cảnh báo: Những thách thức do mối đe dọa mạng của ĐCSTQ đặt ra

ngày phát hành:2024-06-10 15:22    Số lần nhấp chuột:72

[The Epoch Times, ngày 30 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi James R. Gorrie, nhà báo người Anh của chuyên mục Epoch Times/Yuanquan biên soạn) Cuộc chiến an ninh mạng giữa Trung Quốc Cộng sản và các nước phương Tây đang gia tăng, nhưng ít người nhận thức được điều đó là gì thực sự đang xảy ra cái gì. Bây giờ, điều đó đang thay đổi.

Khả năng thực hiện thành công các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống phòng thủ mạng của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đang mạnh hơn bao giờ hết. Các chiến thuật, kỹ thuật và quy trình tấn công mới (TTP) do ngành mạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc phát triển đang đe dọa tính toàn vẹn và chức năng của các hoạt động liên lạc quân sự, hoạt động chiến đấu và các hệ thống quan trọng khác của các nước phương Tây.

bài cao

Có lẽ đây là lý do tại sao Hoa Kỳ và Vương quốc Anh hiện đang công khai chỉ ra những mối đe dọa lớn này, cảnh báo các mối đe dọa mạng từ Trung Quốc Cộng sản và các quốc gia khác ngừng thực hiện các cuộc tấn công khiêu khích. Vì mục đích này, các quan chức Mỹ, Anh và châu Âu đã cảnh báo rằng các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc là một hành động ép buộc và gây bất ổn. Để thể hiện sự nghiêm túc của mình, Anh đã triệu tập đại sứ Trung Quốc như một phản ứng chính thức trước các mối đe dọa mạng ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

Anh: Bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng của ĐCSTQ là “ưu tiên hàng đầu”

Anne Keast-Butler, nữ giám đốc cơ quan tình báo Anh "Trụ sở Truyền thông Chính phủ" (GCHQ), cho biết tại một hội nghị an ninh ở Birmingham rằng việc xử lý các hoạt động mạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc là "ưu tiên hàng đầu" của GCHQ". Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Anh đối đầu với các hoạt động bất hợp pháp và đe dọa của ĐCSTQ trên không gian mạng, nhưng gần đây, các mối đe dọa trên mạng đã phát triển thành một vấn đề nghiêm trọng hơn.

bài cao

Trên thực tế, vào tháng trước, Thủ tướng Anh Rushi Sunak đã chỉ ra rằng tin tặc Trung Quốc đã tiến hành "các cuộc tấn công mạng độc hại" nhằm vào các nghị sĩ Anh và giới truyền thông Anh, đồng thời tấn công hệ thống thanh toán của Lực lượng Vũ trang Anh. Thủ tướng nói thêm về các mối đe dọa trên mạng, nói rằng đất nước của ông phải đối mặt với các mối đe dọa từ "trục độc tài của Nga, Iran, Triều Tiên và Trung Quốc".

Ngoài ra, chính quyền Anh còn buộc tội ba người đàn ông về tội làm gián điệp cho cơ quan tình báo Hồng Kông. Những người này bị cáo buộc là gián điệp được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn, đã đánh cắp dữ liệu bầu cử từ các văn phòng bầu cử Anh và thực hiện các nhiệm vụ giám sát ở Anh. Bắc Kinh cho biết vụ việc đã "được tạo ra từ hư không". Khi được hỏi về mối đe dọa do gián điệp và tấn công mạng gây ra đối với các quy tắc quốc tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, Anh và Châu Âu, Bắc Kinh phủ nhận sự tồn tại của mối đe dọa như vậy và gọi cáo buộc là "hoàn toàn lố bịch".

Những sự kiện này đã khiến mối quan hệ giữa Anh và Trung Quốc trở nên căng thẳng hơn.

“Bão Volta” và nhiều mối đe dọa khác

Các cáo buộc chính thức đã được đưa ra cách đây vài tuần sau khi Washington phát hiện ra cuộc tấn công mạng Volta Typhoon của ĐCSTQ. Thông qua “Volt Typhoon”, Hoa Kỳ phát hiện ra rằng ĐCSTQ từ lâu đã không được chú ý trong việc xâm nhập vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ. Cuộc điều tra cho thấy tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập vào mạng lưới của hàng chục tổ chức cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ, nơi kiểm soát các hệ thống điện, nước, dân sự và quân sự thông qua một mạng lưới rộng lớn gồm các máy chủ và máy tính bị xâm nhập.

Giám đốc FBI Christopher Wray tin rằng trước khi tiến hành các hoạt động quân sự chống lại Hoa Kỳ hoặc Đài Loan, "Volt Typhoon" sẽ được sử dụng để, nếu không muốn nói là đánh bại hoàn toàn, phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng và kiểm soát các tài sản chiến lược khác. Bắc Kinh một lần nữa phủ nhận bất kỳ mối liên hệ chính thức nào với cuộc tấn công mạng Volta Typhoon.

Tin tặc đột nhập vào hệ thống phòng thủ của Mỹ

Tại Hội nghị An ninh Birmingham, Giám đốc Mạng Quốc gia Hoa Kỳ Harry Coker cho biết tin tặc Trung Quốc đã xâm chiếm các trang web phòng thủ không gian mạng của Hoa Kỳ và nhắm vào các lợi ích của Hoa Kỳ trên “quy mô chưa từng có”. Corker nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa này, nói rằng "trong trường hợp xảy ra khủng hoảng hoặc xung đột, ĐCSTQ có thể sử dụng khả năng mạng đã được triển khai trước của mình để gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng dân sự và ngăn chặn các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ."

Thủ tướng Anh và giám đốc GCHQ nhấn mạnh rằng họ ngày càng lo lắng về các cuộc tấn công mạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và tác động của chúng đối với trật tự toàn cầu. Sunak cho rằng vài năm tới sẽ là “những năm nguy hiểm nhất nhưng cũng có nhiều biến đổi nhất” trong lịch sử nước ta, trong khi bà Kirst Butler nói: “Trong khi Nga và Iran là mối đe dọa trực tiếp thì Đảng Cộng sản Trung Quốc lại là một 'kỷ nguyên' thử thách -làm'."

Các cuộc tấn công tiếp tục gia tăng

Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Âu không phải là mục tiêu duy nhất của tin tặc ĐCSTQ. Khi xích mích giữa Philippines và Trung Quốc ngày càng gia tăng, số vụ tấn công mạng mà Philippines phải gánh chịu đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sức mạnh quân sự và ảnh hưởng của ĐCSTQ trên thế giới không ngừng gia tăng, đồng thời mức độ tấn công mạng nhằm vào đối thủ của nó cũng ngày càng gia tăng. Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cảm thấy cần phải công khai cáo buộc ĐCSTQ.

Các cuộc tấn công mạng đã xảy ra trong nhiều thập kỷ nhưng đã có những thay đổi đáng kể so với cách quản lý các cuộc tấn công mạng ở cấp chính phủ trước đây. Theo quan sát của người Anh, những năm tới có thể sẽ “hỗn loạn, biến đổi và mang tính thời đại” khi khả năng của Trung Quốc xâm nhập vào các hệ thống được bảo vệ nghiêm ngặt nhất.

Giới thiệu về tác giả:

James R. Gorrie là tác giả cuốn "The China Crisis" (Wiley Press, 2013). Ông viết bài trên blog TheBananaRepublican.com và có trụ sở tại Hàn Quốc.

Văn bản gốc: Cảnh báo tình báo Mỹ-Anh: Các mối đe dọa mạng ở Trung Quốc đặt ra thách thức 'xác định kỷ nguyên' đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

我记得似乎是在上世纪八十年代,中国的一位史无前例的小人曾经为了粉饰其向全中国老百姓报复的阴险目的而蛊惑天下说:未来不会有大的战争,不要搞阶级对抗,云云。但事实上世界自有人类以来没有战争的历史只有两位数的天数,而其他的日子里人类一直都在自相残杀,其手段和血腥程度也从没有因为人类的进步和文明而减轻分毫,相反,核武器,集束武器,温压武器,电磁武器,以及更具杀伤力的诸多杀人武器在远程导弹、现代化的战船、飞行器和保障这些战船、飞行器的现代化手段的运送下,随时都可以把毁灭人类的武器送到世界任何一个角落,而给人类带来灭顶之灾。我常常很衰地扼腕扪心诘问:伟大的居里夫人和更加伟大的爱因斯坦这些科学家究竟给人类做出的是贡献抑或是创造了灾难的条件?所以说,事实已经不可辩驳地告诉你,那个小人的语言除了在粉饰自己和自己所施行的把中国的官员变成这个世界绝无仅有的无耻的贪官和把中国的人民从公平的生活秩序里推进了被压迫、被剥削、被奴役的无底深渊以外,最大的贡献就是为自己的家人因为这个所谓的改革而巧取豪夺了中国人民的财富,并在美利坚建立起了数以几十万亿的私人王国,这是多么的乖戾而又令人切齿的蒙骗啊!

既然人是具“主观价值”的个体,就有别于硬梆梆的机器,也不同于“有形的物质”,怎么可能会有“机械化、模式化”的“标准行为”呢?书本上、黑板上演算的模式,充其量可说是“原理原则”,落实到活生生的“行为个人”身上,当然人人会有区别,即便是同一个人、在不同时点,也会有不同的抉择呀!

通过以上两事,舆论普遍认为中共开始“中央加杠杆”了。因为(一)地方债务风险高企,忙于化债。(二)国债比地方债有更高的市场接受度、融资成本低。(三)中共的政府债务结构是中央债务少而地方债务高(与美、欧正相反),都将“地方去杠杆,中央加杠杆”视为可行之道。

但谁都没有想到的是,2时10分左右,大埔往福建茶阳路段出口方向2公里附近,一处路面突然塌陷,形成了一个约184.3平方米,犹如深渊一般的大坑。前后共计有18辆车掉了进去,它们发生了剧烈的碰撞和爆炸,起火燃烧,直至车毁人亡。

【美国不怕与中国(中共)打贸易战,欧洲呢?】法广:白宫5月14日宣布:将对从中国进口的电动车增加关税到100%,美国总统拜登发表讲话时说:“我们在世界各地的伙伴也在进行类似的考量。他们也希望电动汽车的供应链,不会受到中国(中共)不公平贸易行为支配。”这指的首先是欧盟,因为欧盟正对中国电动车进行反补贴调查。受到各方关注的欧盟通过发言人回应表示:欧盟与美国同样忧虑中国的产能过剩和不公平贸易行为。据报导,欧盟执委会贸易议题发言人吉尔(Olof Gill)14日在例行记者会表示:尚不评论美国的决定,美国是根据自身利益而行,而欧盟的行动则是为了欧盟利益。不过他也坦言:欧美在许多双边会议中讨论过相关议题,因为确保全球贸易公平竞争是欧美的共同利益。

然而事发当日网上的一则视频中显示,当时地上躺着一名小女孩,无人问津,头上盖着黑色衣服。后来孩子的母亲在社交媒体发布视频说孩子当场死亡,并质疑官方为何没有第一时间通知父母,直到事发5小时后她才自己在医院找到孩子,期间,各个责任部门都在封锁消息。

Biên tập viên: Gao Jing#



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền