Moscow cáo buộc quân đội Ukraine dùng vũ khí phương Tây làm nổ tung cây cầu ở vùng Kursk

ngày phát hành:2024-08-18 16:11    Số lần nhấp chuột:157

Washington — 

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc lực lượng Ukraine sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp, chẳng hạn như bệ phóng tên lửa tầm xa HIMARS do Mỹ sản xuất, để phá hủy một cây cầu bắc qua sông Seym ở tỉnh Kursk của Nga, khiến một số người phải hỗ trợ sơ tán thường dân tình nguyện đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

"Đây là lần đầu tiên khu vực Kursk bị tấn công bởi hệ thống phóng tên lửa do phương Tây sản xuất, rất có thể là hệ thống Haimas của Mỹ", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Sáu (16/8) Đăng trên mạng xã hội Điện tín vào ban đêm.

Haimas là tên viết tắt của Súng phóng tên lửa đa năng cơ động cao M142 của Mỹ. Loại súng phóng tên lửa sáu nòng này nổi tiếng với khả năng cơ động mạnh mẽ, tầm bắn xa và hỏa lực mạnh mẽ. Seamas hiện đã trở thành hệ thống vũ khí át chủ bài của quân đội Ukraine để chống lại sự xâm lược của Nga.

海马斯是美国M142高机动性多管火箭炮的简称,该六管轮式火箭炮以机动性强、射程远和火力猛著称。海马斯目前成为乌军抗击俄罗斯入侵的一款王牌武器系统。

但是通报并未说明舰上的大火是否已经扑灭或者火灾造成的损害有多大。

据NNA报道,受害者均为叙利亚公民,并补充说,袭击的最终伤亡人数将在进行DNA测试以确定受害者身份之后公布。

这次闪电突袭是自二战以来外国势力对俄罗斯的最大规模入侵,始于8月6日,当时数千名乌克兰士兵越过俄罗斯西部边境,给普京的军队带来极大的耻辱。

THỂ THAO

"Cuộc tấn công vào cây cầu bắc qua sông Sem ở khu vực Glushkovo đã khiến cây cầu bị phá hủy hoàn toàn và những tình nguyện viên hỗ trợ sơ tán dân thường đã thiệt mạng," Zakharova nói thêm.

Alexei Smirnov, quyền thống đốc vùng Kursk, cũng xác nhận rằng một cây cầu đường bộ bắc qua sông Sem ở vùng Glushkovo đã bị phá hủy do một cuộc tấn công của quân đội Ukraine.

Video và hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy một phần mặt cầu bắc qua sông Seme bị sập do vụ nổ quả cầu lửa và giao thông địa phương bị cắt đứt hoàn toàn.

THỂ THAO

Báo Anh Independent chỉ ra rằng cây cầu này là một trong những kênh quan trọng để Nga thực hiện việc cung cấp hậu cần, đạn dược cho quân đội Nga xâm chiếm Ukraine.

Sáng sớm ngày 6 tháng 8, dưới sự yểm trợ của số lượng lớn máy bay không người lái và hỏa lực pháo binh mạnh mẽ, lực lượng Ukraine do xe tăng và xe bọc thép dẫn đầu đã nhanh chóng vượt qua biên giới Nga-Ukraine và xâm chiếm các khu vực thuộc tỉnh Kursk của Nga. Đây là cuộc tấn công mặt đất lớn nhất của quân đội Ukraine vào đất liền Nga kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine cách đây 2 năm rưỡi. Đây cũng là lần đầu tiên trong những tháng gần đây, quân đội Ukraine nắm quyền chủ động trên chiến trường.

Cuộc đột kích bất ngờ của quân đội Ukraine đã khiến chính quyền Nga hoảng sợ và mất cảnh giác. Họ phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Kursk Oblast và vội vàng sơ tán tới 200.000 cư dân. Quân đội Nga đã huy động số lượng lớn quân tiếp viện tại ngũ và dự bị tới tỉnh Kursk và chiến đấu quyết liệt với quân đội Ukraine hơn 10 ngày nhưng vẫn không thể đánh đuổi được quân đội Ukraine trở lại Ukraine.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Oleksandr Syrskyi, hôm thứ Sáu cho biết quân đội Ukraine đã tiến từ 1 đến 3 km ở một số khu vực thuộc vùng Kursk; Kiev tuyên bố rằng kể từ ngày 6 tháng 8, quân đội Ukraine đã tiến quân; kiểm soát 82 khu định cư ở khu vực Kursk, có diện tích 1.150 km2. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết con số này đã vượt quá diện tích mà quân đội Nga tiến vào Ukraine trong năm nay;

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng họ đã đẩy lùi một loạt cuộc tấn công của Ukraine vào mặt trận Kursk. Nhưng việc sơ tán dân thường ở Kursk Oblast của Nga dường như chưa bao giờ dừng lại.

The Independent dẫn lời Bộ Quốc phòng Anh nói rằng quân Ukraine đã vượt biên giới và xâm chiếm Kursk Oblast hiện đã tiến sâu 24 km vào biên giới Nga và quân đồn trú của Nga ở Kursk Oblast hoàn toàn "không chuẩn bị để đối phó." với nhiều cuộc tấn công cấp tiểu đoàn A."

Nga cáo buộc phương Tây ủng hộ và khuyến khích quân đội Ukraina tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp vào đất liền Nga, đồng thời tuyên bố rằng "cuộc xâm lược khủng bố" của Kiev sẽ không làm thay đổi cục diện cuộc chiến.

Hoa Kỳ và các đồng minh đã tuyên bố rằng họ sẽ không bao giờ để Putin giành chiến thắng trong cuộc chiến xâm chiếm Ukraine. Hơn nữa, Washington cho đến nay vẫn coi việc quân đội Ukraine đột kích vào đất liền Nga là một biện pháp bảo vệ. đã xác định rằng quân đội Ukraine có thể sử dụng hợp pháp Vũ khí Hoa Kỳ được cung cấp. Tuy nhiên, giới chức Mỹ cũng lo ngại rằng khi quân đội Ukraine tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga, tình hình có thể trở nên phức tạp hơn.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết rằng nếu Ukraine bắt đầu sử dụng vũ khí và phương tiện của Mỹ để chiếm đóng các ngôi làng của Nga và các mục tiêu phi quân sự khác, điều đó có thể được coi là việc Washington nới lỏng các hạn chế đối với việc quân đội Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất. , và mục đích của việc áp đặt những hạn chế này là để tránh nhận thức rằng NATO đang xung đột trực tiếp với Nga.



 




Powered by Trung tâm Tin tức @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền